Cảnh sát Thái Lan sẽ bắt người chơi Pokemon Go trên đường phố

Cảnh sát Thái Lan thông báo sẽ bắt giữ những người vừa đi xe máy hoặc đi bộ vừa chơi Pokemon Go trên 10 đường phố lớn ở thủ đô Bangkok để giảm nguy cơ tai nạn. 
canh sat thai lan se bat nguoi choi pokemon go tren duong pho
Cảnh sát Thái Lan sẽ thực hiện chiến dịch truy quét người chơi Pokemon Go trên phố. Ảnh: Bangkok Post

Cảnh sát trưởng thủ đô Sanit Mahathavorn cho biết, một nhóm 50 cảnh sát được trang bi thiết bị camera chuyên dụng sẽ tuần tra các tuyến phố và chụp ảnh người vi phạm. Theo ông Mahathavorn, vai trò mới của họ sẽ là "người bắt những người chơi Pokemon".

Theo Bangkok Post, chiến dịch này nhằm giới hạn các khu vực nơi người chơi có thể bắt được thú ảo trong thành phố, đặc biệt là những tuyến phố đông người qua lại. Những khu vực này sẽ thành địa điểm không có người chơi Pokemon Go, khi cảnh sát nhận thấy số vụ tai nạn giao thông liên quan đến trò chơi ảo ngày càng tăng. Tuy nhiên, hiện giới chức chưa thể thống kê chính xác về số vụ tai nạn.

Theo quy định mới, người chơi Pokemon Go sẽ bị phạt 1.000 baht (khoảng 30 USD), nếu bị phát hiện có hành vi gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông như sử dụng điện thoại đi động khi chạy dọc các con phố, hay lái xe bất cẩn khi điều khiển phương tiện trên đường. Người đi bộ chơi Pokemon Go theo cách thức không phù hợp cũng sẽ bị phạt.

Pokemon Go là game di động do hãng Niantic phát triển. Trong Pokémon Go, game thủ vào vai những huấn luyện viên, đi khắp thế giới sưu tầm và huấn luyện các loài pokemon quý hiếm. Các pokemon hoang dã chỉ có thể bắt gặp tại môi trường sống của chúng, do đó huấn luyện viên phải thực sự ra ngoài và di chuyển đến địa điểm có pokemon. Game thủ có thể sử dụng thiết bị đeo Pokemon Go Plus để tăng thêm trải nghiệm khi chơi.

Lối chơi hấp dẫn cùng tên tuổi đình đám khiến Pokémon Go trở thành tâm điểm chú ý của game thủ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, việc yêu cầu người chơi phải di chuyển trực tiếp và tương tác với thế giới thực đang đặt ra mối lo ngại về vấn đề bảo mật và an toàn giao thông.

Nhiều căn cứ quân sự ở các nước trên thế giới đã cảnh báo binh sĩ về nguy cơ khi chơi trò chơi này. Tại Israel, quân nhân bị cấm chơi Pokémon Go trong doanh trại, do lo ngại về khả năng rò rỉ thông tin quâ sự nhạy cảm và vị trí căn cứ.

canh sat thai lan se bat nguoi choi pokemon go tren duong pho Ẩu đả vì Pokemon, thanh niên Singapore bị bắt
chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.