Chàng trai 26 tuổi kiếm 33 triệu đồng mỗi ngày nhờ món ăn ai cũng có thể làm

Với quầy hàng di động bán khoai tây chiên, chàng trai trẻ 26 tuổi thu về cao nhất 2.000 Đô la Sing (khoảng 33 triệu đồng/ngày).

Năm nay 26 tuổi, chàng trai Hasif Othman đã sở hữu trong tay thương hiệu Katoshka - chuyên bán khoai tây chiên kèm nước sốt thu hút rất đông khách hàng.

Katoshka trong tiếng Nga có nghĩa là khoai tây. Dù đang trên đà phát triển nhưng Katoshka vẫn bán hàng tại các địa điểm như một cửa hàng di động không có một cửa hàng cố định và chủ yếu bán tại các chợ đêm.

Chàng trai này từng tốt nghiệp ngành Kinh tế và Tài chính của Học viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne. Anh cho biết, vẫn luôn nuôi ước mơ thương hiệu của mình gây tiếng vang khắp thế giới.

Ý tưởng thành lập Katoshka của Hasif nảy ra sau khi trò chuyện với người bạn thân Shybree. Từ khi còn nhỏ, anh đã nuôi ước mơ sẽ tự kinh doanh. Chàng trai này quyết định khởi nghiệp dù không hề có kinh nghiệm trong lĩnh vực ăn uống

Hasif đã dành 3-4 tháng để lập kế hoạch kinh doanh và lấy 10.000 Đô la Singapore (gần 167 triệu đồng) từ tiền tiết kiệm cùng khoản tiền trợ từ bố mẹ để bắt đầu khởi nghiệp.

khong xay cua hang chang trai 26 tuoi kiem 33 trieu moi ngay nho mon an ai cung co the lam
Hasif không ngờ khoai tây được khách ưa thích như vậy.

Khoai tây chiên của Katoshka lấy cảm hứng từ khoai tây chiên Amsterdam phục vụ trong giấy gói hình nón. Hasif cho hay, khoai tây dùng để chiến được nhập từ Mỹ. Khoai tây được cắt và chiên 2 lần để đạt đến độ vàng, ngon trước khi rưới nước sốt lên.

Khi mới bắt đầu, Hasif gặp khó khăn do chưa hiểu hết được nhu cầu về hương vị đồ ăn và đồ uống của khách. Cho nên phải tham khảo ý kiến của người thân và bạn bè.

Kiếm tiền dễ dàng

Hasif cho hay, trong lần đầu tiên làm món khoai tây chiên này, nhóm không có kinh nghiệm. Do số lượng thiết bị để chiên khoai tây chỉ có 2 chiếc khiến bán hàng chậm hơn. Do sản phẩm được chiên tại chỗ, khách phải chờ đợi lâu hơn, có những khách phải chờ tới 30-45 phút.

Theo Hasif, điểm nhấn chính của món này nước sốt làm từ trứng muối được khách hàng ưa thích. Hiện nay, Katoshka bán 300 suất khoai tây chiên mỗi ngày và thu về 1.500 đô la Sing đến 2.000 đô la Sing (25-33 triệu đồng).

khong xay cua hang chang trai 26 tuoi kiem 33 trieu moi ngay nho mon an ai cung co the lam
Khoai tây nhập từ Mỹ và được chiên 2 lần tại chỗ

Để tiếp cận khách hàng, Katoshka đã bán hàng di động tại các sự kiện lớn tổ chức tại Singapore. Hasif cho hay, Katoshka thận trọng khi lựa chọn các sự kiện dựa vào chi phí thuê mặt bằng.

Nói về sự cạnh tranh từ các nhà bán khoai tây khác, Hasif cho hay, bản thân anh không bị ảnh hưởng chút nào. Theo Hasif, ngành công nghiệp thực phẩm ở Singapore đang cạnh tranh và bão hòa. Cho nên để có sự phát triển cần phải thay đổi liên tục.

Để làm được điều này, Hasif luôn cố gắng tìm ra những hương vị nước sốt mới mỗi tháng nhằm giúp thực khách cảm thấy mới mẻ.

khong xay cua hang chang trai 26 tuoi kiem 33 trieu moi ngay nho mon an ai cung co the lam
Hương vị nước sốt làm nên nét đặc trưng của món này

Đội ngũ nhân sự của Katoshka đều là người trẻ và chưa được đào tạo bài bản nhưng Hasif nhận thấy sự trẻ trung ở họ khi làm việc cùng nhau để phục vụ các khách hàng trẻ ở Singapore. Ngoài khoai tây chiên, Katoshka cũng đưa vào các đồ uống phục khách như trà đào hoặc trà việt quất hay soda.

Nói về kế hoạch tương lai, Hasif tiết lộ, anh sẽ bán hàng kiểu di động 1-2 năm nữa. Hiện tại chưa có kế hoạch xây dựng một nhà hàng chuyên bán khoai tây chiên.

Nói về lời lời khuyên với những người muốn kinh doanh, Hasif cho hay, hãy khởi nghiệp sẽ học hỏi được nhiều điều,.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.