Cáp treo tham quan núi Phú Sĩ hoạt động như thế nào?

Cáp treo Kachikachi là hệ thống cáp treo đưa bạn đến với trạm quan sát trên đỉnh Tenjo - nơi có tầm nhìn rộng - có thể ngắm toàn cảnh hồ Kawaguchi tuyệt đẹp và núi Phú Sĩ. 
cap treo tham quan nui phu si bang hoat dong nhu the nao Trả lời câu hỏi: Đứng ở đâu ngắm cảnh núi Phú Sĩ là tốt nhất?

Núi Phú Sỹ - Fuji trải dài trên địa phận tỉnh Shizuoka và tỉnh Yamanashi, cách Tokyo khoảng 100km về phía Tây Nam. Với chiều cao 3.776m và hình nón chóp hùng vĩ, Phú Sỹ trở thành ngọn núi lửa cao nhất tại xứ sở mặt trời mọc.

Đây là một trong "Ba núi Thánh" của Nhật Bản cùng với núi Tate và núi Haku, và cũng là một nơi đặc biệt của danh lam thắng cảnh, một di tích lịch sử và đã được công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 2013.

Trong một năm, núi Phú Sỹ đón khách tham quan vào 2 tháng, bắt đầu từ mồng 1/7 đến 27/8. Mỗi năm ước tính có khoảng 200.000 lượt khách du lịch leo núi.

cap treo tham quan nui phu si bang hoat dong nhu the nao
Khung cảnh tuyệt đẹp của núi Phú Sĩ vào thời điểm mùa thu. (Ảnh: ThoughtCo)

Hành trình chinh phục núi Phú Sĩ đòi hỏi mất rất nhiều thời gian, thường là phải leo từ chiều đến sáng hôm sau mới tới nơi. Trên đường đi, có 10 điểm dừng chân, nếu chinh phục được 5 trạm đầu tiên, có nghĩa là bạn đã leo được 2.300 mét so với mực nước biển.

Vì không phải thời gian nào cũng thích hợp để leo núi nên nếu không đi vào thời điểm vàng, bạn chẳng thể leo lên đỉnh núi.

Nếu không được chính thức đặt chân lên ngắm ngọn núi thiêng này, có rất nhiều cách để bạn chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của núi Phú Sĩ, tại một số điểm lân cận:

Trạm Fuji Subaru Line 5th: Được biết đến điểm nổi tiếng nhất để chiêm ngưỡng ngọn núi này từ các trạm của núi Phú Sĩ. Trạm Fuji Subaru Line 5th rất ít khi phải đóng cửa, nên du khách có thể tới đây bằng đường tuyến tàu cao tốc chạy thẳng từ Tokyo và sau đó chỉ cần ngước mắt lên là bạn có thể thấy núi Phú Sĩ trải dài trong tầm mắt.

Hồ Kawaguchi: Hồ nằm dưới chân núi và cũng là nới có tầm nhìn tuyệt vời nhất hướng đến núi Phú Sĩ.

Tàu cao tốc Shinkansen: Về vùng Kansai, giúp bạn có thể nhìn thấy toàn bộ ngọn núi khi đi qua địa phận tỉnh Shizuoka.

Ngoài ra, một trong những phương án được nhiều du khách yêu thích lựa chọn khi khám phá núi Phú Sĩ chính là đi cáp treo.

cap treo tham quan nui phu si bang hoat dong nhu the nao
Một trong những cách trải nghiệm và khám phá núi Phú Sĩ được nhiều du khách yêu thích chính là đi cáp treo. (Ảnh: odakyu)

Cáp treo Kachikachi: Là hệ thống cáp treo đưa bạn đến với trạm quan sát trên đỉnh Tenjo - nơi có tầm nhìn rộng - có thể ngắm toàn cảnh hồ Kawaguchi tuyệt đẹp và núi Phú Sĩ. Thời gian đi cáp treo chỉ khoảng 3 phút, sau đó du khách đi bộ thêm khoảng 40 phút nữa theo con đường lên công viên Tenjoyama nằm trên đỉnh núi Tenjoyama.

Công viên có đài quan sát sở hữu độ cao khoảng 1075m. Tại đây, du khách sẽ được ngắm nhìn núi Phú Sĩ, hoặc tham gia trải nghiệm một số dịch vụ có sẵn tại đây như: trà quán Tanuki – nơi phục vụ cafe, dango (bánh bột lọc)... Phí sử dụng cáp treo khứ hồi dành cho người lớn là 720 yên, trẻ em là 360 yên. Thời gian hoạt động thay đổi tùy theo mùa nên hãy tìm hiểu kỹ trên website chính thức trước khi đến tham quan.

cap treo tham quan nui phu si bang hoat dong nhu the nao
Hệ thống cáp treo tại Kachikachi. (Ảnh: japanhoppers)
cap treo tham quan nui phu si bang hoat dong nhu the nao
Từ cáp treo Kachikachi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh của núi Phú Sĩ. (Ảnh: japanhoppers)

Cáp treo Hakone: Là hệ thống cáp treo từ 4 ga Togendai, ga Ubako, ga Owakudani, ga Sounzan ở Hakone, Ashigarashimo-gun, tỉnh Kanagawa. Bốn mặt cáp treo đều là kính nên du khách có thể ngắm Phú Sĩ với tầm nhìn 360 độ. Tùy theo tháng mà thời gian mở cửa đón khách sẽ có sự khác nhau.

cap treo tham quan nui phu si bang hoat dong nhu the nao
Hệ thống cáp treo Hakone. (Ảnh: JapanTravel)

Những điều cần biết khi làm thủ tục visa du lịch Nhật Bản

Trong một số trường hợp: Bạn có visa đi các nước phát triển tại châu Âu, Mỹ, Úc… hoặc có dấu xuất nhập cảnh của một số nước tại Asean như Thái Lan, Singapore...Một công việc tốt, với mức lương cao từ 1.000 USD trở lên và đã làm việc lâu năm...bạn sẽ có thêm cơ hội để cấp visa.

Nếu không thuộc những trường hợp trên, bạn có thể chủ động làm hồ sơ và nộp tại Đại sứ quán Nhật Bản.

Muốn biết chi tiết, mời bạn vui lòng xem thêm tại đây

Tất tần tật những điều cần biết khi làm thủ tục visa du lịch Nhật Bản

---

MỜI XEM THÊM

cap treo tham quan nui phu si bang hoat dong nhu the nao Giúp bạn tự leo núi, ngắm cảnh núi Phú Sĩ mùa thu
cap treo tham quan nui phu si bang hoat dong nhu the nao Những bức ảnh khiến bạn muốn đặt vé máy bay đến ngay Nhật Bản
chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.