Câu chuyện giúp đỡ hai vị khách đặc biệt đến bệnh viện của thầy giáo trẻ gây 'bão'

Câu chuyện về thầy giáo trẻ không ngần ngại đưa cặp vợ chồng già đến bệnh viện mới đây đang nhận được đông đảo sự quan tâm của dân mạng.
cau chuyen giup do hai vi khach dac biet den benh vien cua thay giao tre gay bao 'Ông trùm' Phan Quân gây 'sốt' với lời nhắn dành cho teen 99er thi THPT
cau chuyen giup do hai vi khach dac biet den benh vien cua thay giao tre gay bao Ngẩn ngơ trước nhan sắc xinh đẹp của 'bông hồng lai' tuổi 17
cau chuyen giup do hai vi khach dac biet den benh vien cua thay giao tre gay bao Hoàng Thùy trở thành tâm điểm The Face tập 2 vì đi quay quên xỉa răng

Mới đây, tài khoản facebook có tên là Viết Huấn đã đăng tải trong một nhóm cộng đồng mạng dành cho các bác tài trên khắp cả nước với hơn 453.000 thành viên về câu chuyện giúp đỡ một cặp vợ chồng già đang gặp khó khăn trên đường đến bệnh viện.

"5h20 phút đi qua thấy hai bác đứng vẫy taxi mà không có... Em đi qua một đoạn rồi lùi lại đón hai vị khách đặc biệt. Bác gái đau bụng mặt nhăn nhó nên em xuống mở cửa cho hai bác luôn không kịp suy nghĩ.

Hy vọng bác mau khoẻ. Ngồi trên xe nói chuyện hai bác biết em là giáo viên - bác bảo cháu là giáo viên có khác. Chả biết có khác là gì... nhưng ai như em cũng sẽ làm vậy các bác nhỉ."

Câu chuyện chỉ sau vài giờ đăng tải đã nhanh chóng thu hút được đông đảo sự quan tâm từ cộng đồng mạng với hơn 2.400 lượt thích và chia sẻ. Hầu hết mọi người đều vào bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ và dành những lời khen ngợi về tấm lòng của bác tài xế tốt bụng trong câu chuyện trên.

cau chuyen giup do hai vi khach dac biet den benh vien cua thay giao tre gay bao
Câu chuyện về tấm lòng nhân hậu của thầy giáo trẻ nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Được biết, bác tài đang gây "bão" mạng tên là Nguyễn Viết Huấn, hiện là giáo viên âm nhạc trường Vinschool, đồng thời là giám đốc hệ thống Trung tâm âm nhạc do chính anh thành lập và đứng tên.

Chia sẻ về câu chuyện đang nhận được nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng của bản thân, thầy giáo trẻ cho biết: "Hôm nay đi ngang qua xã Tân Hội (huyện Đan Phượng, Hà Nội) thì mình bắt gặp hai bác này đang đứng bên đường bắt xe mà không được. Mình liền lùi xe lại thì thấy bác gái mặt nhăn nhó có vẻ đau lắm nên không ngần ngại xuống mở xe để hai bác lên rồi đưa hai bác đến bệnh viện huyện Đan Phượng cách đó tầm 6,7km.

Thấy bác đau nên khi lên xe, mình cố gặng hỏi han nói chuyện cho bác gái quên đi cơn đau bụng và hỏi thăm bác hôm qua đã uống thuốc gì chưa. Đau bụng không nên uống thuốc giảm đau vì nếu uống sẽ khó nhận biết được nguyên nhân khi khám và may là bác ấy chưa uống thuốc gì cả.

Đưa hai bác đến nơi thì mình xách đồ xuống xe giùm rồi tiễn hai bác vào viện. Mong là sức khỏe bác không sao".

cau chuyen giup do hai vi khach dac biet den benh vien cua thay giao tre gay bao
Thầy giáo trẻ không ngần ngại đưa hai vị khách đặc biệt đến bệnh viện.
cau chuyen giup do hai vi khach dac biet den benh vien cua thay giao tre gay bao
Hai vị khách trong chuyến xe "tình nghĩa" đầy xúc động.

Được biết, người thầy giáo trẻ này cũng đã thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. "Năm ngoái, tỉnh Quảng Bình bị thiệt hại lớn do mưa lũ. Đã nhiều lần tham gia từ thiện nên lần đó mình cũng kêu gọi, huy động mọi người được hơn 50 triệu đồng rồi nhanh chóng đến tận nơi để trao tặng cho bà con."

cau chuyen giup do hai vi khach dac biet den benh vien cua thay giao tre gay bao
Chân dung thầy giáo trẻ Nguyễn Viết Huấn với tấm lòng giàu tình nghĩa.

Đây không phải lần đầu tiên anh Huấn gặp người khó khăn và không quản ngại giúp đỡ. Xuất phát từ cái tâm của mình, thầy giáo trẻ cho rằng đó là những việc nên làm. Anh Huấn cũng chia sẻ rằng, quan niệm cuộc sống của anh khá đơn giản, sống là để cho đi và đôi khi chỉ một lời động viên ai đó cũng là những điều tốt đẹp.

Tự nhủ bản thân và thường xuyên dạy học sinh bằng những câu chuyện, hành động thực tế, thầy giáo trẻ luôn cố gắng làm những điều tốt nhất có thể, mang lại niềm vui cho mọi người. Khi trong xã hội ngày này vẫn tồn tại đầy rẫy những trường hợp vô cảm, vô tâm giữa người với người thì câu chuyện của anh Huấn như tiếp thêm động lực, truyền lửa yêu thương tới mọi người, đặc biệt là với giới trẻ. Tình người vẫn luôn hiện hữu, hãy đừng quên giúp đỡ người khác, nhất là những người gặp khó khăn để làm cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn!

chọn
[Photostory] Tuyến Vành đai 3 đang xây dựng qua TP Thuận An
Tuyến vành đai 3 TP HCM đi qua TP Thuận An có chiều dài khoảng 8 km, qua các phường Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Thạnh và xã An Sơn.