Cặp đôi nghệ sỹ Châu Âu dự định kết hôn tại 24 quốc gia hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới

Cặp đôi đồng tính nữ Fleur Pierets và Julian P. Boom nhận ra rằng có nhiều người không biết về các quốc gia đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.
cap doi nghe sy chau au du dinh ket hon tai 24 quoc gia hop phap hoa hon nhan dong gioi Đám cưới đồng tính sẽ được tổ chức trong chương trình Viet Pride Thái Nguyên

Đôi đồng tính nữ Fleur Pierets và Julian P. Boom đã ở gắn bó bên nhau 7 năm. Họ kết hôn vào năm 2012 tại Bỉ và là những người hoạt động tích cực để bảo vệ và hưởng ứng quyền bình đẳng của cộng đồng LGBT.

cap doi nghe sy chau au du dinh ket hon tai 24 quoc gia hop phap hoa hon nhan dong gioi
Căp đôi nghệ sỹ Châu Âu Fleur Pierets và Julian P. Boom. (Ảnh: Gaystarnews)

Sau khi kết hôn, Pierets và Boom nhận ra rằng có nhiều người không biết về các quốc gia đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. Hơn nữa, cặp đôi tin rằng đám cưới đồng giới tại các quốc gia này sẽ phản ánh sinh động về một thế giới đang thay đổi quan niệm về bình đẳng giới và nhân quyền đối với cộng đồng LGBT. Do đó, họ đã nảy ra ý tưởng sẽ kết hôn tại 22 quốc gia đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới và gọi đó là dự án 22.

Hiện, cặp đôi nghệ sỹ này hiện đang ở New York để lên kế hoạch cho đám cưới đầu tiên. Sau đó, họ sẽ dành hai tuần tại mỗi quốc gia để du lịch và tổ chức đám cưới của mình. Dự kiến tháng 10/2018, cặp đôi sẽ kết thúc hành trình tại New Zealand.

Mặc dù, đến thời điểm này đã có thêm Maltan và Đức hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới nhưng Pierets và Boom vẫn không đổi tên dự án của mình. Họ cho rằng 22 là một dấu mốc đáng ghi nhớ và tinh thần của dự án vẫn là quan trọng nhất. Cặp đôi cũng tiết lộ, họ sẽ công khai video và những ghi chép trong suốt hành trình của mình.

cap doi nghe sy chau au du dinh ket hon tai 24 quoc gia hop phap hoa hon nhan dong gioi Hội thảo sinh kế cho cộng đồng LGBT: 'Khi đi xin việc đừng bao giờ nghĩ mình yếu thế'
cap doi nghe sy chau au du dinh ket hon tai 24 quoc gia hop phap hoa hon nhan dong gioi Dân Mỹ kể lại vụ đánh bom hộp đêm đồng tính năm 1997
cap doi nghe sy chau au du dinh ket hon tai 24 quoc gia hop phap hoa hon nhan dong gioi Cuộc sống 'trong bóng tối' của những phụ nữ đồng tính ở Senegal
chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.