Cao Thái Hà: ‘Kể từ lúc công bố dàn diễn viên, tôi không bị tổn thương bởi những bình luận tiêu cực’

Cao Thái Hà chia sẻ về vai diễn Minh Ngọc trong bộ phim Hậu Duệ Mặt Trời phiên bản Việt cùng những nỗ lực, cố gắng suốt quá trình ghi hình tại Phú Yên.
 
cao thai ha ke tu luc cong bo dan dien vien toi khong bi ton thuong boi nhung binh luan tieu cuc Cao Thái Hà 'Hậu duệ mặt trời': 'Mình ngoài đời khác với trung úy Yoon'

Cao Thái Hà chia sẻ: "Từ khi có những thông tin rò rỉ đến khi công bố poster và dàn diễn viên chính thức của ...

Hậu Duệ Mặt Trời phiên bản Việt chính thức phát sóng những tập khởi đầu đã nhận được phản ứng trái chiều từ công chúng. Bên cạnh hai vai diễn chính do Khả Ngân, Song Luân đảm nhận, nhiều khán giả tò mò về cô nàng trung úy Minh Ngọc sẽ thể hiện như thế nào trong bộ phim lần này.

Sau những câu hỏi nghi vấn từ công chúng, Cao Thái Hà đã có chia sẻ xung quanh vai diễn Minh Ngọc và những khó khăn, cố gắng của cô khi thực hiện bộ phim.

cao thai ha ke tu luc cong bo dan dien vien toi khong bi ton thuong boi nhung binh luan tieu cuc
Cao Thái Hà đảm nhiệm vai diễn trung úy Minh Ngọc trong bộ phim (Ảnh: NVCC).

- Sau những tập đầu bộ phim Hậu Duệ Mặt Trời phát sóng, cảm xúc của Cao Thái Hà như thế nào?

Tôi cảm thấy vui vì bộ phim Hậu Duệ Mặt Trời được quan tâm. Tất nhiên, khi phát hành phim, tôi và cả đoàn đã lường trước được những phản ứng tích cực và tiêu cực. Chúng tôi đón nhận và cố gắng thay đổi mọi thứ tốt hơn, mọi nhận xét của khán giả, Hà luôn trân trọng.

- Đối với những nhận xét tiêu cực, chị có suy nghĩ như thế nào?

Trải qua nhiều sóng gió, tôi không bị tổn thương bởi những phản ứng tiêu cực đó, nó giúp Hà trở nên bản lĩnh hơn. Kể từ lúc công bố dàn diễn viên, tôi đã bắt đầu quen với việc khán giả nhận xét về mình, đánh giá một cách khắt khe đến thiếu chủ quan.

Có thời gian, tôi sẽ đọc những bài báo hay nhận xét về bản thân. Nếu những nhận xét văn minh, dù là tiêu cực, tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng đón nhận. Riêng bản thân Hà trong cuộc sống chưa bao giờ thích lời khen, tôi muốn người khác nhìn nhận khuyết điểm của mình vì nó thúc đẩy bản thân trở nên mạnh.

Ví dụ, khán giả chê Cao Thái Hà về nhan sắc, tôi càng phải nổ lực về diễn xuất 200%. Khi công chúng chê tôi về diễn xuất thì có lẽ khán giả đúng. Có lẽ, lối diễn xuất và phong cách nghệ thuật của mình chưa chạm được tới trái tim của khán giả.

Tôi không phải là người nói quá nhiều, hứa ngày mai sẽ ra sao, thế nào. Hai từ “cố gắng” để nhắc nhở bản thân, vừa là một sự đánh dấu bản thân xem đã làm được gì sau những lần vấp ngã, thiếu sót đó.

cao thai ha ke tu luc cong bo dan dien vien toi khong bi ton thuong boi nhung binh luan tieu cuc
Cao Thái Hà thường xuyên trao đổi với đạo diễn Trần Bửu Lộc về vai diễn của mình (Ảnh: NVCC).

- Vậy đối với những lời khen có khiến bản thân chị bằng lòng với những điều đã thể hiện trong bộ phim?

Hiện tại, Hậu Duệ Mặt Trời mới phát sóng vài tập. Tôi muốn bộ phim phát sóng nhiều hơn và xem lại những gì đã thể hiện, đón nhận phản hồi từ phía khán giả cũng như giới chuyên môn. Lúc đó, tôi mới biết được mình đã làm tốt hay chưa.

- Kịch bản được chuyển thể từ phim truyền hình ăn khách Hàn Quốc nhưng có những điểm đổi mới về lời thoại, bối cảnh. Hậu Duệ Mặt Trời phiên bản Việt đáp ứng tiêu chí mới mẻ và hấp dẫn như thế nào?

Tôi nghĩ, những nhận xét khách quan và công tâm nhất nằm ở giới chuyên môn và khán giả thực sự theo dõi bộ phim, có sự so sánh, đặt để hợp lý. Bản thân Hà là thành viên đoàn phim thì sao có thể nhận xét công tâm về tác phẩm của mình.

Có lẽ, khi được chuyển thể thành phiên bản Việt, sự mới mẻ về hình ảnh, âm thanh, lời thoại, bối cảnh... là điều đương nhiên. Việc chúng tôi thể hiện nó tới đâu, như thế nào lại là câu chuyện cảm nhận. Có thể, cảnh tình cảm tôi và Hữu Vi đã đúng ý đạo diễn nhưng với nhiều người, nó lại là chưa đạt thì sao? Sau tất cả, tôi luôn tự hào về cố gắng của tất cả anh em đoàn phim đã và đang thực hiện Hậu Duệ Mặt Trời.

cao thai ha ke tu luc cong bo dan dien vien toi khong bi ton thuong boi nhung binh luan tieu cuc
Nữ diễn viên luôn tự hào về cố gắng của cả đoàn phim khi thực hiện Hậu Duệ Mặt Trời (Ảnh: NVCC).

- Vậy phần trăm tương đồng so với phiên bản Hàn thì sao?

Vì đây là một tác phẩm remake nên phần kịch bản và nội dung hoàn toàn không khác biệt so với bản gốc. Tuy nhiên, Hậu Duệ Mặt Trời Việt Nam nói về tình yêu và lý tưởng của những người lính Việt Nam, tình cách nhân vật được xây dựng trên nền tảng con người và văn hoá Việt Nam.

Tôi nghĩ rằng, là tác phẩm remake hay bản gốc, mọi so sánh đều là khập khiễng, không cân bằng. Tôi muốn khán giả và giới chuyên môn đón nhận, đánh giá khách quan điểm chưa được, tốt như thế nào để ê kíp rút kinh nghiệm, chỉnh sửa thay vì ấn định nó với một điều khác.

- Chị gặp phải những khó khăn như thế nào khi thực hiện bộ phim Hậu Duệ Mặt Trời?

Cả ê kíp hơn 50 người đã ở Phú Yên, vùng đất nắng và gió hơn 2 tháng trời để thực hiện bộ phim để gửi tới khán giả tác phẩm chỉn chu với những cảnh đẹp của Việt Nam. Môi trường làm việc khắc nghiệt, ban ngày nắng và nóng, ban đêm cả đoàn phải dầm mưa và chịu gió để quay cảnh mưa bão. Ngày nào cũng thực hiện đến rạng sáng mới nghỉ ngơi.

Có lẽ, vấn đề sức khoẻ là khó khăn nhất với Hà vì phải cố gắng làm tốt. Tôi liên tục bị cảm và mệt nhưng chưa bao giờ ngừng cố gắng cho vai diễn của mình. Tôi cảm thấy xứng đáng vì đây là công việc và bản thân có trách nhiệm phải làm tốt nó.

- Cao Thái Hà đánh đổi ra sao khi tham gia bộ phim Hậu Duệ Mặt Trời?

Thực hiện các cảnh quay ở Phú Yên, tôi không có mặt tại Sài Gòn nên các hợp đồng quảng cáo, điện ảnh khác đã phải từ chối. Tôi muốn tập trung toàn bộ thời gian và sức lực cho vai diễn trong Hậu Duệ Mặt Trời lần này thay vì phân tán suy nghĩ, cảm xúc của mình ra nhiều thứ khác. Và kết quả chắc chắn sẽ là cảnh quay đẹp, cảm xúc trong phim mà tôi có được.

cao thai ha ke tu luc cong bo dan dien vien toi khong bi ton thuong boi nhung binh luan tieu cuc
Cao Thái Hà bắt đầu cảnh quay muộn nhưng dành toàn bộ thời gian tập luyện cho những lần xuất hiện của minh (Ảnh: NVCC).

- Nhiều khán giả đánh giá Hậu Duệ Mặt Trời phiên bản Việt mắc nhiều sạn về khâu sản xuất, cách thể hiện. Bạn lý giải như thế nào về điều này?

Tôi là diễn viên, những điều về sản xuất không nằm trong khả năng kiểm soát của mình. Về cách thể hiện, diễn xuất, tôi chưa xuất hiện nhiều nên không nhận được phản hồi từ phía khán giả về vai diễn của mình.

- Vai diễn lần này có ý nghĩa như thế nào đối với Cao Thái Hà?

Có lẽ, cơ duyên với Hậu Duệ Mặt Trời là bước đà đẩy mạnh tên tuổi của tôi hơn khi nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, công việc cũng đến với bản thân nhiều.

Tôi chưa bao giờ cố gắng để khẳng định vị thế của mình trong showbiz, càng không dùng chiêu trò để nổi tiếng. Tôi chỉ muốn làm tốt công việc của mình, có tiền lo cho gia đình và những người yêu thương.

- Hứa hẹn của Cao Thái Hà cho những lần xuất hiện sắp tới trong Hậu Duệ Mặt Trời phiên bản Việt như thế nào?

Tôi không muốn hứa hẹn điều gì với công chúng về tác phẩm, Cao Thái Hà muốn tập trung và gắng hết sức cho vai diễn của mình. Mọi sự đón nhận, trông chờ thuộc về khán giả.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.