Cháy lớn tại karaoke nhất nhì TP. Hà Tĩnh: Sơ tán người dân xung quanh trước nguy cơ đổ sập

Vào sáng sớm nay, người dân phát hiện ngọn lửa phát ra từ tòa nhà karaoke KingDom, sau đó lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập lửa.

Theo đó, vào khoảng 6h ngày 25/3, một ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại quán karaoke KingDom Club tại thôn Tân Trung, xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh.

Ngay sau khi phát hiện, người dân đã nhanh chóng hô hoán những người có mặt trong quán chạy ra. Tuy nhiên, lúc này do đám cháy phát ra nhanh nên có 3 người trong quán bị mắc kẹt.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để huy động giải cứu nạn nhân mắc kẹt bên trong.

Một người dân sống cạnh quán karaoke KingDom kể lại: "Lúc đó khoảng 6h, khi tôi đang tập thể dục trên sân thượng thì phát hiện có khói bùng phát từ tòa nhà karaoke bên cạnh. Tôi hoảng hốt chạy xuống thì thấy mọi người cũng đang chạy ùa ra hiện trường hô hoán".

Chị Nguyễn Thị Hoa cho biết, khi phát hiện sự việc, chị đã nhanh chóng chạy vào nhà gọi tất cả các thành viên trong gia đình chạy ra ngoài.

chay lon tai karaoke nhat nhi tp ha tinh so tan nguoi dan xung quanh truoc nguy co do sap
hiện trường nơi xảy ra sự việc. Ảnh Hoài Nam

“Tôi lúc đấy phát hoảng lên, thấy đám khói đen mù mịt từ quán hát. Sau đó vào phòng kêu gọi các thành viên trong nhà dậy để lỡ có chuyện gì còn chạy được. Hiện tại quán hát còn xuất hiện các vết nứt, tôi lo sợ không biết như thế nào nữa”, chị Hoa nói.

Ông Trần Nhật Minh, một người dân sống cạnh tòa nhà cho biết, khi đang ngủ thì nghe mọi người hô hoán, sau đó chạy lao ra thì phát hiện có khói bùng phát từ tòa nhà karaoke bên cạnh.

"Tôi giật mình vì nghe ồn ào, chạy ra thì thấy ngọn lửa đen ngòm cháy từ quán hát. Lúc đây tôi hô hào hàng xóm và người dân ra, khoảng mấy phút sau thì thấy lực lượng cứu hộ đến đấy. Giờ tường tòa nhà còn xuất hiện các vết nứt, nên chúng tôi rất lo lắng", ông Minh cho hay.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện tại lực lượng chức năng đang tiếp cận bên trong khu vực cháy và sơ tán người dân cạnh khu vực cháy để tránh tòa nhà sập đổ.

“Do kiến trúc đặc trưng của quán karaoke nên lực lượng chức năng rất khó tiếp cận phía bên trong. Hiện trường lại ở tầng cao. Đến nay các lực lượng cũng đang rất nỗ lực để khống chế đám cháy sớm nhất”, ông Lộc cho hay.

Ghi nhận tại hiện trường, đến hơn 11h cùng ngày, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế. Toàn bộ thiết bị, máy móc, phương tiện và nhân lực của lực lượng PCCC Hà Tĩnh được huy động cùng hàng trăm chiến sỹ các lực lượng khác có mặt để dập lửa.

Lực lượng cứu hộ tiếp cận tòa nhà từ nhiều hướng khác nhau, phun vòi rồng vào đám cháy. Ngoài ra, do tòa nhà xây dựng bằng bê tông, kín đáo nên máy cắt bê tông cũng đã sẵn sàng để cắt bê tông, đưa nước vào phía trong và thổi khói độc ra ngoài.

chay lon tai karaoke nhat nhi tp ha tinh so tan nguoi dan xung quanh truoc nguy co do sap
Đến hơn 11h cùng ngày, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế. Ảnh Hoài Nam

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh cũng đã có mặt hiện trường để chỉ huy các lực lượng cứu hộ.

Do đám cháy lớn khiến giữa tầng 4 tòa nhà xuất hiện một vết nứt ngang lớn. Để đảm bảo an toàn cho người và tài sản của những hộ dân xung quanh, lực lượng chức năng đã cho sơ tán ra khỏi vùng nguy hiểm.

Được biết, tòa nhà KingDom Club tọa lạc trên trục Quốc lộ 1A, có tổng 7 tầng, đây được xem là 1 trong những trung tâm giải trí bậc nhất Hà Tĩnh với lối kiến trúc hiện đại, đẳng cấp.

chay lon tai karaoke nhat nhi tp ha tinh so tan nguoi dan xung quanh truoc nguy co do sap Lính cứu hỏa phá tường vào dập lửa quán karaoke Kingdom ở Hà Tĩnh

Do kiến trúc đặc trưng của quán karaoke KingDom nên để vào được bên trong tòa nhà, lực lượng cứu hộ phải cắt phá tường ...

chay lon tai karaoke nhat nhi tp ha tinh so tan nguoi dan xung quanh truoc nguy co do sap Cháy quán karaoke Kingdom ở Hà Tĩnh: Đã cứu 1 người trên tầng thượng

Đại diện UBND xã Thạch Trung (Hà Tĩnh) cho biết, lực lượng chức năng đã dùng xe thang cứu 1 người trên tầng thượng của ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.