Cao thủ thái cực quyền thua 'đau' trong màn giao đấu 10 giây

Cuộc tranh luận về kỹ thuật tấn công hiện đại so với môn võ truyền thống Trung Quốc nổ ra sau trận giao đấu chưa đầy 10 giây giữa một võ sĩ võ thuật tổng hợp (MMA) và võ sư thái cực quyền.

Trận đấu giữa võ sĩ MMA Xu Xiaodong và cao thủ thái cực quyền Wei Lei diễn ra ở tỉnh Tứ Xuyên hôm 27/4 với phần thắng thuộc về võ sĩ Xu, theo Straits Times. Cuộc đấu tay đôi diễn ra chỉ vỏn vẹn trong 10 giây khi cao thủ thái cực quyền bị hạ gục trong "nháy mắt".

Video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, Xu bắt đầu trận đấu với tư thế của một người chơi quyền anh trong khi đối thủ Wei – người sáng lập võ đường “phong cách sấm sét” – giữ tay kiểu phòng thủ truyền thống của môn võ thuật cổ truyền Trung Hoa.

Xu đã tấn công Wei khiến cao thủ võ thuật này không kịp chống đỡ và bị hạ gục bằng một cú đấm thẳng vào mặt rồi ngã xuống đất.

Sau trận đấu, ông Wei nhận thua nhưng tỏ vẻ không hài lòng và khẳng định đối thủ "đã xúc phạm thái cực quyền, thậm chí lăng mạ tổ tiên của bộ môn này".

Bàn thua trông thấy của võ sư thái cực quyền thổi bùng tranh cãi trong cư dân mạng Trung Quốc. Họ châm biếm Wei là “một tên lừa đảo” và mượn danh thái cực quyền để đấu và làm ô danh môn võ cổ truyền nổi tiếng này. Nhiều người tỏ ra nghi ngờ sức mạnh của môn võ truyền thống.

Trong khi đó, những người khác lại cho rằng, trận đấu không công bằng khi đám đông đứng quá sát hai võ sĩ, khiến Wei không thể di chuyển để thủ thế nên dễ dàng bị hạ gục.

Sau trận thua “đau” của ông Wei, ít nhất 3 võ sư của các môn võ truyền thống Trung Quốc tuyên bố thách đấu với Xu để bảo vệ chiến thuật và truyền thống. Trong số những người thách đấu có hai bậc thầy về thái cực quyền là Lu Xing và Wang Zhanhai, một người khác là Li Shangxian, cao thủ Thiếu Lâm Tự phái Mai Hoa Trang, một dạng quyền anh Trung Quốc, cùng Yi Long, một võ sĩ nổi tiếng.

Lu nói với tờ Chengdu Business News rằng, ông muốn “dạy Xu một bài học”. "Anh ta có định kiến nặng nề về võ thuật truyền thống và những lời nhận xét của anh ta mang tính xúc phạm. Tôi đã thách đấu với anh ta để cho anh ta thấy thế nào là sức mạnh của thái cực quyền và các môn võ thuật truyền thống chân chính", Lu nói.

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.