Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vẫn chậm tiến độ sau 4 lần điều chỉnh kế hoạch

Hiện nay, sản lượng thi công toàn dự án cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt đạt khoảng gần 72% giá trị hợp đồng, chậm 5,14% so với tiến độ điều chỉnh lần 4 và hơn 10% tiến độ điều chỉnh lần 3 của doanh nghiệp dự án.

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Báo Chính phủ).

Thông tin từ Báo Chính phủ, Bộ GTVT vừa qua đã có công điện yêu cầu chủ đầu tư/doanh nghiệp dự án và các cơ quan liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.

Hiện nay, sản lượng thi công toàn dự án cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt mới đạt khoảng gần 72% giá trị hợp đồng, chậm 5,14% so với tiến độ điều chỉnh lần 4 và hơn 10% tiến độ điều chỉnh lần 3 của doanh nghiệp dự án.

Khối lượng còn lại rất lớn (khoảng hơn 28%), trong khi thời gian còn lại rất ngắn (2,5/36 tháng).

Thời gian qua, Bộ GTVT thường xuyên kiểm tra hiện trường, họp và có công điện và nhiều văn bản chỉ đạo. Mặc dù, lãnh đạo cấp cao của các nhà đầu tư (cũng là các nhà thầu thi công), doanh nghiệp dự án cam kết sẽ hoàn thành dự án theo đúng tiến độ hợp đồng.

"Song, với khối lượng lớn công việc còn lại và cách thức tổ chức thực hiện của một số nhà thầu như hiện nay sẽ không hoàn thành theo tiến độ hợp đồng đã ký", Bộ GTVT đánh giá.

Nhằm đáp ứng tiến độ hoàn thành dự án theo kế hoạch, Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư dự án và Ban QLDA 6 chỉ đạo các nhà thầu thi công tập trung để thi công hoàn thành thông xe trước đoạn từ đầu tuyến (nút giao QL 7A) đến nút giao QL 46B (đi TP Vinh) trước ngày 30/4/2024.

Bộ GTVt yêu cầu lãnh đạo Công ty Hòa Hiệp khẩn trương huy động đủ nhân lực, tài chính, triển khai thi công đồng thời toàn bộ các hạng mục quyết định tiến độ.

Chủ đầu tư cũng cần chỉ đạo nhà thầu Tập đoàn Cienco 4, Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn khẩn trương hỗ trợ cho nhà thầu Công ty Hòa Hiệp trong việc thi công mặt đường bê tông xi măng trong hầm và quảng trường của hầm Thần Vũ, hoàn thành cầu Xuân Dương 1 và Xuân Dương 2 (đặc biệt công tác đúc dầm và công tác hoàn thiện lan can, mặt cầu).

Giám đốc Ban QLDA6 được giao nhiệm vụ trực tiếp chỉ đạo điều hành theo chức năng, nhiệm vụ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để hoàn thành dự án đúng tiến độ.

Cao tốc Diễn Châu-Bãi Vọt có tổng chiều dài hơn 49km đi qua hai tỉnh Nghệ An (44,4km) và Hà Tĩnh (4,9km). Tổng vốn đầu tư của dự án là hơn 11.157 tỷ đồng. Đây là 1 trong 3 dự án thành phần được đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP) trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.

Chủ đầu tư dự án là liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp - CTCP Tập đoàn Cienco4 - Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - CTCP Đầu tư và Xây dựng VINA2. Doanh nghiệp dự án là CTCP Đầu tư Phúc Thành Hưng.

chọn
Có nên mua bất động sản trước khi ba luật lớn có hiệu lực?
Chuyên gia khuyến nghị giai đoạn này là thời điểm tốt để tận dụng dòng tiền đầu tư vào bất động sản. Trong khi đó, với người mua thực thì nên suy xét mua từ năm 2025, khi những luật mới có hiệu lực giúp quyền lợi khách hàng được bảo vệ toàn diện hơn.