Chỉ 4 phút, video này vẫn làm nhiều người ngỡ ngàng

Bởi hiếm khi nào, cảnh sắc và con người Việt Nam lại hiện lên 'tình' và đẹp đến thế trong video du lịch thực hiện bởi một người nước ngoài.

Video là tác phẩm của Sjoerd Tanghe, người đã dành cả tháng mười một để đi, trải nghiệm và cảm nhận về đất nước và con người Việt Nam.

Tanghe đã có hai tuần ở TP. Hồ Chí Minh, Vĩnh Long, Phú Quốc và Châu Đốc trước khi mua vé tàu hỏa ra Hà Nội, tiến đến Sapa (Lào Cai), Đồng Văn và Mèo Vạc (Hà Giang).

Một điểm quan trọng giúp video này nổi bật so vô số video du lịch khác là mắt quan sát tinh tế của Tanghe, thể hiện qua những khuôn hình đẹp khắc họa chân dung cuộc sống, khiến người xem tưởng như mình đang cùng với người quay phim chu du qua từng vùng đất. Tanghe cũng khôn khéo sử dụng kỹ thuật làm chậm chuyển động, để từng hình ảnh đọng lại trong tâm thức người xem đậm hơn, ấn tượng hơn.

Sjoerd Tanghe hiện là một thành viên của cộng đồng Vimeo, "gia tài" của anh gồm hơn 40 video thuộc đề tài du lịch - cuộc sống.

Việt Anh

Video: Sjoerd Tanghe

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.