Dự án Cao Lãnh - An Hữu dài hơn 27 km, dự kiến hoàn thành năm 2027, hứa hẹn sẽ kết nối với các tuyến đường Bắc - Nam để hình thành mạng lưới cao tốc toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Bộ Giao thông vận tải cho biết đã ưu tiên bố trí hơn 5.656 tỷ đồng để nâng cấp quốc lộ 30 đoạn Cao Lãnh - Hồng Ngự; dự án Cao Lãnh - Lộ Tẻ và ba dự án đường bộ cao tốc đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ, Mỹ An - Cao Lãnh và An Hữu - Cao Lãnh.
Tuyến cao tốc Cao Lãnh – An Hữu có chiều dài khoảng 27,43 km, trong đó qua địa phận tỉnh Đồng Tháp khoảng 19,81 km, qua địa phận tỉnh Tiền Giang khoảng 7,62 km. Tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 dự kiến gần 6.500 tỷ đồng.
Với kế hoạch trung hạn đã được phân bổ hiện nay, các năm 2023, 2024, 2025 Bộ Giao thông vận tải phải giải ngân bình quân mỗi năm khoảng 70.000 tỷ đồng cho các dự án giao thông.
Việc đề xuất kéo dài thêm khoảng 4 km đường cao tốc sẽ làm trục xương sống tạo thuận lợi cho địa phương quy hoạch khai thác quỹ đất, phát triển đô thị, công nghiệp…
Cao tốc An Hữu - Cao Lãnh là tuyến hành lang xương sống trục ngang đồng bằng sông Cửu Long, kết nối các tuyến trục dọc như quốc lộ 1, cao tốc Bắc - Nam phía Đông, cao tốc Bắc - Nam phía Tây.
Quy hoạch chung TP Biên Hòa vừa được phê duyệt điều chỉnh cục bộ. MBS đánh giá động thái này sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ phê duyệt quy hoạch 1/500 các phân khu thuộc dự án Aqua City, Izumi và Khu đô thị Long Tân.