Cao Quý Phi của 'Diên hi công lược': Đến chết cũng phải xinh đẹp và ngạo mạn nhất hậu cung

Dù có trút hơi thở cuối cùng thì Cao Ninh Hinh - Cao Quý Phi trong "Diên hi công lược" cũng phải là một mĩ nhân tuyệt sắc, đẹp xa hoa và lộng lẫy, kiêu kì và ngạo mạn nhất trong mắt hoàng thượng. 

"Diên hi công lược" - một bộ phim truyền hình dài tập thể loại cung đấu của Trung Quốc đã tạo nên một "cơn sốt" những tháng giữa năm 2018. Bên cạnh kịch bản hấp dẫn, kĩ thuật hiện đại, góc máy chuẩn cùng tạo hình đẹp mắt, "Diên hi công lược" còn được đánh giá rất cao bởi việc khắc họa thành công hình tượng mỗi nhân vật.

Nếu như Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn thủ vai) là một cô gái chính trực, yêu ghét rõ ràng, Phú Sát Hoàng Hậu (Tần Lam đóng) ghi điểm bởi vẻ đẹp thanh tao, quý phái cùng tấm lòng nhân hậu, Nhàn Phi của Xa Thị Mạn là hiện thân rõ nhất cho sự chuyển biến tâm lí giữa chốn hậu cung đầy phân tranh thì Cao Quý Phi (Đàm Trác thủ vai) lại khiến người xem "lạnh gáy" ngay khoảnh khắc đầu tiên cô xuất hiện.

cao quy phi cua dien hi cong luoc den chet cung phai xinh dep va ngao man nhat hau cung
Cao Quý Phi (Đàm Trác thủ vai) luôn xuất hiện với cốt cách sang trọng, quyền quý và đầy khí chất.

"Ác nữ" số 1 của "Diên hi công lược" với tạo hình xa hoa, ánh mắt sắc lẹm cùng giọng nói lảnh lót, kênh kiệu đầy ngạo mạn luôn tỏ ra "nguy hiểm", khiến cho ai nấy đều phải khiếp sợ. Đến ngay cả vua Càn Long (Nhiếp Viễn đóng) đối với Cao Quý Phi cũng có sự dè chừng nhất định. Sự sủng ái của hoàng thượng dành cho Cao Quý Phi có phần lạnh lùng, xa cách và đầy phòng vệ.

Cậy có nhan sắc "chim sa cá lặn", được xem là xinh đẹp bậc nhất chốn hậu cung, đồng thời có phụ thân "chống lưng", Cao Quý Phi "làm mưa làm gió" và không xem ai ra gì. Đến cả bậc mẫu nghi thiên hạ như Phú Sát Hoàng Hậu cũng phải nhún nhường và bị lép vế trước quyền lực mà Cao Quý Phi thâu tóm.

cao quy phi cua dien hi cong luoc den chet cung phai xinh dep va ngao man nhat hau cung
cao quy phi cua dien hi cong luoc den chet cung phai xinh dep va ngao man nhat hau cung
Cao Quý Phi nổi tiếng xinh đẹp nhất hậu cung và có tài ca múa hơn người.

"Sóng gió" hậu cung cũng từ một tay "ác nữ" Cao Quý Phi mà trở nên "long trời lở đất". Cao Quý Phi với tham vọng lật đổ Phú Sát Hoàng Hậu, trở thành người đứng đầu hậu cung đã không từ một thủ đoạn nào để đạt được mục đích. Cô ra sức lôi kéo, hãm hại và trừng trị những kẻ cố ý chống đối mình.

Từ việc lăng mạ Di Tần khiến nàng nhục nhã đến tự vẫn cho đến âm mưu chôn sống mẹ con Ngũ A Ca, Cao Quý Phi cho thấy được rằng cô đích thị là một "ác nữ".

cao quy phi cua dien hi cong luoc den chet cung phai xinh dep va ngao man nhat hau cung
cao quy phi cua dien hi cong luoc den chet cung phai xinh dep va ngao man nhat hau cung
"Ác nữ" số 1 trong 32 tập đầu tiên của "Diên hi công lược" là Cao Quý Phi.

Tuy nhiên, chính thói ngạo mạn, coi trời bằng vung, thích phô trương thế lực của mình đã khiến cho Cao Quý Phi không ít lần rơi vào rắc rối. Trong mọi tranh chấp, xung đột chốn hậu cung, Cao Quý Phi luôn trở thành nhân vật "bị tình nghi" đầu tiên. Dù rằng hầu hết các kế hoạch đều là những "tay chân" của Cao Quý Phi, vốn là các phi tần của hậu cung gây nên.

Nếu nói về sự hống hách, Cao Quý Phi dĩ nhiên đứng đầu trong "Diên hi công lược", nhưng xét đến mưu kế thâm sâu, Cao Quý Phi không phải đối thủ của các phi tần còn lại. Đã không ít lần, Cao Quý Phi bị hoàng thượng, thái hậu xử phạt khi kế hoạch bị vạch trần, đôi khi là bị vạ lây từ các "thuộc hạ". Thậm chí có lần, cô còn bị cả Thuần Phi "giá họa" dùng mưu kế hại Ngũ A Ca bị bệnh vàng da ngay lúc mới sinh, sau đó tìm cách giết chết mà không thể biện minh được cho bản thân.

Hầu hết các âm mưu của Cao Quý Phi trong chốn hậu cung đều không thành công, thậm chí còn bị "đâm ngược lại". Mưu kế được xem là thành công mà không gặp phải sơ suất gì là lần lợi dụng đàn quạ quấy nhiễu yến tiệc, đẩy Phú Sát Hoàng Hậu ngã dẫn đến sảy thai và bất tỉnh.

cao quy phi cua dien hi cong luoc den chet cung phai xinh dep va ngao man nhat hau cung
Cao Quý Phi tuy hống hách, tàn nhẫn và độc ác nhưng xét về mưu kế thâm sâu vẫn thua nhiều phi tần khác một bậc.

Không những bất hòa với cái phi tần để tranh sủng với hoàng thượng, Cao Quý Phi còn gây mất lòng rất nhiều người, từ cung nữ, thái giám cho đến người dân lương thiện. Cũng chính vì tính cách này, Cao Quý Phi đã gặp phải tai họa để rồi phải tự kết liễu đời mình.

Bị bỏng nặng do nước thép nung chảy bắn vào lưng, Cao Quý Phi gào thét trong đau đớn nhưng không chịu bôi thuốc vì... sợ để lại sẹo. Cô thậm chí còn tỏ thái độ hống hách và không coi trọng mọi nỗ lực của thái y.

Vụ tai nạn của Cao Quý Phi tưởng chừng như Ngụy Anh Lạc là người chủ mưu nhưng sâu xa hơn, Nhàn Phi mới là người "thuận thế đẩy thuyền", khiến cho thân thể Cao Quý Phi bị hủy hoại.

Tuy rằng gương mặt của Cao Quý Phi vẫn không bị ảnh hưởng, thế nhưng thân thể "vàng ngọc", được chăm chút kĩ càng bằng cách tắm sữa tươi mỗi ngày của Cao Quý phi bị hủy không khác gì đã lấy đi tính mạng cô.

cao quy phi cua dien hi cong luoc den chet cung phai xinh dep va ngao man nhat hau cung
Cao Quý Phi gặp phải bi kịch cuối đời.

Sau khi biết mưu kế tàn độc cùng những lời lẽ khiêu khích từ Nhàn Phi, Cao Quý Phi đã chọn cách kết liễu đời mình, thay vì sống qua ngày và nhận lấy sự thương hại của hoàng thượng.

Song, không phải tự nhiên mà Cao Quý Phi có một kết thúc bi thảm như vậy. Đó là cái giá phải trả cho sự hống hách của mình, mà nguyên nhân bắt nguồn từ việc Cao Quý Phi là người khiến cho Nhàn Phi phải tan nhà nát cửa, từ một phi tần nhân hậu, không màn danh lợi chốn hậu cung trở nên thâm độc và đầy dã tâm.

Trước khi chết, Cao Quý Phi hoàn toàn có thể vạch trần bộ mặt của Nhàn Phi để hoàng thượng đề cao cảnh giác. Nhưng không, cô đã chọn một cách ra đi đúng tính cách "kênh kiệu" của mình.

Cao Quý Phi là người nổi tiếng xinh đẹp bậc nhất chốn hậu cung. Và dĩ nhiên đến khi chết, cô cũng phải là người xinh đẹp nhất trong mắt hoàng thượng.

Gạt bỏ nỗi đau thể xác đến thấu xương khi những vết bỏng lở loét, máu không ngừng ứa ra, Cao Quý Phi tắm gội, trang điểm thật đẹp, nhất quyết dâng lên hoàng thượng màn biểu diễn kinh kịch từ tận sâu đáy lòng của mình.

cao quy phi cua dien hi cong luoc den chet cung phai xinh dep va ngao man nhat hau cung
Cao Quý Phi trong vòng tay của hoàng thượng.

Cao Quý Phi tự vẫn. Dải lụa trắng đã lấy đi sinh mạng của Cao Quý Phi. Trước lúc chết, cô còn cất cao giọng hát lảnh lót, hệt như tiếng chim hót của mình trong tạo hình của Dương Ngọc Hoàn - Dương Quý Phi - một trong tứ đại mĩ nhân kinh điển nhất lịch sử Trung Quốc.

cao quy phi cua dien hi cong luoc den chet cung phai xinh dep va ngao man nhat hau cung
Cao Quý Phi muốn mãi mãi xinh đẹp trong mắt hoàng thượng.

Đúng như những gì Cao Quý Phi mong muốn, dù có trút hơi thở cuối cùng thì Cao Ninh Hinh - Cao Quý Phi cũng phải là một mĩ nhân tuyệt sắc, đẹp xa hoa và lộng lẫy, kiêu kì và ngạo mạn nhất trong mắt hoàng thượng.

XEM THÊM

cao quy phi cua dien hi cong luoc den chet cung phai xinh dep va ngao man nhat hau cung Không còn 'đấu đá' nhau, dàn cung tần mỹ nữ đáng yêu thế này trong hậu trường 'Diên Hi công lược'

Dù trong phim "Diên Hi công lược" vào vai Hoàng hậu, Hoàng thượng hay cung nữ thì trong hậu trường họ đều là những con người ...

cao quy phi cua dien hi cong luoc den chet cung phai xinh dep va ngao man nhat hau cung 6 lý do khiến chị em mê Phó Hằng 'Diên Hi công lược' hơn xem cung đấu

Phó Hằng là minh chứng cho sự éo le của duyên phận: Xuất chúng, cao sang đến đâu cũng không có được người mà mình ...

cao quy phi cua dien hi cong luoc den chet cung phai xinh dep va ngao man nhat hau cung 'Diên Hi công lược' chính thức tăng 12 tập 1 tuần vì lộ kịch bản?

Bắt đầu từ hôm nay (6/8) bộ phim Trung Quốc "Diên Hi công lược" sẽ được phát sóng từ Thứ Ba đến Chủ nhật vào lúc ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.