Cháy ở Đê La Thành: ‘Tất cả các hộ dân này cũng là nạn nhân’

Cháy ở Đê La Thành đang khiến dư luận gây tranh cãi khi ông Hiệp “khùng” nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ từ các nhà hảo tâm khi “phòng trọ cho người bệnh với giá 15.000 đồng” bị thiêu rụi hoàn toàn.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn ngày 17/9 trên đường Đê La Thành, quận Đống Đa (Hà Nội), nhiều ngày qua, dư luận tỏ ra băn khoăn trước sự việc, ông Hiệp “khùng” (tên thật là Nguyễn Thái Hiệp), đang nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ từ các nhà hảo tâm khi “phòng trọ cho người bệnh với giá 15.000 đồng” đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Từ đó, nhiều ý kiến trái chiều gây tranh cãi được cộng đồng đưa ra xoay quanh câu chuyện ủng hộ và giúp đỡ các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn.

Trước những băn khoăn này, sáng hôm nay (20/9), chúng tôi đã có mặt tại hiện trường vụ cháy để ghi nhận thêm những chia sẻ của nhiều hộ dân nơi đây.

chay o de la thanh tat ca cac ho dan nay cung la nan nhan
Toàn bộ tài sản của gia đình bà Thư ở các tầng trên đã bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn (Ảnh: Lam Hải).

“Ông Hiệp không bị mất cái gì cả”

Cùng bị ngọn lửa thiêu rụi như các căn nhà mặt phố khác, chủ hộ sống tại số nhà 893, bà Nguyễn Anh Thư, 57 tuổi cho biết, gia đình bà kinh doanh trực tiếp tại đây và không cho thuê trọ.

Hiện giờ, gia đình bà vẫn chưa được cơ quan chức năng cho phép vào trong nhà do đang phục vụ công tác điều tra nguyên nhân cháy.

Cũng theo bà Thư, dù chưa có thống kê cụ thể nhưng ước chứng con số thiệt hại do hỏa hoạn gây ra khoảng 150 triệu đồng.

Toàn bộ tài sản của gia đình bà ở các tầng trên đã bị ngọn lửa thiêu rụi, chẳng còn lại gì.

Trước sự việc sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, nhiều mạnh thường quân và các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ riêng ông Hiệp “khùng”, bà Thư cho rằng mọi người chỉ nhìn thấy bề ngoài của sự việc.

“Ông Hiệp không bị mất cái gì cả mà là thuê nhà trọ để kinh doanh. Bây giờ xảy ra cháy, ông có mất cái gì đâu. Nhà của ông đi thuê cơ mà”, bà Thư phân bua.

Kể thêm về dãy nhà trọ của ông Hiệp “khùng”, bà Thư cho biết, đây là một căn nhà được dựng lên chắp vá.

Với những gì bà Thư nhẩm tính, khu nhà trọ có quy mô gồm 30 phòng thì một tháng ông Hiệp cũng thu về xấp xỉ 50 triệu đồng.

“Nếu muốn từ thiện, hãy thực hiện đúng người, đúng nạn nhân. Chúng tôi không cần đòi hỏi phải được quan tâm, nhưng vấn đề thực tế hãy nhìn vào tất cả các hộ dân này cũng là nạn nhân”, bà Thư chia sẻ thêm.

Là hộ dân sinh sống tại đây từ năm 1959, ở số nhà 57, Dốc Viện Nhi, bà “Tư chau” (tên thật là Nguyễn Thị Miện), 85 tuổi, có cùng mong muốn như nhiều hộ dân khác bị ảnh hưởng sau vụ hỏa hoạn ngày 17/9 vừa qua.

Chia sẻ với chúng tôi, bà “Tư chau” mong rằng, mọi người (các mạnh thường quân–PV) cần bình tĩnh trước khi mọi việc chưa có câu trả lời chính thức từ cơ quan chức năng.

“Bà mong muốn giúp đỡ được đồng bộ, đúng người và tất cả đều nhận được như nhau. Dù bà chẳng được hưởng lợi gì từ việc này cả”, bà Tư chia sẻ thêm.

Mong các nhà hảo tâm ủng hộ đúng người

Cùng kinh doanh dịch vụ nhà trọ gồm 10 phòng, ông Trần Tiến Khương, 51 tuổi, sống tại tổ 15, Khu tập thể C70, Dốc Viện Nhi cho biết, nhà mình ở ngay sát nhà ông Hiệp “khùng”.

Kể lại về buổi chiều hôm vụ cháy xảy ra, ông Khương cho rằng, mình là người đầu tiên phát hiện ra vụ việc khi nhìn thấy khói đen bắt đầu bốc lên từ tầng 2 của nhà ông Hiệp ‘khùng’.

Lúc đó, ông Khương vội vàng gọi cháu trai đang học lớp 7 chạy vội vàng từ trên tầng 3 xuống để thoát thân.

Thiệt hại từ vụ cháy đã khiến gia đình ông Khương “trắng tay”, giờ đây, 3 bố con chỉ còn lại mỗi người một bộ quần áo đang mặc. Sinh hoạt nghỉ ngơi đều ở Nhà văn hóa của phường.

Trước thông tin cho rằng chỉ có mình ông Hiệp “khùng” là đại diện nhận sự giúp đỡ từ các mạnh thường quân sau vụ cháy, ông Khương mong muốn “các nhà hảo tâm ủng hộ đúng người, đúng người bị thiệt hại thật sự”.

chay o de la thanh tat ca cac ho dan nay cung la nan nhan
Lối vào Khu tập thể C70 vẫn đang được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra vụ hỏa hoạn (Ảnh: Đình Trường).

Dù rất muốn cho chúng tôi chứng kiến tận mắt đống đổ nát trong căn nhà mình nhưng do hiện trường vẫn đang bị cơ quan chức năng phong tỏa nghiêm ngặt.

Trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị Minh Liễu, 51 tuổi, sống tại tổ 15, Khu tập thể C70, Dốc Viện Nhi cho biết, nhà cửa của mình đã xập hết. Bên cạnh đó, hai ngôi nhà của người thân gia đình cũng ở hoàn cảnh tương tự.

“Chiều ngày hôm qua (19/9), chúng tôi mới được vào nhà. Chứng kiến đống đổ nát… từng này tuổi rồi chứ còn trẻ nữa đâu”, chị Liễu chia sẻ trong ngậm ngùi.

Trước việc kêu gọi ủng hộ được bà Liễu biết qua mạng xã hội và truyền thông, bà chia sẻ thêm: “Anh Hiệp chỉ thuê nhà ở đây thôi, nếu các mạnh thường quân có cho tiền thì hãy cho người chủ thuê nhà”.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, khoảng 18h ngày 17/9, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại khu vực sau số nhà 889 đường Đê La Thành, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình (Hà Nội).

Sau đó, ngọn lửa cháy lan sang nhiều căn nhà liền kề. Theo thống kê sơ bộ, có 19 căn nhà bị cháy khiến cuộc sống của 31 hộ tương đương 99 nhân khẩu bị ảnh hưởng.

chay o de la thanh tat ca cac ho dan nay cung la nan nhan Bị đồn nhận được 1 tỉ đồng tiền từ thiện nhưng 'giấu', ông Hiệp 'khùng' nói gì?

Thời gian gần đây, dư luận rộ lên tin đồn rằng chủ nhà trọ bị cháy ở Đê La Thành vào tối 17/9 - ông ...

chay o de la thanh tat ca cac ho dan nay cung la nan nhan Chủ tịch phường Ngọc Khánh: Ông Hiệp 'khùng' có vi phạm PCCC

Chiều 19/9 trao đổi với báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Minh Tú, Chủ tịch UBND phường Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội) cho biết ...

chay o de la thanh tat ca cac ho dan nay cung la nan nhan Cháy nhà ở Đê La Thành: 'Bác Hiệp Khùng đây, nhà bác cháy hết rồi'

Ông Hiệp cầm bình cứu hỏa lao lên tầng 2 nhưng phải nhanh chóng chạy ngược trở lại. Hàng chục gia đình bệnh nhi ở ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.