Chàng trai 18 tuổi thu nhập 25 triệu/tháng: 'Mình nghỉ học, làm nghề tóc theo mơ ước từ thời bé\"

Liều lĩnh nghỉ học từ rất sớm nhưng hiện tại Tiến Dũng đã gây dựng lên một cửa hàng tóc có tiếng ở Hà Nội với thu nhập mỗi tháng 25 triệu đồng.
chang trai 18 tuoi thu nhap 25 trieuthang minh nghi hoc lam nghe toc theo mo uoc tu thoi be Nam sinh điển trai trường điện ảnh: Tôi không 'làm trò con mèo' để được nổi tiếng
chang trai 18 tuoi thu nhap 25 trieuthang minh nghi hoc lam nghe toc theo mo uoc tu thoi be Phim LGBT 'giỏi' lấy nước mắt khán giả nhất màn ảnh Việt
chang trai 18 tuoi thu nhap 25 trieuthang minh nghi hoc lam nghe toc theo mo uoc tu thoi be Khởi nghiệp từ năm 19 tuổi, thành công rực rỡ của cô gái trẻ khiến ai cũng ngỡ ngàng

Nguyễn Tiến Dũng (sinh năm 1999, Hà Nội) hiện đang là chủ một barber tóc nam có tiếng tại Hà Nội. Dù mới 18 tuổi nhưng chàng trai trẻ đã có những thành công nhất định, khiến nhiều người nể phục.

Chia sẻ về cơ duyên đến với nghề, Dũng cho biết: "Mình vẫn nhớ hồi bé, mẹ thường dẫn đi cắt tóc. Trong lúc chờ đến lượt, mình mê mẩn hình ảnh bác thợ cắt tóc "múa kéo", động tác nhanh, dứt khoát và rất đẹp mắt. Thích đến nỗi, mình lén dùng kéo cắt nem của mẹ để cắt cho em trai.

Sở thích đó lớn dần theo năm tháng, và đến năm 15 tuổi thì nó thực sự trở thành niềm đam mê lớn, thôi thúc mình phải thực hiện. Và mình đã quyết định nghỉ học, làm nghề tóc theo mơ ước từ thời bé".

chang trai 18 tuoi thu nhap 25 trieuthang minh nghi hoc lam nghe toc theo mo uoc tu thoi be
Chàng trai trẻ và những thành công khiến nhiều người ngưỡng mộ
chang trai 18 tuoi thu nhap 25 trieuthang minh nghi hoc lam nghe toc theo mo uoc tu thoi be
Nghỉ học từ sớm, Dũng theo đuổi ước mơ nghề tóc

Khó khăn nhất của Dũng là phải đấu tranh tư tưởng khi đưa ra quyết định nghỉ học sớm, đồng thời thuyết phục được gia đình cho cậu theo nghề. Đúng như những gì Dũng nghĩ, bố mẹ không ủng hộ và cương quyết bắt cậu phải đi học, bởi lo sợ ít tuổi quá sẽ dễ dàng bị cái xấu cám dỗ.

Dũng đã rất kiên trì nói chuyện và sau một thời gian dài, cậu nhận được sự chấp thuận từ bố mẹ với lời căn dặn: "Bố mẹ cũng đã suy nghĩ rất nhiều vì thấy con đam mê quá nên từ giờ bố mẹ sẽ không phản đối con nữa và cho con đi học tóc. Bố mẹ tin con sẽ làm được, đừng làm bố mẹ thất vọng".

Công việc của Dũng bắt đầu từ một chiếc ghế gỗ và những dụng cụ cắt tóc cơ bản, khách hàng đa số là bạn bè người quen đến ủng hộ cậu. Sau đó Dũng chạy vạy đi vay tiền nhiều nơi, cộng với số tiền tích cóp dành dụm, mở được một cửa hàng nhỏ và coi đó là ngôi nhà thứ hai của mình.

"Nhiều rào cản, gian nan khiến mình đôi lúc bị chán nản, áp lực, thậm chí muốn bỏ mọi thứ. Nhưng nghĩ đến việc đã quyết tâm nghỉ học, kiên trì xin bố mẹ, nhất là lời căn dặn của bố mẹ thì mình lại thấy có lỗi vô cùng. Những ngày tháng bươn chải, tuổi còn ít, lại một thân một mình nên bản thân rất nhớ gia đình.

Có nhiều lần mình chỉ muốn gọi điện về cho bố mẹ, nói rằng "bố mẹ ơi, con nhớ bố mẹ và con thấy mệt mỏi, áp lực công việc đè nặng lên vai. Nhưng bố mẹ không phải lo đâu, con sẽ cố gắng để cho bố mẹ hiểu con trai của bố mẹ mạnh mẽ như thế nào".

Thế là mình tự nhủ phải đứng dậy, rũ bỏ mọi rào cản, cố gắng nỗ lực hết sức để không phụ lòng bố mẹ và anh em bạn bè đã tin mình. Sau đó cửa hàng cũng dần đi vào ổn định, mình dần trả hết nợ và nâng cấp cửa hàng lên khang trang, sang trọng hơn"

chang trai 18 tuoi thu nhap 25 trieuthang minh nghi hoc lam nghe toc theo mo uoc tu thoi be
Ban đầu, công việc của Dũng bắt đầu từ một chiếc ghế gỗ và những dụng cụ cắt tóc cơ bản
chang trai 18 tuoi thu nhap 25 trieuthang minh nghi hoc lam nghe toc theo mo uoc tu thoi be
Sau đó cửa hàng cũng dần đi vào ổn định, được nâng cấp lên khang trang, sang trọng hơn

Cửa hàng của Dũng được trang trí theo phong cách cổ điển độc đáo nhằm tạo ra phong cách riêng. Có những ngày cuối tuần, khách hàng còn mang guitar tới và giao lưu hát hò, tạo sự thoải mái cho tất cả mọi người. Với mức giá chỉ 30.000 đồng nên dù cửa hàng nằm trong ngõ thì đều đặn Dũng tiếp đón khoảng 35 khách/ngày.

3 năm theo đuổi nghề, Dũng cũng trải qua rất nhiều kỉ niệm đẹp. Như lần cậu tham gia những buổi học dã ngoại, được cắt tóc cho trẻ em trong trại trẻ mồ côi khiến cậu cảm thấy xúc động khi giúp được một phần nhỏ cho các bé.

Hoặc như có những vị khách không ngại đường xá xa xôi, đi hơn 100km tới cửa hàng chỉ để cắt một mái tóc đẹp, Dũng dâng trào cảm xúc được sống với đam mê và thả hồn vào tóc.

Ngoài ra, Dũng còn mơ ước làm ra một sản phẩm vuốt tóc và cậu đã quyết định thử thách bản thân thêm một lần nữa bằng việc bắt tay vào nghiên cứu, tìm tòi học hỏi để làm ra được pomade vuốt tóc. Trong suốt gần 2 năm nghiên cứu làm pomade vuốt tóc, Dũng đã thất bại rất nhiều lần nhưng không vì thế mà bỏ cuộc.

Một lần đi uống nước dừa, Dũng chợt nảy ra ý tưởng lấy hương vị dừa quê hương đưa vào sản phẩm của mình. Nhờ ý tưởng độc đáo mà cậu đã thành công trong việc tạo ra một sản phẩm vuốt tóc của riêng mình mang tên hallo pomade.

chang trai 18 tuoi thu nhap 25 trieuthang minh nghi hoc lam nghe toc theo mo uoc tu thoi be
Cửa hàng của Dũng được trang trí theo phong cách cổ điển độc đáo nhằm tạo ra phong cách riêng.
chang trai 18 tuoi thu nhap 25 trieuthang minh nghi hoc lam nghe toc theo mo uoc tu thoi be
Ngoài ra cậu đã thành công trong việc tạo ra một sản phẩm vuốt tóc của riêng mình mang tên hallo pomade

"Mình muốn khẳng định bản thân là một thợ barber có phong cách riêng, khác biệt và cá tính. Cho dù mọi người có nhìn mình bằng ánh mắt nào đi chăng nữa thì mình luôn cố gắng phát triển bản thân để chứng minh cho mọi người thấy đó là chất riêng và đó là nghệ thuật mà mình theo đuổi.

Mình đến với nghề tóc là để thoả mãn niềm đam mê, muốn cống hiến hết mình với nó. Mình chọn nghề chứ nghề không để nghề chọn mình nên mỗi ngày đều cố gắng để có thể đạt được thứ mà mình theo đuổi. Dự định cụ thể trong tương lai là mình sẽ phát triển thêm nhiều cơ sở để phục vụ mọi người một cách chu đáo và hoàn hảo nhất", Dũng tâm sự.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.