Cầu Trung Quốc mới xây xong hai tiếng sau đã sập

Cây cầu ở Trung Quốc đã đổ sập một phần chỉ vài giờ sau khi công nhân tháo dỡ phần giàn giáo nâng đỡ, làm dấy lên nhiều nghi ngờ "rút ruột".
cau trung quoc moi xay xong hai tieng sau da sap
Cây cầu Trung Quốc vừa xây xong hai tiếng đã sập. Ảnh: SCMP

Cây cầu đá ở huyện Đan Phương, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, bất ngờ đổ hôm 26/6, chỉ hai giờ sau khi các công nhân tháo dỡ phần giàn giáo, theo Chinese Business View.

Câu cầu có chiều dài 20 m và cao 6 m, được thiết kế để giúp người dân địa phương ở một ngôi làng địa phương kết nối với đường cao tốc, cũng như hỗ trợ người dân đi lại dễ dàng hơn qua một con sông vào mùa mưa lũ.

Các công nhân đã thi công công trình này trong hai tháng, nhưng một phần của cầu đã đổ sập chỉ sau hai giờ.

Sau khi sự việc bất ngờ xảy ra, người dân làng bày tỏ bức xúc và nghi ngờ nhà thầu và đơn vị thi công đã sử dụng vật liệu chất lượng thất và bòn rút vật liệu trong quá trình xây dựng. Theo một số dân làng, sử dụng đá chất lượng kém và ít xi măng mới khiến cầu dễ sập như vậy.

Một người đàn ông cho biết ông đã đặt câu hỏi nghi vấn về chất lượng vật liệu xây dựng, song các công nhân đã phớt lờ ý kiến của ông.

Người đứng đầu nhóm công nhân cho biết mưa lớn là nguyên nhân gây sập cầu, đồng thời khẳng định họ sẽ xây cầu lại.

Kinh phí xây cầu khoảng 90.000 nhân dân tệ (13.000 USD), trong đó 50.000 nhân dân tệ do chính quyền địa phương chi, còn lại do dân làng đóng góp.

Theo truyền thông địa phương, tổ chức từ thiện của địa phương, đơn vị phê duyệt dự án này, cùng cơ quan tài chính của chính quyền địa phương, đơn vị cấp kinh phí, đã không giám sát chặt chẽ quá trình xây dựng.

cau trung quoc moi xay xong hai tieng sau da sap Công ty Trung Quốc bắt nhân viên trần truồng cúi đầu xin lỗi
cau trung quoc moi xay xong hai tieng sau da sap Máy bay Trung Quốc hoãn hàng giờ vì hành khách tung đồng xu vào đồng cơ để ...lấy may
chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.