Cha mẹ có đặc điểm sau, không cần dạy bảo con vẫn xuất sắc

Cha mẹ có sức ảnh hưởng vô cùng lớn đến con, vừa là tấm gương để con học theo, vừa quyết định rất nhiều đến việc con sẽ là người thế nào. Cha mẹ rèn luyện, tu dưỡng những điểm sau, không cần dạy bảo nhiều, con cũng sẽ học theo mà nên người.
cha me co dac diem sau khong can day bao con van xuat sac Dấu hiệu trẻ bị biến chứng sau tiêm văcxin cha mẹ cần lưu ý
cha me co dac diem sau khong can day bao con van xuat sac 'Bớt đọc sách làm cha mẹ lại'
cha me co dac diem sau khong can day bao con van xuat sac Cha mẹ cần làm gì để giúp trẻ tránh bị xâm hại tình dục?

1. Cha mẹ thích đọc sách

Giờ đây, rất nhiều bậc cha mẹ chỉ thích chơi điện thoại, máy tính bảng, trò chơi điện tử… Bản chất trẻ em không biết nghịch điện thoại thế nào, chơi trò chơi ra sao, sau cùng lại cũng theo bố mẹ say mê những món đồ công nghệ ấy.

Cha mẹ cần biết rằng, việc cha mẹ làm gì có sức ảnh hưởng vô cùng lớn cho con, và việc sử dụng những món đồ công nghệ này gây hại hơn suy nghĩ của người lớn rất nhiều. Chúng không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ, ảnh hưởng đến cách tư duy, quan điểm sống của con mà trước mắt là còn ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt mắt của con.

Muốn con đọc nhiều sách, cha mẹ hãy tự làm gương. Cha mẹ đọc sách, con cũng sẽ dần này sinh mong muốn và thói quen đọc sách, tri thức từ sách vở cũng là môi trường quan trọng nuôi dạy con thành người.

cha me co dac diem sau khong can day bao con van xuat sac

2. Cha mẹ hiếu thuận

Cha mẹ hiếu thảo, con cái cũng sẽ học tập theo, thấu hiểu nỗi vất vả của cha mẹ, dần dần có thể giúp bố mẹ việc nhà, chia sẻ nỗi buồn cùng cha mẹ.

Ngược lại, những bậc cha mẹ không hiếu thuận với cha mẹ mình, dù có nói với con cái “Sau này con phải hiếu thảo, yêu thương bố mẹ…”, thì trẻ em cũng đều cảm thấy rằng: bố mẹ mình không hiếu thảo với ông bà, sao lại yêu cầu mình như vậy?

cha me co dac diem sau khong can day bao con van xuat sac

3. Cha mẹ trung thực, tử tế

Ngay thẳng, lương thiện, biết giúp đỡ người khác… những phẩm chất tốt đẹp này đều có sức lan truyền rất mạnh. Nếu các bậc cha mẹ là người như vậy, con cái nhất định sẽ lấy làm gương để học theo, muốn cố gắng để bằng cha mẹ. Ngược lại, nếu cha mẹ lúc nào cũng chỉ tính toán, so đo thiệt hơn, bị mọi người xa lánh, trẻ em cũng sẽ cảm thấy cha mẹ mình làm những việc không đáng hoan nghênh, không còn động lực cố gắng.

cha me co dac diem sau khong can day bao con van xuat sac
cha me co dac diem sau khong can day bao con van xuat sac MC Phan Anh: 'Mẹ cần giúp con... yêu bố nhiều hơn!'
cha me co dac diem sau khong can day bao con van xuat sac Cách mạng 4.0 và 5 kĩ năng cha mẹ có thể chuẩn bị cho tương lai của con
cha me co dac diem sau khong can day bao con van xuat sac 'Nhà đó có đứa con tự tử' - cú đánh chí tử với cha mẹ
chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.