Chỉ có một ngày, chơi gì ở Tam Đảo?

Trong mấy năm trở lại đây, Tam Đảo là một điểm đến thú vị ở miền Bắc thu hút giới trẻ. Chỉ cách Hà Nội khoảng 70km, nhiều người lựa chọn Tam Đảo là một điểm dã ngoại cuối tuần.

chi co mot ngay choi gi o tam dao
Khu du lịch Tam Đảo nằm ở phía Bắc huyện Tam Đảo, thị trấn Tam Đảo được bao bọc bởi rừng nguyên sinh Quốc gia Tam Đảo, có khí hậu trong sạch, mát mẻ, nhiệt độ trung bình trong năm khoảng 18°C. (Ảnh: Trung Hải)

Với diện tích tự nhiên là 214,85ha. Tam Đảo có khá nhiều các điểm du lịch cho du khách có thể đi tham quan.

Nhà thờ đá Tam Đảo

Nhà thờ đá được xây dựng theo kiến trúc Pháp, đứng tại đây bạn có thể nhìn thấy toàn bộ khung cảnh thiên nhiên hữu tình của Tam Đảo. Do vậy, Nhà thờ đá Tam Đảo nhanh chóng trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch.

chi co mot ngay choi gi o tam dao
Nhà thờ đá Tam Đảo. (Ảnh: Đức Huy)

Thác Bạc

Từ trung tâm thị trấn Tam Đảo, rẽ phải theo lối mòn, men xuống thung lũng sâu, du khách sẽ thấy một dòng suối nhỏ từ trên cao 50m tuôn nước xối xả tạo thành một bức tranh sơn thủy hữu tình, mang lại một cảm giác rất khoáng đạt, thoải mái cho du khách. Đó chính là Thác Bạc.

chi co mot ngay choi gi o tam dao
Thác Bạc. (Ảnh: Huyền Anh)

Tháp truyền hình

Sau khi leo bộ lên gần 1.400 bậc đá đứng trên đỉnh Thiên Nhị là bạn sẽ đến được chân tháp truyền hình. Đi bộ lên đây khá xa, nên thường thích hợp cho những bạn ưa khám phá và có sức khỏe tốt.

chi co mot ngay choi gi o tam dao
Cao 93m trên đỉnh Thiên Nhị với độ cao 1.375 m. Ðường đi lên Tháp Truyền Hình tuy vất vả nhưng lại hết sức nên thơ. Dọc đường lên có rất nhiều loại hoa khác nhau như: hoa phong lan, hoa cúc quỳ và các loài hoa dại không tên khác nở đầy lối đi, tỏa hương thơm lạ, mầu sắc rực rỡ... Lên tới đỉnh Tháp Truyền Hình, phóng tầm mắt ra xa bạn sẽ nhìn thấy cả bầu trời đất mênh mông, bao la,... (Ảnh: Đỗ Hiếu)

Cổng Trời

Từ thị trấn Tam Đảo bạn đi thẳng lên nhà thờ đá rẽ trái đi thẳng là tới Cổng trời.

chi co mot ngay choi gi o tam dao
Đứng trên Cổng Trời nhìn xuống, các bạn sẽ thấy Tam Đảo ẩn hiện mờ ảo trong sương.

Chùa Địa Ngục

Nằm sâu trong rừng già Tam Đảo, cách trạm kiểm lâm 8.5km, chùa Địa Ngục là điểm dừng chân trên hành trình trekking của nhiều bạn trẻ ưa khám phá và thích cảm giác chinh phục.

chi co mot ngay choi gi o tam dao
Chùa Địa Ngục.

Ngoài những điểm du lịch nổi tiếng tại Tam Đảo đã nêu trên, du khách cũng có thể lựa chọn cho mình những quán cafe sở hữu view đẹp ở đây.

Quán Gió

chi co mot ngay choi gi o tam dao
Tọa lạc tại vị trí đắc địa của Tam Đảo, Quán Gió từ lâu đã trở thành một điểm đến nổi tiếng nằm trong danh sách những nơi cần đến ở Tam Đảo của nhiều bạn trẻ. (Ảnh: hualinhh)

Rock Cafe

chi co mot ngay choi gi o tam dao
Mặc dù sinh sau đẻ muộn so với nhiều quán cafe tại Tam Đảo, nhưng nhờ sở hữu được diện tích cực rộng cùng lối kiến trúc tinh tế, đẹp nên đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. (Ảnh: Vuongpound)

Không chỉ vậy, đến Tam Đảo, du khách sẽ được thưởng thức rất nhiều món ngon. Nhắc đến Tam Đảo, nhiều người sẽ nhớ ngay đến rau susu, bởi đây chính là một loại đặc sản của nơi đây. Ngoài ra còn rất nhiều món ngon khác như: gà đồi, thịt lợn mán, thịt bò tái kiến đốt,...

chi co mot ngay choi gi o tam dao
Những xiên thịt nướng thơm nức được bán rất nhiều trong khu chợ Tam Đảo. (Ảnh: Linh)
chi co mot ngay choi gi o tam dao
Thịt bò tái kiến đốt là một món lạ ở Tam Đảo, được làm từ thịt bê mới mổ còn nóng rồi cho kiến rừng đốt, là món ăn dễ tiêu hóa mà còn là vị thuốc quý chữa nhiều bệnh về thấp khớp, thần kinh vì nọc của kiến rừng là một vị thuốc quý.
chi co mot ngay choi gi o tam dao
Gà nướng Tam Đảo. (Ảnh: Hoàng Quang)
chọn
Con trai chủ tịch Tân Hoàng Minh: 'Không ngờ hậu quả lớn đến vậy'
Bị cáo Đỗ Hoàng Việt, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, khai thực hiện các "biện pháp huy động vốn" để gỡ khó cho công ty nhưng "không lường được hậu quả lớn vậy".