Vpop tuần 2 tháng 10: Bảo Anh lột xác với 'Như Lời Đồn', Hoàng Thùy Linh ma mị trong ca khúc mới

Những giọng ca trẻ như Bảo Anh, Chi Dân, Justatee, Phương Ly… đánh dấu sự trở lại đường đua Vpop với sản phẩm âm nhạc đầu tư nhưng chưa có sự đột phá.
vpop tuan 2 thang 10 bao anh lot xac voi nhu loi don hoang thuy linh ma mi trong ca khuc moi Vì sao Hoàng Thuỳ Linh 'ẩn mình' giữa Vpop trong 2 năm qua?

Bản thân Hoàng Thuỳ Linh thừa nhận 2 năm tạm nghỉ ngơi với âm nhạc giúp cô nhận ra nhiều điều.

Sự trở lại của nhiều tên tuổi trẻ

Tối 10/10, Bảo Anh chính thức phát hành MV Như Lời Đồn, đánh dấu sự kết hợp của cô cùng nhạc sĩ Khắc Hưng. Mang giai điệu Pop Dance trẻ trung cùng tạo hình giống như những búp bê thập niên 80, Như Lời Đồn nhanh chóng đạt kỉ lục lượt xem và lọt top trending Youtube.

Tuy nhiên, tựa đề bài hát gây nhiều tranh cãi, không phù hợp với nội dung ca khúc. Sự xuất hiện của Kiều Minh Tuấn sau ồn ào tình ái nhận nhiều chỉ trích từ khán giả. Nhiều người đánh giá Bảo Anh đang gây chú ý cho MV Như Lời Đồn khi tên ca khúc, diễn viên tham gia đều gây sóng gió.

vpop tuan 2 thang 10 bao anh lot xac voi nhu loi don hoang thuy linh ma mi trong ca khuc moi
Bảo Anh lột xác trong MV "Như Lời Đồn" (Ảnh: Vietnamnet)

Chi Dân đánh dấu sự trở lại với ca khúc Đâu Ai Ngờ với giai điệu Ballad ngọt ngào, nhẹ nhàng. Trước đó, nam ca sĩ phát hành bài hát với bản Dance sôi động, đầy lôi cuốn. Ngay sau khi phát hành, Đâu Ai Ngờ nhận được sự ủng hộ tích cự từ phía người hâm mộ. Tuy nhiên, ca khúc chưa thực sự tạo nên sức bật cho thị trường nhạc Việt với màu nhạc Ballad quen thuộc.

vpop tuan 2 thang 10 bao anh lot xac voi nhu loi don hoang thuy linh ma mi trong ca khuc moi

Hoàng Thùy Linh xuất hiện với tạo hình đầy ma mị trong đoạn giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới tựa đề Fall In Love (Yêu). Đây là ca khúc đánh dấu sự hợp tác giữa cô và nhạc sĩ Đỗ Hiếu, thể hiện những cung bậc cảm xúc trong tình yêu khi mới bắt đầu.

Trang phục, kiểu trang điểm và thần thái của nữ ca sĩ có phần ma mị, cuốn hút khi diện bộ đồ thổ dân, với những cảnh quay tại núi và biển. Vì vậy, khán giả hoàn toàn trông đợi vào một MV âm nhạc đầu tư cùng sự biến hóa tài tình của giọng ca gốc Hà Nội trong lần quay trở lại sau 2 năm yên ắng.

Nổi bật nhất Vpop tuần qua phải kể đến ca khúc Thằng Điên với chất liệu Pop pha R&B của JustaTee và Phương Ly. Không chinh phục khán giả với chất nhạc lụy tình hay màu latin cổ điển, ca từ, giai điệu của Thằng Điên mang một chút rap, rock có sự sôi nổi, mới mẻ trong từng lời hát.

vpop tuan 2 thang 10 bao anh lot xac voi nhu loi don hoang thuy linh ma mi trong ca khuc moi
Phương Ly trong MV "Thằng Điên" (Ảnh: Zing)

Dấu ấn đậm nét nhất của Thằng Điên mang lại là cảm giác vui tươi nhẹn nhàng, đúng như tựa đề ca khúc với sự tự do, phóng khoáng của tuổi trẻ. Kết hợp với Phương Ly, JustaTee đã có cuộc chuyển mình ngoạn mục với sáng tác của ViruSs.

Thêm đó, MV Thằng Điên được đầu tư, chỉnh sửa đến từng chi tiết. Nội dung về hai người lạ quen nhau giữa dòng đời, họ thương mến và dành tình cảm đẹp đẽ. Thằng Điên trong MV do Lâm Vissay thủ vai tự may váy cho bạn gái, dạy cô cách ngắm sao trên trời… Cặp đôi bên nhau, làm những điều điên rồ và giản dị nhưng đẹp đẽ, yêu thương nhất.

Hiện tượng âm nhạc Osad cũng ra mắt MV Người Âm Phủ kết hợp cùng MV Khánh Vy với bản EDM sôi động. Sản phẩm nhanh chóng nhận được sự ủng hộ đông đảo từ khán giả với gần 5 triệu lượt xem trên Youtube.

Cần thêm những sáng tạo

So với những ngày đầu tháng 10, Vpop đã khởi sắc với sự cân bằng của nhiều thể loại âm nhạc. Tuy nhiên, Như Lời Đồn, Thằng Điên... vẫn chưa tạo ra những cơn sốt âm nhạc thực thụ khi gu thưởng thức nghệ thuật của khán giả vẫn dập khuôn, một màu.

Khi đa phần thị trường đều là những bản Ballad da diết, đau thương từ cuộc tình đổ vỡ, thì yêu thương điên dại của tuổi trẻ, tái hiện thanh xuân của con người là điều cần thiết. Tuy nhiên, Thằng Điên của JustaTee lại kén người nghe bởi phần nhạc rap nhanh, tiết tấu mang màu rock.

vpop tuan 2 thang 10 bao anh lot xac voi nhu loi don hoang thuy linh ma mi trong ca khuc moi
"Thằng Điên" kén người nghe bởi sử dụng âm nhạc chưa thực sự phổ biến (Ảnh: Zing).

Như Lời Đồn của Bảo Anh nhận được phản hồi tích cực từ khán giả và giới nghệ sĩ. Không xuất hiện với hình ảnh nhẹ nhàng, đằm thắm, nữ ca sĩ lột xác hoàn toàn với giai điệu Pop Dance sôi động, khiến người nghe muốn nhún nhảy theo từng khúc nhạc. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Kiều Minh Tuấn và những thứ bên lề của MV, sản phẩm âm nhạc của Bảo Anh khó có thể tạo nên sức bật cho thị trường âm nhạc trong nước trong tháng 10.

Chi Dân đánh dấu sự trở lại với Đâu Ai Ngờ nhưng không mấy sự mới lạ và hấp dẫn. Nam ca sĩ tiếp tục đi theo lối mòn Ballad, MV âm nhạc đậm chất ngôn tình không mấy khác biệt so với các sản phẩm cùng thể loại đương thời. Vẫn là thứ cảm xúc về tình yêu tan vỡ, sự đau đớn của người đàn ông trong mối tình nhiều năm.

Người Âm Phủ của Osad từng khuynh đảo thị trường âm nhạc và trở thành hiện tượng suốt nửa đầu năm 2018. Tuy nhiên, phần trở lại với một phiên bản EDM không khác là mấy so với bản gốc khiến khán giả dễ nhàm chán. Thậm chí, màn kết hợp cùng Khánh Vy không gây được ấn tượng với người nghe, như một gượng ép cho sự hợp tác của cả hai.

XEM THÊM

vpop tuan 2 thang 10 bao anh lot xac voi nhu loi don hoang thuy linh ma mi trong ca khuc moi Sao Việt hôm nay (12/10): Bảo Thy trở lại Vpop, Đông Nhi dự sự kiện tại Malaysia cùng Ông Cao Thắng

Sao Việt hôm nay (12/10): Bảo Thy khiến người hâm mộ hào hứng với hỉnh ảnh đánh dấu sự trở lại với Vpop, Đông Nhi ...

vpop tuan 2 thang 10 bao anh lot xac voi nhu loi don hoang thuy linh ma mi trong ca khuc moi Vpop tiếp tục có một câu chuyện đam mĩ buồn với cái kết không ai mong đợi

Dù không phải thế mạnh với ballad nhưng ca khúc mới của Thu Minh - “Cô ấy sẽ không yêu anh như em” đã chạm ...

vpop tuan 2 thang 10 bao anh lot xac voi nhu loi don hoang thuy linh ma mi trong ca khuc moi Thu Minh - Nữ cao trữ tình kịch tính hiếm có của Việt Nam và sự trở lại bất ngờ

Từng theo học nghề múa nhưng cơ duyên lại đưa Thu Minh đến với nghiệp ca hát. Bằng nỗ lực rèn luyện kĩ năng cá ...

vpop tuan 2 thang 10 bao anh lot xac voi nhu loi don hoang thuy linh ma mi trong ca khuc moi Vpop tháng 8: Bữa tiệc âm nhạc đủ màu sắc nhưng nhạt nhòa

Không xuất hiện những tên tuổi đình đám, các sản phẩm âm nhạc đầy đủ thể loại tử Á tới Âu, đường đua Vpop thiếu ...

chọn
Sắp xây toà nhà cao thứ ba Hà Nội?
Toà nhà Landmark 55 có tổng mức đầu tư 5.934 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ là toà nhà cao tầng thứ ba của Hà Nội, sau Keangnam Landmark và Lotte Center Hà Nội (65 tầng). Chủ đầu tư Taseco Land cho biết dự kiến quý II/2024 xin giấy phép xây dựng, quý III/2024 cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án.