Cậu bé 7 tuổi chết vì cúm sau hai ngày trở về từ trường học

Một cậu bé bảy tuổi đã chết vì cúm chỉ hai ngày sau khi cậu được gửi về nhà từ trường học, cậu bé ngủ ở trường và đã bị nôn.
cau be 7 tuoi chet vi cum sau hai ngay tro ve tu truong hoc Thói quen sai lầm của người Việt khiến cả nhà mắc cúm
cau be 7 tuoi chet vi cum sau hai ngay tro ve tu truong hoc Bộ Y tế hướng dẫn phòng bệnh cúm

Kevin Baynes Jr, tại Virginia, đã trở về nhà vào thứ Sáu, và một ngày sau đó được chẩn đoán mắc bệnh cúm và viêm cổ họng.

Vào chủ nhật, bố mẹ cậu bé đã không thấy Kevin hồi phục và bệnh trở nặng hơn. Cậu bé đã tử vong sau khi được bố mẹ đưa đến bệnh viện.

Kevin là "nạn nhân" mới nhất của các biến chứng liên quan đến dịch cúm mà các chuyên gia đã cảnh báo, đã có 37 đứa trẻ rơi vào tình trạng sức khỏe tồi tệ trước khi tử vong vì cúm.

cau be 7 tuoi chet vi cum sau hai ngay tro ve tu truong hoc
Kevin Baynes, 7 tuổi đã chết vì mắc cúm, sau khi trở về từ trường học.

Cậu bé Kevin có chị gái và một em trai, cả hai đã được các bác sĩ kê đơn thuốc sau khi chẩn đoán tình trạng của cậu bé vào buổi sáng thứ bảy.

Sau khi trở về nhà, Kevin không thể liên tục nôn ói khi ăn uống và chỉ ngủ li bì cả ngày. Sáng hôm sau, chị gái của Kevin phát hiện thân thể của cậu bé rất lạnh và không còn thể. Có thể Kevin đã mắc bệnh cúm mùa.

Michelle Pate, anh họ của Kevin viết trên trang mạng GoFundMe (nơi giúp gia đình trả chi phí mai táng): Bố mẹ Kevin yêu con trai nhỏ của mình rất nhiều và chắc chắn các chị em sẽ nhớ cậu bé rất nhiều."

Tiến sĩ Dan Jernigan, Giám đốc Phòng Cúm của CDC nói rằng: ông nghĩ con số tử vong ở trẻ em trên thực tế có thể lên đến 80 và dự báo sẽ tăng lên khoảng 150 vào cuối tháng ba tới.

Theo CDC, cho đến nay, đã có 11.965 trường hợp mắc cúm được khẳng định trong những tuần gần đây, nâng tổng số người mắc trong mùa lên đến 86.527 người.

Các chuyên gia cảnh báo: khoảng hơn 50.000 người Mỹ sẽ chết sau khi mùa cúm kết thúc.

Trước diễn biến dịch bệnh nguy hiểm, các khu học chánh hoặc các trường học ở ít nhất 11 tiểu bang, bao gồm Virginia, Alabama, Arkansas và Texas... đã đóng cửa để tẩy uế các tòa nhà và cách ly trẻ em ở nhà.

Có nhiều chủng virut cúm mới trong năm nay. Một trong số đó là H3N2, có xu hướng dễ mắc ở trẻ em và người cao tuổi. Cúm H1N1 cũng lan rộng ở Mỹ trong năm nay.

Thuốc tiêm ngừa cúm chỉ có 34% hiệu quả trong việc ngăn ngừa chủng H3N2, cho mùa cúm năm 2014. Tuy nhiên, tiêm ngừa có hiệu quả hơn trong việc phòng ngừa các chủng B và vi-rút H1N1 đang bắt đầu nổi lên. Dù hiệu quả đối với cúm H3N2 không cao, vaccin vẫn là một biện pháp phòng ngừa tốt cho đợt bùng phát năm nay.

"Tiêm chủng ngừa bệnh cúm có thể giúp ngăn ngừa và giảm cường độ bệnh tật, đây là điều được khuyến khích cho bất cứ ai không có chống chỉ định với loại vắc xin này." Tiến sĩ Brian Secemsky, một bác sĩ nội khoa tại One Medical ở San Francisco, nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

Các chuyên gia tin rằng hơn 50.000 người Mỹ sẽ chết sau khi mùa cúm kết thúc, theo trang tin Bloomberg.

Các cách để giảm lây truyền virut bao gồm rửa tay thường xuyên, ngủ đủ giấc để cải thiện khả năng chống lại dịch cúm, và đeo khẩu trang khi ra ngoài hay ở nơi đông người.

cau be 7 tuoi chet vi cum sau hai ngay tro ve tu truong hoc Cảnh báo bùng phát dịch cúm dịp Tết
cau be 7 tuoi chet vi cum sau hai ngay tro ve tu truong hoc 9 câu hỏi không thể bỏ qua về cúm gia cầm A/H7N9
cau be 7 tuoi chet vi cum sau hai ngay tro ve tu truong hoc Bộ Y tế: Cảnh báo 5 loại bệnh sẽ bùng phát thời điểm giao mùa
chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.