Cậu bạn chỉ yêu 'mỗi' trai Tây: 'Cuộc tình với những người con trai nước ngoài là may mắn của tôi'


Nguyễn Tuấn Cường đã từng có những mối tình với các bạn trai Tây, nhưng hơn hết cậu bạn xem đó là may mắn của cuộc đời mình và mong muốn được sống hạnh phúc với một tình yêu viên mãn như bao người.

Cụm từ LGBT vốn đã không còn xa lạ với giới trẻ nữa và cũng đã có không ít những chuyện tình đồng tính trên các trang mạng xã hội đã “đốn gục” hàng triệu trái tim vì sự chân thành, dũng cảm vượt qua nhiều điều tiếng. Dù tại Việt Nam, chúng ta đã có cái nhìn thoáng hơn về những người thuộc cộng đồng LGBT nhưng có lẽ vẫn còn số ít những người chưa thật sự chấp nhận họ, khiến cho người đồng tính đôi khi vẫn phải chịu đựng những ánh nhìn soi mói, những lời nói không hay.

Nói đi cũng phải nói lại, trên khắp các trang mạng xã hội đã có rất nhiều những trang cộng đồng ủng hộ những người đồng tính và đứng ra bảo vệ họ trước một số ít những người phản đối. Ở đó không ít bạn trẻ, những mối tình đồng tính thu hút sự chú ý và gây ấn tượng cho rất nhiều người. Thậm chí ở một góc nhìn khác, những chuyện tình đẹp đó đã trở thành động lực của khá nhiều bạn trẻ để các bạn dám sống thật với chính mình và đi tìm lấy tình yêu của riêng mình.

cau ban chi yeu moi trai tay cuoc tinh voi nhung nguoi con trai nuoc ngoai la may man cua toi

Mới đây, anh chàng Nguyễn Tuấn Cường – một trong những người thuộc cộng đồng LGBT đã có buổi trò chuyện với chúng tôi để chia sẻ về chuyện tình cảm của mình cũng như những quan điểm về tình yêu đồng giới. Anh chàng đã từng có những mối tình đẹp với các bạn trai Tây, nhưng hơn hết cậu bạn xem đó là may mắn của cuộc đời mình và mong muốn được sống hạnh phúc với một tình yêu viên mãn như bao người. Qua buổi trò chuyện này, Tuấn Cường cũng đã truyền đến một thông điệp “những người đồng tính cứ hãy sống cho riêng mình, đừng quan tâm người khác nghĩ gì về mình, quan trọng là mình hạnh phúc với tình yêu của mình”.

“Những cuộc tình trước với những chàng trai Tây là một may mắn đối với cuộc đời mình”

Nguyễn Tuấn Cường đã từng là một du học sinh tại Mỹ theo học chuyên ngành Marketing trong suốt 3 năm và hiện tại anh chàng đang phụ giúp công việc gia đình ở Việt Nam. Trong thời gian sinh sống và học tập tại Mỹ, anh chàng đã có những mối tình đẹp đẽ với các chàng trai. Điều đáng chú ý là “bạn trai cũ” của Cường hoàn toàn là trai Tây. Đối với số đông những người Việt Nam chuyện ai đó yêu được một người ngoại quốc đã là chuyện may mắn, khiến nhiều người ganh tị. Nhưng với Tuấn Cường thì từ trước đến nay anh chàng chưa hề yêu chàng trai Việt Nam nào lại càng khiến mọi người bất ngờ hơn.

cau ban chi yeu moi trai tay cuoc tinh voi nhung nguoi con trai nuoc ngoai la may man cua toi

Tuấn Cường đã chia sẻ: “Mình đã từng nghĩ trai Tây đẹp trai quá, chắc mình không bao giờ có cơ hội đâu, chỉ mơ thôi. Mà ko hiểu sao nói thật toàn trai Tây theo đuổi mình. Này ko phải mình tự tin mà là sự thật luôn ấy”. Tuấn Cường sở hữu gương mặt ưa nhìn, phong cách thời trang lại cực kì ấn tượng và cách nói chuyện cũng vô cùng cởi mở, chân thành nên đây có lẽ là một trong những điểm thu hút ở anh chàng này.

“Mình nghĩ mình phù hợp với trai ngoại quốc và có lẽ mình được ưu ái nhiều hơn từ họ. Mình không kén chọn trai Việt hay trai Tây mà tại vì mình thấy mình chưa có duyên với trai Việt hoặc có lẽ mẫu người của mình ko phù hợp với mấy anh trai Việt” – Tuấn Cường thật lòng nói khi được hỏi vì sao lại lựa chọn yêu trai Tây.

cau ban chi yeu moi trai tay cuoc tinh voi nhung nguoi con trai nuoc ngoai la may man cua toi

“Yêu trai Tây có lẽ khác biệt nhất là văn hóa, cũng như rào cản ngôn ngữ nên đôi khi đó cũng là khó khăn cho cả hai. Nhưng trai Tây ga lăng và lãng mạn, chiều chuộng mình” – Tuấn Cường vui vẻ cho biết khi được hỏi trai Tây qua cảm nhận của anh chàng là thế nào. Tuy nhiên anh chàng cũng biết rằng trai Việt vẫn có những người như thế chỉ là bản thân anh chàng chưa yêu trai Việt lần nào nên không thể so sánh được. Anh chàng cũng có những nguyên tắc của riêng mình: “Mẫu người Tây mình thích không cần phải sáu múi đô con, chỉ cần lớn tuổi hơn mình, có sự nghiệp và nghiêm túc trong tình cảm là được".

cau ban chi yeu moi trai tay cuoc tinh voi nhung nguoi con trai nuoc ngoai la may man cua toi

Trước đây, Cường đã từng yêu một người và người đó sinh sống tại nhà anh chàng suốt thời gian yêu nhau. Thậm chí Cường đã dành thời gian để đưa đón người yêu đi làm mỗi ngày: “sáng 7h mình lái xe đưa đi, chiều 5h mình lái xe đến rước, và chăm lo, cưng chiều người yêu hết mực chẳng khác gì mình đang chăm “em bé”. Đến mức khi cả hai đã không còn yêu nhau nữa, anh chàng vẫn để cho người yêu cũ được ở nhà mình một thời gian trước khi cả hai chính thức xa nhau.

Tuấn Cường bộc bạch: “Điều đó rất khó nhưng mình chỉ nghĩ không phải chia tay rồi là ghét nhau, đuổi nhau ra khỏi nhà. Người ta đã từng chấp nhận bỏ đất nước qua ở với mình mà bây giờ chia tay đuổi họ ra khỏi nhà rồi họ không biết đi đâu thì không đặng. Dù gì cũng từng có thời gian vui vẻ với nhau cho nên mình cố gắng và thời gian đó cũng qua. Khi mình yêu mình chẳng bao giờ cảm thấy thiệt thòi. Đã yêu người ta rồi thì đối với mình không nên tính toán gì hết. Ngược lại mình còn sẵn sàng lo hết mọi thứ cho người mình yêu”

cau ban chi yeu moi trai tay cuoc tinh voi nhung nguoi con trai nuoc ngoai la may man cua toi Cường và người yêu hiện tại của anh chàng

Tuấn Cường giờ đây đang hạnh phúc bên người yêu hiện tại của mình sau bao vấp ngã trong những cuộc tình trước. Anh chàng vẫn yêu sâu sắc dù khó khăn và vẫn mong muốn mình được hạnh phúc dài lâu. Tuấn Cường đã tâm sự đôi chút về người yêu hiện tại của mình: “Tình yêu hiện tại của mình vẫn bình thường như bao tình yêu khác trên đời. Cả hai vẫn đang cố gắng trong mọi thứ, vượt qua những gì khó khăn nhất để nhận được hạnh phúc. Hiện tại thì mình cảm thấy rất vui và an toàn trong mối tình này. Anh ấy là một người rất nghiêm khắc cũng như chu toàn trong mọi thứ. Vì lớn hơn mình 10 tuổi nên đôi khi cả hai có những điều khác biệt nhau nhưng cả hai biết cách làm cho đối phương cảm thấy dễ chịu. Như vậy là đã hạnh phúc rồi”.

cau ban chi yeu moi trai tay cuoc tinh voi nhung nguoi con trai nuoc ngoai la may man cua toi Cả hai đang rất hạnh phúc bên nhau

“Tình yêu đồng tính thì có thể khó hơn tình yêu bình thường và đối với mình thì mình khó tin tưởng một ai, mình cần thời gian”

Tuấn Cường đã tâm sự như thế này: “Lúc mới yêu thì luôn nghĩ tình yêu là màu hồng nhưng qua nhiều mối tình thì mới nhận ra không có cái gì màu hồng cả. Tình yêu hạnh phúc là cần cả hai người phải biết hi sinh, tin tưởng và vì nhau thì mới có được tình yêu nhưng đối với mình trong giới này ko phải ai cũng vậy. Bạn phải may mắn lắm mới gặp được đúng đối tượng có suy nghĩ giống như thế. Và trong đồng giới đối với mình thì mình khó tin tưởng một ai, mình cần thời gian”

Những chia sẻ đó đã phần nào giúp chúng ta hiểu được những tình yêu đồng giới khó khăn hơn nhiều so với những tình yêu bình thường. Như Cường đã chia sẻ, thật khó để tìm thấy một người đồng suy nghĩ trong giới, cũng như khó tin tưởng một ai đó và cần rất nhiều thời gian để xây dựng niềm tin. Thậm chí khi hai người đồng giới yêu nhau rất dễ nhận được những ánh nhìn kỳ thị, những dè bỉu đến từ ai đó không thật sự hiểu và chấp nhận những người LGBT.

cau ban chi yeu moi trai tay cuoc tinh voi nhung nguoi con trai nuoc ngoai la may man cua toi

“Tình yêu đồng tính thì có thể khó hơn tình yêu bình thường. Đâu phải ai cũng tìm kiếm được hạnh phúc trong tình yêu đồng tính đâu. Đồng thời vẫn còn nhiều sự kỳ thị ở mọi nơi chứ không riêng gì ở Mỹ hay Việt Nam. Và thật ra mình chỉ sống cho chính bản thân mình, làm việc có ích và không ảnh hưởng đến ai là được. Nói thật mình không bao giờ quan tâm ai nói gì về mình cả” – Tuấn Cường thẳng thắn cho biết. Và cũng trong buổi trò chuyện này anh chàng nhận định dù ở đâu cũng có sự kỳ thị nhưng “cách nhìn nhận thì người nước ngoài thoáng hơn người Việt tuy nhiên cũng tuỳ vào khu vực. Họ không quan tâm đến nhiều. Còn người Việt thì đôi khi hay nhìn ngó rồi dè bỉu, trêu ghẹo”.

cau ban chi yeu moi trai tay cuoc tinh voi nhung nguoi con trai nuoc ngoai la may man cua toi

Đó cũng là những khó khăn, trở ngại của rất nhiều những cặp đôi đồng tính tại Việt Nam khi họ không được thoải mái yêu đương, không được tự nhiên nắm tay, ôm hôn nhau trước chốn đông người. Thế nên suốt thời gian qua, dù có một số bộ phận giới trẻ có suy nghĩ thoáng về tình yêu đồng giới thì các bạn LGBT vẫn hằng ngày cố gắng đấu tranh cho sự bình đẳng của mình và cũng mong được công nhận thật sự trên chính đất nước mình sinh sống.

Dù là thế thì Tuấn Cường vẫn mong chúng ta có thể đấu tranh để tất cả những người đồng giới đều có thể kết hôn một cách hợp pháp. Anh chàng đã chia sẻ về mong ước tương lai của bản thân: “Đối với mình thì luôn mong được yên phận, là rất muốn được kết hôn trong tương lai và cái này phụ thuộc vào bản thân đi được đến đâu. Miễn sao chúng ta yêu thương nhau và chung thuỷ ở với nhau là được. Chỉ cần hạnh phúc là đủ, kết hôn không phải để chia tay. Và mình nghĩ chúng ta phải cần phải tiếng nói chung để mọi người chấp nhận việc này”.

cau ban chi yeu moi trai tay cuoc tinh voi nhung nguoi con trai nuoc ngoai la may man cua toi

“Lời nhắn gửi đến những bạn LGBT: Hãy sống vì bản thân mình và hãy làm những gì bạn cảm thấy hạnh phúc”

Khi được hỏi về việc có khi nào anh chàng nhận được những ánh nhìn xấu và những lời nói không hay về tình yêu của bản thân mình hay không thì Tuấn Cường cũng đã thật lòng chia sẻ: “Cuộc sống mà, lúc có người thích, lúc có người ghét. Mình thì chấp nhận hết vì mình sống cho mình nên không mấy bận tâm những lời nói không hay. Hầu hết thì mình ít chia sẻ nên mọi người cũng ít nói gì và có chia sẻ thì mọi người đều chúc mừng. Nếu có ai ghét hay comment không hay thì mình chỉ việc nhấn nút xoá thôi. Mình có lẽ may mắn hơn nhiều người. Gia đình và bạn bè ủng hộ mình nhất khi mình yêu ai. Họ luôn sẵn sằng giúp đỡ người yêu mình mọi lúc và chưa bao giờ phản đối hay ngăn cấm điều gì”.

cau ban chi yeu moi trai tay cuoc tinh voi nhung nguoi con trai nuoc ngoai la may man cua toi

Không chỉ Tuấn Cường mà hầu hết những người đồng giới tại Việt Nam đôi khi vẫn nhận những ánh nhìn kỳ thị từ người xung quanh, hay những bình luận không hay dưới những tấm ảnh khoe hạnh phúc của mình cùng người yêu. Dù là số ít người vẫn chưa chấp nhận nhưng nó lại chính là rào cản lớn nhất khiến cho không ít bạn phải khổ sở, không dám sống thật với giới tính của mình, cũng như e dè, sợ hãi khi đi tìm hạnh phúc cho bản thân mình.

Hiểu được tâm tư của những bạn LGBT, Tuấn Cường cũng mong muốn rằng: “Mình chỉ mong thế giới ngày càng nhìn nhận rằng ai cũng cần tình yêu và hạnh phúc bất kể giới tính nào. Và hãy chấp nhận họ, hãy để họ sống đúng với bản thân mình. Miễn họ có ích cho xã hội và không làm nhưng điều trái pháp luật và đừng quá khắt khe với họ nữa”. Lời mong cầu của anh chàng cũng đã phần nào nói lên suy nghĩ bấy lâu của tất cả mọi người: Tình yêu thì không cần phân biệt giới tính, tuổi tác hay địa vị; quan trọng là chúng ta yêu nhau thật lòng hay không và yêu nhau nhiều bao nhiêu.

cau ban chi yeu moi trai tay cuoc tinh voi nhung nguoi con trai nuoc ngoai la may man cua toi

Trong buổi chia sẻ này với chúng tôi, Tuấn Cường cũng đã dành những lời động viên hay ho, đáng ghi nhớ đến những bạn LGBT còn rụt rè, lo sợ và ái ngại ánh nhìn của người đời: “Mình chỉ muốn nói rằng hãy sống vì bản thân mình và hãy làm những gì bạn cảm thấy hạnh phúc. Mình thì chẳng có slogan gì chỉ nói một câu: Hãy sống cho chính mình và không sống vì người khác”. Tuy là một câu nói đơn giản thôi nhưng có lẽ nó vẫn đúng và vẫn đủ để truyền cảm hứng đến những bạn trẻ khác. Dù bạn thuộc giới tính nào, bạn là ai, ở đâu, làm gì cũng hãy sống vì bản thân mình, đừng e sợ mà thu mình. Cứ hãy sống đúng với giới tình của mình, yêu người mình muốn yêu, làm những việc tốt, chứng minh khả năng của bản thân thì mọi người sẽ chẳng ai có thể khiến bạn gục ngã.

cau ban chi yeu moi trai tay cuoc tinh voi nhung nguoi con trai nuoc ngoai la may man cua toi Loạt khoảnh khắc ngọt ngào của cặp đôi đồng tính 6 múi khiến các 'hủ nữ' mê mệt

Sở hữu thân hình 6 múi cùng vẻ nam tính, cặp đôi đồng tính này luôn là tâm điểm chú ý mỗi khi họ chia ...

cau ban chi yeu moi trai tay cuoc tinh voi nhung nguoi con trai nuoc ngoai la may man cua toi 'Rụng tim' với bộ ảnh 'tình yêu dưới nắng' của cặp đồng giới nữ Việt - Mỹ

Những khoảng khắc hạnh phúc ngọt ngào của cặp đồng giới nữ này sẽ khiến nhiều người nhìn là cũng muốn yêu.

cau ban chi yeu moi trai tay cuoc tinh voi nhung nguoi con trai nuoc ngoai la may man cua toi Chuyện tình cặp đồng giới nữ: 'Cái duyên cái số nó vồ lấy nhau'

Yêu nhau, nhưng suốt thời gian đầu cặp đôi đồng giới Nguyễn Linh A và Elsa Nguyễn đã phải giấu gia đình về chuyện tình ...

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.