Cặp đồng tính nam: 'Nhà nghèo, sau khi cưới xong cũng có lúc vợ chồng tôi nhịn đói đi làm'

Cặp đồng tính nam Nguyễn Văn Thắng và Nguyễn Văn Phương có những trải lòng về cuộc sống khó khăn sau khi cưới.
cap dong tinh nam nha ngheo sau khi cuoi xong cung co luc vo chong toi nhin doi di lam

- Chào Nguyễn Văn Phương! Bạn có thể chia sẻ đôi chút về chuyện tình của bản thân và ông xã?

Hai vợ chồng mình quen và yêu nhau gần hai năm. Chúng mình đã làm đám cưới hồi tháng 5 năm ngoái.

Phương và anh Thắng biết nhau khi ngày đầu tiên mình mới vào công ty làm việc. Lúc đó chồng mình cũng đang là quản lý tại một bộ phận khác trong công ty.

cap dong tinh nam nha ngheo sau khi cuoi xong cung co luc vo chong toi nhin doi di lam
Cặp đôi Nguyễn Văn Thắng và Nguyễn Văn Phương.

Mới đầu gặp nhau, mình cũng không có ấn tượng gì sâu sắc với ông xã. Vì ngoại hình và vóc dáng của anh ấy không phải là đối tượng bạn trai mình muốn yêu, nhiều khi còn không thấy thiện cảm mỗi khi chạm mặt nhau. Giờ mình nghĩ lại thấy đúng là “ghét của nào trời trao của đó” (cười)

Mình có chơi thân với một người cùng giới trong công ty. Lúc đó thì cũng biết anh Thắng đã có người yêu. Khi đó hai đứa hay nói xấu ông xã lắm vì chưa có cảm tình.

Vô tình vài ngày sau, anh ấy qua kho chỗ mình làm xin hàng về sửa giầy. Mà trùng hợp xin ngay loại nguyên liệu mình quản. Rồi từ đó tiếp xúc, nói chuyện rồi dần quen và yêu nhau lúc nào không hay.

- Có kỷ niệm nào khiến bạn ấn tượng khi ông xã theo đuổi?

Ban đầu, khi ông xã thường xuyên sang xin nguyên liệu thì mình vẫn cho nhưng không nói chuyện nhiều nhiều, chỉ giao tiếp qua loa vì mình không có cảm tình. Nhưng rồi một lần mưa rất to, phòng trọ mình bị ngập nước, đồ dạc thì nổi lềnh bềnh. Ngồi một mình vừa buồn vừa bất lực, mình gọi điện về nhà và bật khóc với mẹ.

Hôm sau xin nghỉ một ngày ở nhà dọn phòng. Vì mưa ngập nên cũng chẳng ngủ được, hôm sau lại hì hục dọn dẹp. Người vừa buồn vừa mệt thì nhận được tin nhắn hỏi thăm “Hôm nay em nghỉ à? Anh nghe nói phòng em bị ngập nước. Em có sao không?”

Lúc đó mình cũng nghi nghi, nhưng cảm thấy vui, ấm áp vì có người hỏi thăm động viên. Mình gọi lại thì đúng là tiếng của anh ấy. (Cười)

Rồi từ sau hôm ấy, trên công ty thì ngày nào ông xã cũng qua thăm mình. Tối về hai đứa lại nhắn tin trò chuyện. Sau thời gian quen thấy hợp nhau và quyết định hẹn hò.

cap dong tinh nam nha ngheo sau khi cuoi xong cung co luc vo chong toi nhin doi di lam

- Ngày đầu hẹn hò của hai bạn ra sao?

(Cười) Mình nhớ rất rõ cái ngày đầu hai đứa hẹn hò. Ông xã chở mình bằng chiếc xe ware cũ mà nó như muốn thành sắt vụn, cái ống bô cũng như sắp rơi tuột ra ngoài.

Mình thì cao 1m78, còn ông xã cao 1m80. Cả hai đều cao mà ngồi trên chiếc xe thấp trông cứ như hai con đà điểu đi xe. Hai đứa chạy xe đến đâu ai cũng nhìn. (Cười)

Đi chơi hẹn hò buổi đầu tiên, nhưng vì cả hai đều là công nhân nghèo, lương tháng chưa đến kỳ nhận. Lúc đó, mình còn có 30 nghìn trong người, ông xã thì còn 50 nghìn. Mình mua 2 bịch bánh tráng trộn, ông xã mua 2 ly nước mía, rồi hai đứa ngồi 1 góc hành lang ở đường ven sông Bạch Đằng nói chuyện. Khi tâm sự, tụi mình thấy cả 2 đều giống nhau một nỗi niềm và hoàn cảnh khó khăn.

cap dong tinh nam nha ngheo sau khi cuoi xong cung co luc vo chong toi nhin doi di lam

- Lần đầu về nhà ông xã, bạn có ấn tượng gì?

Rồi mình biết ông xã bị bệnh viêm phổi và lao lực, lần đó còn ho ra máu mà anh ấy vẫn đi làm. Ban đầu mình nghĩ là không sao nhưng rồi có lần thấy mấy chị nói anh ấy về đi khám bác sĩ. Mình rất lo lắng nên đã nhắn tin hỏi thăm, dù anh ấy nói không sao nhưng bản thân vẫn không an tâm.

Ngày hôm sau là chủ nhật, mình dậy rất sớm đi chợ và nấu cháo, sau đó mang tới nhà ông xã. Lúc đó run lắm, vì lần đầu qua nhà bạn trai mà mọi người không biết mình là ai. Mình cứ đứng ở ngoài gọi tên anh ấy. Lúc sau thì mẹ anh ấy ra mời mình vào nhà.

cap dong tinh nam nha ngheo sau khi cuoi xong cung co luc vo chong toi nhin doi di lam

Mình bước vào nhà, cảm giác đầu tiên bản thân nhận được là sự đơn sơ trong hoàn cảnh khó khăn. Nhìn anh ấy nằm trên giường mặt thì đỏ găng, môi thì hơi tái do bị sốt. Lúc đó mẹ anh ấy hỏi chuyện mình nhiều lắm.

Thật sự mà nói, bữa cơm gia đình ăn là món dưa muối xào và canh mì gói, nhìn thấy mà xót lòng. Mình mới hỏi ông xã đi khám và truyền nước chưa? Anh ấy nói chưa. Mình múc cháo cho anh ấy ăn, mặc dù mình biết ông xã trong đời ghét nhất là cháo nhưng cũng không dám từ chối. Lúc đó, anh ấy cố ăn cho mình vui.

Ăn xong, mình chở anh ấy đi truyền nước. Trên đường đi, hai đứa tâm sự nhiều lắm. Mình có hỏi: Anh không có tiền khám bệnh sao không nói em biết? Đi làm tiền đâu mà sao ăn cực khổ vậy? Ông xã mới trả lời là sau này anh sẽ kể cho em biết, em cứ yên tâm. Và sau này, dù ông xã không kể nhưng mình cũng biết là anh ấy tiết kiệm vì lo cho cuộc sống của hai đứa.

Vợ chồng mình trải qua nhiều chuyện khó khăn cả cuộc sống lẫn gia đình, nhưng may sao mọi thứ cuối cùng cũng ổn khi hai đứa có hạnh phúc trọn vẹn.

- Hai bạn có sợ bị mọi người xung quanh dị nghị?

Lúc đầu thì hai đứa cũng hơi ngại nhưng sau thì không sợ gì cả, hai vợ chồng rất bình thường. Lúc hai đứa công khai tình cảm, cả công ty có nghìn nhân viên, ai cũng bàn tán. Ông xã cũng che chở cho mình rất nhiều, cả hai đều nhanh chóng vượt qua mọi rào cản để làm đám cưới.

cap dong tinh nam nha ngheo sau khi cuoi xong cung co luc vo chong toi nhin doi di lam

- Còn người thân cả hai bên gia đình thì sao?

Gia đình mình thì mọi người đều chấp thuận. Lúc hai đứa mình về nhà ông xã, bà con lối xóm bàn tán nhiều lắm. Mẹ anh ấy ban đầu cũng không có đồng ý. Khi mà anh ấy nói với mẹ là lấy mình làm vợ và sẽ tổ chức đám cưới. Mình cũng lo lắng cho anh ấy lắm.

Nhưng khi mẹ chồng nói là nếu làm đám cưới thì hai đứa tự kiếm tiền, vì gia đình cũng rất khó khăn. Nghe vậy, tụi mình mới thấy nhẹ nhõm hơn khi được mẹ chấp thuận.

Dù vậy, các bác nhà chồng mình thì không đồng ý, nhưng vì thương con nên mẹ chồng vẫn chấp thuận.

- Khi cưới, mọi người bên nhà ông xã có tới dự?

Mẹ chồng mình có 10 người anh và em, nhưng chỉ có cậu Ba, vợ chồng chú Năm bên ba chồng và mợ Sáu tới dự, còn lại là mọi người gửi tiền mừng. Đám cưới tụi mình chủ yếu vẫn là bạn bè và đồng nghiệp công ty.

cap dong tinh nam nha ngheo sau khi cuoi xong cung co luc vo chong toi nhin doi di lam

- Sau đám cưới, cuộc sống của 2 bạn có thay đổi nhiều không?

Sau đám cưới, mọi thứ cũng thay đổi khá nhiều, nhưng vợ chồng mình cũng nhanh chóng ổn định. Mọi người cũng dần quen và bình thường trở lại. Hai đứa cũng tính sẽ xin con nuôi để mái ấm thêm vui.

Ngay từ khi mới quen cho đến thời điểm này, vợ chồng mình chưa bao giờ xưng “mày-tao”. Mỗi khi có việc gì bức xúc, giận hờn thì đều nhắn tin hoặc nói trực tiếp để cùng hiểu và cùng nhau đối diện giải quyết.

Thật sự từ lúc về làm dâu, vui có mà buồn cũng có, nhưng cả hai vợ chồng điều hiểu và nhịn.

Mình còn nhớ lúc cưới xong, vì vợ chồng đã dành tiền cho việc cưới nên sau đó không còn. Sáng đi làm 2 vợ chồng nhịn đói. Trên đường đi làm, ông xã chở mình mới nói: “Ráng lên em nhé”. Mình ngồi sau nghe xong mà nước mắt cứ ứa ra không ngừng. Ông xã thấy vậy nên hơi lúng túng nói mình khùng quá, có sao đâu mà lại khóc.

Cũng may, những tháng ngày khó khăn cũng qua, giờ cuộc sống đã khá hơn rất nhiều, tụi mình mừng lắm!

cap dong tinh nam nha ngheo sau khi cuoi xong cung co luc vo chong toi nhin doi di lam

- Đã có lúc nào hai bạn gặp sự bất hòa với anh, em trong gia đình ông xã?

Có chứ, trong nhà chồng mình thì anh ấy là út. Gia đình thì mỗi người mỗi tính nên không tránh khỏi những mâu thuẫn. Tuy nhiên, tụi mình đều xác định, giờ lớn cả rồi, việc gì cũng có thể xử lý ổn thỏa. Có lúc cũng xung đột nhưng mình điều tâm sự với chồng. Bất cứ điều gì hai vợ chồng đều chia sẻ và cũng tìm cách tháo gỡ mỗi khi bất hòa.

Để có hạnh phúc trọn ven cần trải qua nhiều thử thách trong cuộc sống. Những cặp trai gái họ phấn đấu 1 thì những người đồng giới như tụi mình phải phấn đấu tới 7, hoặc có khi 10 lần.

- Có khi nào bạn cảm thấy nuối tiếc với lựa chọn này?

Mình thì không hề nuối tiếc với những gì đã lựa chọn. Buồn vui, khó khăn thì mình thấy như đó là thử thách mà định mệnh đã tạo ra để cả hai cùng bước qua trong cuộc sống. Có như vậy thì hai vợ chồng mới càng trân trọng và yêu mến nhau hơn.

Cám ơn bạn đã chia sẻ!

cap dong tinh nam nha ngheo sau khi cuoi xong cung co luc vo chong toi nhin doi di lam 'Tự thú' rùng mình của một trai bao

Những cuộc tình chóng vánh, những giọt nước mắt mặn chát đôi khi có phần tủi nhục ê chề là những gì Hải đã từng ...

cap dong tinh nam nha ngheo sau khi cuoi xong cung co luc vo chong toi nhin doi di lam Mua nhà gần 3 tỷ cho người tình đồng tính trẻ, cụ ông 79 tuổi bị đuổi ra đường sau vài ngày chia tay

Cụ ông Rev Philip Clements (Anh) đã rơi vào cảnh trắng tay sau khi kết hôn đồng tính với người mẫu trẻ ở Rumani và ...

cap dong tinh nam nha ngheo sau khi cuoi xong cung co luc vo chong toi nhin doi di lam 9X đồng tính 'come out': 'Là người trong giới thì ai cũng hiểu cho nhau'

Nguyễn Minh Thảo - chàng đồng tính 9X đã trải lòng về thời gian công khai với gia đình sau khi vượt qua những rào ...

cap dong tinh nam nha ngheo sau khi cuoi xong cung co luc vo chong toi nhin doi di lam Bộ ảnh tình yêu 'ngọt ngào' của cặp đồng tính nam khiến nhiều chị em ghen tỵ

Chủ nhân của bộ ảnh lãng mạn này là cặp đôi đồng tính Vương Thường Sơn và Vương Thiệu Phong. Cả hai hiện đang sinh ...

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.