KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN
Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.
Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.
Năm nay 26 tuổi, chàng trai Hasif Othman đã sở hữu trong tay thương hiệu Katoshka - chuyên bán khoai tây chiên kèm nước sốt thu hút rất đông khách hàng.
Katoshka trong tiếng Nga có nghĩa là khoai tây. Dù đang trên đà phát triển nhưng Katoshka vẫn bán hàng tại các địa điểm như một cửa hàng di động không có một cửa hàng cố định và chủ yếu bán tại các chợ đêm.
Chàng trai này từng tốt nghiệp ngành Kinh tế và Tài chính của Học viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne. Anh cho biết, vẫn luôn nuôi ước mơ thương hiệu của mình gây tiếng vang khắp thế giới.
Ý tưởng thành lập Katoshka của Hasif nảy ra sau khi trò chuyện với người bạn thân Shybree. Từ khi còn nhỏ, anh đã nuôi ước mơ sẽ tự kinh doanh. Chàng trai này quyết định khởi nghiệp dù không hề có kinh nghiệm trong lĩnh vực ăn uống
Hasif đã dành 3-4 tháng để lập kế hoạch kinh doanh và lấy 10.000 Đô la Singapore (gần 167 triệu đồng) từ tiền tiết kiệm cùng khoản tiền trợ từ bố mẹ để bắt đầu khởi nghiệp.
|  | 
| Hasif không ngờ khoai tây được khách ưa thích như vậy. | 
Khoai tây chiên của Katoshka lấy cảm hứng từ khoai tây chiên Amsterdam phục vụ trong giấy gói hình nón. Hasif cho hay, khoai tây dùng để chiến được nhập từ Mỹ. Khoai tây được cắt và chiên 2 lần để đạt đến độ vàng, ngon trước khi rưới nước sốt lên.
Khi mới bắt đầu, Hasif gặp khó khăn do chưa hiểu hết được nhu cầu về hương vị đồ ăn và đồ uống của khách. Cho nên phải tham khảo ý kiến của người thân và bạn bè.
Kiếm tiền dễ dàng
Hasif cho hay, trong lần đầu tiên làm món khoai tây chiên này, nhóm không có kinh nghiệm. Do số lượng thiết bị để chiên khoai tây chỉ có 2 chiếc khiến bán hàng chậm hơn. Do sản phẩm được chiên tại chỗ, khách phải chờ đợi lâu hơn, có những khách phải chờ tới 30-45 phút.
Theo Hasif, điểm nhấn chính của món này nước sốt làm từ trứng muối được khách hàng ưa thích. Hiện nay, Katoshka bán 300 suất khoai tây chiên mỗi ngày và thu về 1.500 đô la Sing đến 2.000 đô la Sing (25-33 triệu đồng).
|  | 
| Khoai tây nhập từ Mỹ và được chiên 2 lần tại chỗ | 
Để tiếp cận khách hàng, Katoshka đã bán hàng di động tại các sự kiện lớn tổ chức tại Singapore. Hasif cho hay, Katoshka thận trọng khi lựa chọn các sự kiện dựa vào chi phí thuê mặt bằng.
Nói về sự cạnh tranh từ các nhà bán khoai tây khác, Hasif cho hay, bản thân anh không bị ảnh hưởng chút nào. Theo Hasif, ngành công nghiệp thực phẩm ở Singapore đang cạnh tranh và bão hòa. Cho nên để có sự phát triển cần phải thay đổi liên tục.
Để làm được điều này, Hasif luôn cố gắng tìm ra những hương vị nước sốt mới mỗi tháng nhằm giúp thực khách cảm thấy mới mẻ.
|  | 
| Hương vị nước sốt làm nên nét đặc trưng của món này | 
Đội ngũ nhân sự của Katoshka đều là người trẻ và chưa được đào tạo bài bản nhưng Hasif nhận thấy sự trẻ trung ở họ khi làm việc cùng nhau để phục vụ các khách hàng trẻ ở Singapore. Ngoài khoai tây chiên, Katoshka cũng đưa vào các đồ uống phục khách như trà đào hoặc trà việt quất hay soda.
Nói về kế hoạch tương lai, Hasif tiết lộ, anh sẽ bán hàng kiểu di động 1-2 năm nữa. Hiện tại chưa có kế hoạch xây dựng một nhà hàng chuyên bán khoai tây chiên.
Nói về lời lời khuyên với những người muốn kinh doanh, Hasif cho hay, hãy khởi nghiệp sẽ học hỏi được nhiều điều,.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Website: https://vietnaminvestmentforum.vn
Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.
 Huế sẽ nâng cao độ nền ở trung tâm, quy hoạch các đô thị mới để hóa giải ngập lụt
                                 16:51 | 29/10/2025
                                    
                                Huế sẽ nâng cao độ nền ở trung tâm, quy hoạch các đô thị mới để hóa giải ngập lụt
                                 16:51 | 29/10/2025
                             Liên danh Vingroup đầu tư đô thị hơn 4.600 ha ven vịnh Hạ Long
                
                Liên danh Vingroup đầu tư đô thị hơn 4.600 ha ven vịnh Hạ Long
             Vinaruco (VRG) có lãi trở lại nhờ hợp đồng thuê đất tại KCN Cộng Hòa
                
                Vinaruco (VRG) có lãi trở lại nhờ hợp đồng thuê đất tại KCN Cộng Hòa
             Từ Shark Bình, Shark Thủy đến Shark Tam, Khải Silk: Ai cũng muốn lấn sân bất động sản
                
                Từ Shark Bình, Shark Thủy đến Shark Tam, Khải Silk: Ai cũng muốn lấn sân bất động sản
             Bắc Ninh điều chỉnh quy hoạch khu công nghiệp của KBC
                
                Bắc Ninh điều chỉnh quy hoạch khu công nghiệp của KBC
             Hơn 49ha đất gần Bãi Trường quy hoạch cho dự án Phú Quốc Housing và bóng dáng của MIK Group
                
                Hơn 49ha đất gần Bãi Trường quy hoạch cho dự án Phú Quốc Housing và bóng dáng của MIK Group