Chân dung nữ tỷ phú xinh đẹp 24 tuổi từng là 'cô bé trà sữa' xôn xao mạng xã hội

Năm nay 24 tuổi nhưng nữ tỷ phú Zhang Zetian đã có trong tay khối tài sản lớn khiến nhiều người phải kinh ngạc.

Zhang Zetian - sinh năm 1993 được nêu tên trong top 500 người giàu nhất Trung Quốc trên tạp chí New Fortune bản tiếng Trung hồi tháng 5/2017. Điều này đã giúp cô trở thành nữ tỷ phú trẻ nhất ở nước này.

Năm 2009, công chúng lần đầu biết đến Zhang Zetian, khi cô đăng tải bức ảnh xinh tươi cầm ly trà sữa lên mạng xã hội. Năm 2014, cô cũng tham gia đóng một đoạn quảng cáo cho thế vận hội thanh niên thế giới ở Nam Kinh (Trung Quốc).

chan dung nu ty phu xinh dep 24 tuoi tung la co be tra sua xon xao mang xa hoi
Zhang Zetian và chồng

Nhưng bản thân Zhang Zetian không muốn nổi tiếng. Cô từng từ chối tham gia vai diễn trong bộ phim "House of Flying Daggers" và "The Great Wall" của đạo diễn Trương Nghệ Mưu.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô học ở đại học Thanh Hoa danh tiếng của Trung Quốc. Sau đó, nhận được học bổng tại New York. Tại đây, cô quen chồng tương lai - anh Liu Qiangdong.

Liu Qiangdong và Zhang Zetian thường bị bắt gặp đi cùng nhau. Nhưng 2 người phủ nhận mối quan hệ này và chỉ nhận là bạn bè cùng lớp.

Liu Qiangdong là người sáng lập và điều hành của công ty thương mại điện tử JD.com - đối thủ chính của Alibaba tại Trung Quốc.

Liu là người giàu thứ 16 ở Trung Quốc theo bảng xếp hạng những người giàu nhất Trung Quốc do Forbes xếp hạng và giàu thứ 174 thế giới. Hiện nay JD.com có 236 triệu tài khoản khách hàng hoạt động. Alibaba có 423 triệu tài khoản khách hàng.

Đám cưới của cặp đôi này diễn ra năm 2015 nhưng không có các hình ảnh được công bố. Chỉ có một hình ảnh được đăng tải là cặp đôi này đi làm thủ tục đăng ký kết hôn. Sau đó, tháng 3/2016, cặp đôi này chào đón con gái đầu lòng.

Những dự án đắt giá

Tài sản của Zhang Zetian được cho là đến từ các hoạt động quảng bá thời trang, sản phẩm tại các chương trình lớn trên thế giới. Tháng 3/2017, Zhang gặp tỷ phú Bill Gates trong chương trình khởi động gây quỹ cho hàng hóa công cộng của JD. Tháng 4 năm nay, Zhang đại diện cho JD tại Gala Hiệp hội quần áo và trang phục của Mỹ. Mới đây nhất, cô tham dự các sự kiện thảm đỏ của Liên hoan phim Cannes.

chan dung nu ty phu xinh dep 24 tuoi tung la co be tra sua xon xao mang xa hoi

Trong sự nghiệp kinh doanh của hai vợ chồng, Zhang tích cực quảng bá cho các sản phẩm hàng hiệu đắt tiền cũng như các dự án phúc lợi cộng đồng của JD.

Cách đây không lâu, hồi đầu tháng 1 vừa qua, Daily Mail đưa tin về việc, công ty sữa Bubs Australia tuyển Zhang Zetian về làm việc. Sự nổi tiếng của cô được cho là niềm hi vọng của công ty này giúp tiếp cận được thị trường để đạt được kết quả cao trong ngành xuất khẩu sữa triệu USD. Được biết, Zhang Zetian sở hữu 18% cổ phần của công ty Bubs.

Ngay sau khi có động thái trên, cổ phiếu của Bubs đã tăng vọt giá trị. Việc công ty Bubs tuyển dụng Zhang Zetian diễn ra trong bối cảnh doanh thu của sản phẩm sữa Bellamy sụt giảm ở Trung Quốc thời điểm đó. Cổ phiếu của Bubs không được các nhà đầu tư chú ý.

Ngoài khoản đầu tư này, Zhang Zetian và Liu Qiangdong còn đầu tư vào 6 công ty khác trong đó có Uber China.

chan dung nu ty phu xinh dep 24 tuoi tung la co be tra sua xon xao mang xa hoi Từ quán ăn 4 bàn thành chủ chuỗi nhà hàng lẩu, doanh nhân nuôi mộng vươn ra toàn cầu

Doanh nhân Zhang Yong đã có bước tiến dài khi phát triển nhà hàng 4 bàn thành một chuỗi nhà hàng lẩu nổi tiếng khắp ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.