Cháy ở nhà hàng Trung Quốc tại Nhật, 140 tòa nhà bị thiêu rụi

Ngọn lửa bùng lên từ một nhà hàng Trung Quốc ở thành phố Itoigawa, Nhật Bản nhanh chóng lan nhanh và khiến 140 tòa nhà xung quanh bị thiêu rụi.
chay o nha hang trung quoc tai nhat 140 toa nha bi thieu rui Cháy lớn ở chợ người Việt tại Australia
chay o nha hang trung quoc tai nhat 140 toa nha bi thieu rui
Hiện trường vụ hỏa hoạn nhìn từ trên cao. Ảnh: Reuters

Cảnh quay từ trên không cho thấy ngọn lửa cam khổng lồ và khói dày bốc lên từ các tòa nhà trong thành phố Itoigawa, tỉnh Niigata. Itoigawa là thành phố có 44.500 dân và nằm cách thủ đô Tokyo 230 km về phía bắc.

Ngọn lửa bắt đầu bùng phát vào khoảng 10h30 ngày 22/12 tại một nhà hàng Trung Quốc. 17 xe cứu hỏa nhanh chóng được triển khai tới hiện trường để khống chế đám cháy.

Tuy nhiên, theo đài truyền hình NHK, ngọn lửa lan nhanh vì gió mạnh tới 90 km/h vào thời điểm đó. Cháy lớn khiến ít nhất 140 tòa nhà, cửa hàng xung quanh bị thiêu rụi, theo RT.

"Lửa lan xung quanh. Đó là lý do vì sao các tòa nhà ở xa bất ngờ bốc cháy và hỏa hoạn lan trên diện rộng. Tôi chưa từng nhìn cảnh tượng nào như vậy”, một người đàn ông trong khu phố cho hay.

Thống đốc tỉnh Niigata, Ryuichi Yoneyama, đã yêu cầu quân đội hỗ trợ lực lượng ứng cứu, đối phó với đám cháy lớn.

Chính quyền thành phố Itoigawa đã sơ tán 586 cư dân sống gần hiện trường. Theo đài NHK, ít nhất 2 người bị thương, trong đó có một phụ nữ trung niên phải nhập viện do ngạt khói.

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.