Cảnh sát PCCC: Có mặt sau 7 phút nhưng hỏa hoạn quá phức tạp!

Chỉ sau 7 phút nhận tin, Cảnh sát PCCC đã có mặt tại chung cư cháy khiến ít nhất 13 người thiệt mạng...
canh sat pccc co mat sau 7 phut nhung hoa hoan qua phuc tap
Sáng 23/3, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cũng đã có mặt tại chung cư Carina Plaza - nơi xảy ra hỏa hoạn

Sáng 23/3, có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ huy công tác chữa cháy, cứu hộ cứu nạn ở khu vực chung cư Carina Plaza (P.6, Q.8), trên đường Võ Văn Kiệt, thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, lực lượng PCCC đã nhanh chóng có mặt nhưng vụ hỏa hoạn xảy ra quá phức tạp.

"Cảnh sát PCCC thành phố nhận được tin báo cháy lúc 1h27 (ngày 23/3), đến hiện trường lúc 1h34. Tới nơi, thấy tình hình diễn biến phức tạp, chúng tôi đã huy động 8 đơn vị, 34 xe các loại, 205 cán bộ, chiến sỹ... tham gia chữa cháy, cứu nạn", ông Hưởng thông tin.

Cũng theo ông Hưởng, lúc xảy ra cháy, tại khu gửi xe chung cư ước tính có khoảng 1.000 xe máy. Lực lượng PCCC đã khống chế nhanh đám cháy, không để lây lan. Đồng thời, tập trung nhân lực cứu hộ, cứu nạn trên 100 người, hướng dẫn vài trăm người thoát nạn.

Đến 6h cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn phải triển khai lực lượng, đến từng căn hộ trong chung cư này để tìm kiếm, cứu những người còn mắc kẹt bên trong.

Đại diện Công ty Hồng Thanh (công ty con của Công ty CP 577), chủ đầu tư chung cư Carina Plaza cho hay, ngay khi xảy ra cháy, nhiều cán bộ, nhân viên của công ty đã có mặt để cùng với lực lượng chức năng cứu nạn. Đây là sự cố xảy ra bất ngờ và sẽ cố gắng khắc phục hậu quả...

canh sat pccc co mat sau 7 phut nhung hoa hoan qua phuc tap Cháy chung cư cao cấp ở Sài Gòn, 13 người tử vong

Nhiều người nhảy từ toà nhà Carina Plaza xuống, cả trăm người khác hoảng loạn rọi đèn pin kêu cứu trên các tầng cao.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.