CGV gắn camera trong rạp nhưng không cảnh báo khách đến xem phim

Nhiều khách hàng đến xem phim tại CGV (chi nhánh Pearl Plaza, quận Bình Thạnh, TP HCM) cho hay họ đều biết trong rạp có camera đồng thời họ cũng mong muốn CGV nên để biển cảnh báo "có camera giám sát" để tránh những việc đáng tiếc xảy ra trong rạp. 
 

Chiều ngày 31/7, chúng tôi đã có trải nghiệm tại rạp chiếu phim CGV (chi nhánh Pearl Plaza, tầng 5 khu TTTM Pearl Plaza, quận Bình Thạnh, TP HCM).

Theo cảm nhận cá nhân, vào chiều 31/5, rạp này có số lượng khách hàng đến xem phim chỉ ở mức trung bình.

So với nhiều rạp khác, rạp chiếu phim nằm tại tầng 5 khu TTTM Pearl Plaza được bài trí khá sơ sài.

cgv gan camera trong rap nhung khong canh bao khach den xem phim
Khu vực quầy bán vé có rất nhiều poster quảng cáo phim nhưng không có cảnh báo về việc có camera giám sát...
cgv gan camera trong rap nhung khong canh bao khach den xem phim
Mặc dù camera giám sát được gắn ngay đó.

Tuy nhiên, tại đây vẫn đầy đủ các biển cảnh báo, phổ biến quy tắc, văn hoá khi xem phim và các poster quảng bá cho những sản phẩm phim đã, đang và sắp ra mắt.

Ngay trước khu vực các phòng chiếu phim - tại chỗ kiểm soát vé, có 2 bảng quy định. Một là "Quy định dành cho khách xem phim" và hai là "Những điều cần nhớ trước khi xem phim".

Và điều được nhấn mạnh nhất trong bảng quy tắc và những điều cần nhớ đó là không sử dụng điện thoại và các loại máy ghi âm, ghi hình.

Theo một nhân viên làm việc tại rạp, sở dĩ CGV phải nghiêm cấm điều đó là vì họ sợ hành vi sử dụng điện thoại, những vật có màn hình sáng sẽ gây ảnh hưởng đến việc thưởng thức phim của các khán giả xung quanh và quan trọng hơn là vấn đề quay lén, chụp lén, vi phạm bản quyền phim.

Quan sát, chúng tôi thấy camera lắp rải rác ở khu vực sảnh chờ. Còn ở phòng chiếu (cụ thể, phòng số 1), cũng có 1 camera an ninh lắp phía bên trái màn hình.

Nhiều bạn trẻ đi xem phim ở đây cho hay, hầu như ai cũng biết trong rạp có camera.

"Bây giờ đi đến đâu chẳng có camera. Chuyện bình thường mà, rạp nào cũng có hết chứ chẳng riêng gì CGV...", anh Lê Tấn Bình (quận 2, TP HCM) chia sẻ.

cgv gan camera trong rap nhung khong canh bao khach den xem phim
Quy định khi vào xem phim.

Khi được hỏi về vụ việc cặp đôi nam nữ bị phát tán ảnh nóng chụp từ camera an ninh ở CGV, anh Bình bày tỏ:

"Đến rạp chiếu phim thì nên xem phim còn các bạn có nhu cầu khác thì mình nghĩ nên đến chỗ khác".

Chị Mai Thuý Loan (sinh viên trường ĐH Công nghệ TP HCM) cho biết, thoạt đầu chị không nghĩ trong rạp chiếu phim có camera.

"Không có biển cảnh báo với nghĩ trong rạp tối thui, cần gì camera đâu... Mãi đến khi xảy ra mấy vụ lùm xùm mình mới biết trong rạp có đó chứ".

Khi được hỏi về hành vi tung hình ảnh của khách hàng lên mạng của nhân viên CGV, chị Loan bày tỏ hành động đó là không đúng. Tuy nhiên, chị cũng cảm thấy việc "quá đà" của cặp đôi nam nữ trên mạng xã hội là vô ý thức.

"Rõ ràng việc tung hình ảnh khách hàng lên trên mạng xã hội là sai. Nhưng cặp đôi kia cũng không có ý thức".

cgv gan camera trong rap nhung khong canh bao khach den xem phim
"Những điều cần nhớ khi xem phim".

Chị Loan cũng mong muốn, từ sự cố đó, các rạp chiếu phim của CGV nên để biển cảnh báo có camera giám sát để khán giả khi đến xem đều nắm bắt được thông tin.

Đồng quan điểm với chị Loan, anh Nguyễn Văn Chín (quận 3, TP HCM) cho biết việc chưa có biển cảnh báo có camera giám sát ở rạp chiếu phim là thiếu sót.

"Giờ ở đâu chẳng có camera. Ai cũng biết điều đó. Nhưng theo tôi vẫn nên để biển cảnh báo.

Vừa là 1 lời thông báo cho khách hàng được biết. Như thế khách hàng cảm thấy được tôn trọng hơn mà cũng vừa là lời nhắc nhở các khán giả nên tiết chế hành vi của mình ở nơi công cộng, tránh xảy ra những sự việc đáng tiếc".

cgv gan camera trong rap nhung khong canh bao khach den xem phim
Nhiều khán giả cho biết rạp chiếu phim cũng nên để biển cảnh báo có camera quan sát.

Được biết, hầu hết các rạp phim đều có camera trong các phòng chiếu. Tuy nhiên, tham khảo tại một số rạp (BHD Cinema, Lotte Cinema...) các rạp này đều không có biển thông báo khu vực có camera cho khách hàng.

"Tại khu vực cửa ra vào, gần quầy tính tiền của một số cửa hàng bán đồ Nhật đồng giá Nhật trong TTTM đều có biển cảnh báo "Bạn đang đứng ở khu vực có camera quan sát".

Ban đầu đọc thì mình cảm thấy hơi kỳ kỳ nhưng sau những sự việc như ở CGV này, mình thấy rạp phim nên có biển cảnh báo như vậy", anh Nguyễn Văn Đạt (một khán giả của CGV) cho hay.

cgv gan camera trong rap nhung khong canh bao khach den xem phim Cặp tình nhân bị phát tán ảnh nóng ở rạp có thể đòi CGV bồi thường

Theo luật sư, cặp khán giả có hành động thân thiết quá đà ở rạp phim có thể đòi bồi thường vì bị phát tán ...

cgv gan camera trong rap nhung khong canh bao khach den xem phim Vụ hình ảnh ‘nhạy cảm’ của khách xem phim CGV: 'Không cấm lắp đặt camera giám sát, nhưng phải sử dụng đúng mục đích'

“Về nguyên tắc, pháp luật không cấm việc lắp đặt các camera giám sát trong nội bộ cơ quan tổ chức, hay trong khuôn viên ...

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.