Chi Dân được minh oan chuyện 'đạo nhạc' về ca khúc mới

Quản lý của Chi Dân vừa đăng đàn để lên tiếng minh oan về nghi án đạo nhạc của ca khúc "Thương em thương lắm" mà nam ca sĩ phát hành đầu tháng 6/2018.

chi dan duoc minh oan chuyen dao nhac ve ca khuc moi

Ca khúc mới của Chi Dân giống hệt bài hát từng phát hành vào năm 2017

Ngày 2/6 vừa qua, nhân dịp sinh nhật lần thứ 29, Chi Dân cho ra mắt ca khúc Thương em thương lắm như một món quà đặc biệt dành tặng người hâm mộ. Vừa trình làng sản phẩm mới không lâu, khán giả tình cờ phát hiện bài hát có phần giai điệu và ca từ giống hệt ca khúc Thương của một ca sĩ trẻ đã ra mắt vào tháng 3/2017.

chi dan duoc minh oan chuyen dao nhac ve ca khuc moi
Ca khúc "Thương em thương lắm" vừa ra mắt của Chi Dân đã dính ngay nghi án đạo nhạc khi giống hệt bài hát đã phát hành vào năm 2017.

Mới đây, quản lý của Chi Dân đã thay mặt nam ca sĩ lên tiếng đính chính thông tin trên Fanpage để trấn an người hâm mộ. Theo vị đại diện này chia sẻ, Thương em thương lắm được tác giả Tiến Nguyễn - một trong những khán giả yêu mến Chi Dân, gửi tặng cách đây đã lâu. Bài hát vốn có tên gọi ban đầu là Tìm lại ngày xưa, trước khi quyết định phát hành vào đầu tháng 6 năm nay, giọng ca gốc Kiên Giang đã hỏi qua ý kiến của nhạc sĩ để đổi thành Thương em thương lắm như một thông điệp yêu thương dành tặng “Gia đình nhà Sâu” (cách mà Chi Dân gọi cộng đồng người hâm mộ của mình).

Về nghi án đạo nhạc với bài Thương của Iris Wu, anh Quốc Quân - quản lý Chi Dân cho biết thật ra hai bài hát là một. Khi Tiến Nguyễn gửi tặng Chi Dân cũng đã thông tin đến nam ca sĩ việc bài hát này đã từng có người hát rồi nhưng lan toả chưa mạnh mẽ. Vì vậy, tác giả mong muốn tâm huyết của bản thân sẽ được lan truyền qua phần thể hiện của Chi Dân, mong anh thể hiện lại để khán giả khắp nơi biết đến nhiều hơn.

Ngay lúc mới nhận demo bài hát từ phía nhạc sĩ, ca sĩ của các bài Hit 1234 cảm thấy phần lời và giai điệu của bài hát thật bắt tai. Bài hát nói về sự chia ly nhưng phần giai điệu khá nhanh, bày tỏ sự lạc quan dù tình yêu không còn nên đã nhận và cảm giác như thấy mình trong chính bài hát.

chi dan duoc minh oan chuyen dao nhac ve ca khuc moi
Quản lí của Chi Dân khẳng định nam ca sĩ không đạo nhạc, mà chỉ là hát lại một ca khúc dưới sự cho phép và gửi gắm của tác giả.

Về lý do kể từ ngày nhận được “quà tặng” mới phát hành đến công chúng hơi lâu, Chi Dân chia sẻ vì mỗi thời điểm sẽ có một xu hướng âm nhạc khác nhau. Hiện tại thời điểm này là hợp lý nhất với Thương Em Thương Lắm, hơn nữa anh cũng muốn tri ân người hâm mộ ngay đúng dịp sinh nhật lần thứ 29 của mình. Về vấn đề bản quyền của ca khúc, đại diện của Chi Dân cho biết đã nhận được văn bản về sự đồng ý của tác giả ngay khi được tặng demo ca khúc .

Trước Thương em thương lắm, Chi Dân đã nhận được nhiều tình cảm của khán giả với các sản phẩm như Mất trí nhớ, Không quan tâm , Điều anh biết,.. Ít ai biết rằng, nam ca sĩ gốc Kiên Giang không phải là người đầu tiên thể hiện những ca khúc này, nhưng các tác phẩm ấy chỉ thực sự gây dấu ấn với công chúng qua giọng hát của Chi Dân kể từ khi anh chọn thể hiện lại...

Chỉ sau 1 tiếng phát hành, ca khúc mới Thương em thương lắm nhanh chóng vươn lên hạng 7 realtime trên #zingchart.. Đến nay chưa đến 2 ngày mà có hơn 600 bình luận cho bài hát này, chứng tỏ sức hút rất đáng kể.

chi dan duoc minh oan chuyen dao nhac ve ca khuc moi Ca khúc mới của Chi Dân giống hệt bài hát từng phát hành vào năm 2017

Nhiều người hâm mộ nhanh chóng nhận ra ca khúc "Thương em thương lắm" của Chi Dân giống hệt bài hát "Thương" được phát hành ...

chi dan duoc minh oan chuyen dao nhac ve ca khuc moi Minh Luân chia tay Lan Ngọc là do Chi Dân?

Tưởng rằng sau khi chia tay, Minh Luân và Lan Ngọc vẫn là bạn bè tốt. Thế nhưng, mới đây nam diễn viên bất ngờ ...

chi dan duoc minh oan chuyen dao nhac ve ca khuc moi Gia tài bài hit 'khủng' của Chi Dân khiến nhiều sao Việt phải 'ngả nón'

Những bản hit của nam ca sĩ Chi Dân hướng đến đối tượng khán giả thích nghe nhạc đơn giản nên luôn được đón nhận.

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.