CSGT Hà Nội tuần tra nhắc nhở người sử dụng điện thoại khi điều khiển xe máy

Sáng nay (18/08), lực lượng CSGT thành phố Hà Nội đã có chuyên đề ra quân xử lý, nhắc nhở những trường hợp sử dụng thiết bị di động khi điều khiển phương tiện và những người dừng đỗ xe tại những nơi sai quy định để chơi Pokemon Go.

Theo ghi nhận của phóng viên, người chơi Pokemon Go tập trung đông nhất tại: đường Quốc Tử Giám, quanh Hồ Gươm và Hồ Tây... Từ khi xuất hiện trò chơi này, lượng người dừng đỗ phương tiện giao thông tại các khu vực này tăng đột biến, gây cản trở giao thông.

csgt ha noi tuan tra nhac nho nguoi su dung dien thoai khi dieu khien xe may
Nhiều người vừa điều khiển xe vừa sử dụng điện thoại.

Trước nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông do người chơi Pokemon, lực lượng Cảnh sát Giao thông Hà Nội đã ra quân tuần tra, kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm giao thông.

Đại uý Phạm Quốc Long, Đội CSGT số 1, CATP Hà Nội cho biết: "Nhiều trường hợp vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại gây nguy hiểm cho chính bản thân và những người tham gia giao thông khác, điều này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao".

csgt ha noi tuan tra nhac nho nguoi su dung dien thoai khi dieu khien xe may
Đại uý Phạm Quốc Long, Đội CSGT số 1, CATP Hà Nội.

Ngoài việc lập các chốt chặn để xử lý lực lượng CSGT còn sử dụng phương tiện đặc chủng để tuần tra kiểm soát trên đường. Sau khi phát hiện các trường hợp vi phạm, tùy tình hình sẽ thực hiện lập biên bản tại chỗ hoặc đưa các phương tiện về chốt để tiến hành xử lý và nhắc nhở người vi phạm.

csgt ha noi tuan tra nhac nho nguoi su dung dien thoai khi dieu khien xe may
Các đồng chí CSGT tiến hành tuần tra trên đường.
csgt ha noi tuan tra nhac nho nguoi su dung dien thoai khi dieu khien xe may
Và phát hiện nhiều trường hợp vi phạm dừng đỗ sai quy định để sử dụng điện thoại chơi game Pokemon. Với những trường hợp này, lực lượng chức năng chỉ thực hiện nhắc nhở.

Chơi Pokemon Go không phải là xấu nhưng mỗi người chơi cần phải đặt trách nhiệm của bản thân khi tham gia chơi trò này. Và chính nhà phát hành trò chơi cũng như cơ quan chức năng đều khuyến cáo là người chơi cần đặt sự an toàn của bản thân là trên hết, không nên tạo cơ hội cho các đối tượng cướp giật tài sản.

Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo, nếu trong quá trình tải ứng dụng mà người chơi không cẩn thận thì ngay lập tức các cuộc gọi, tin nhắn của người dùng sẽ được gửi đến máy chủ của tin tặc, và có thể dẫn tới những nguy hại to lớn sau này khi bị lộ các thông tin cá nhân.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.