Chiến đấu cơ Thái Lan bốc cháy, phi công thiệt mạng

Một chiến đấu cơ Thái Lan đã lao xuống đất và phát nổ khi đang thực hiện màn trình diễn cho trẻ em, khiến phi công thiệt mạng.
chien dau co thai lan lao xuong dat boc chay khi dang trinh dien ​Thái Lan mưa lũ, xe nối đuôi nhau 200km
chien dau co thai lan lao xuong dat boc chay khi dang trinh dien Thái Lan đề xuất tử hình quan tham
chien dau co thai lan lao xuong dat boc chay khi dang trinh dien
Hiện trường vụ phi cơ Thái Lan bị rơi xuống đất khi đang trình diễn. Ảnh: AFP

Nhiều gia đình ở Thái Lan ngày 14/1 tập trung tại sân bay ở thành phố phía nam Hat Yai để xem chương trình trình diễn máy bay dành cho trẻ em hàng năm của Thái Lan.

Tuy nhiên, một máy bay bất ngờ mất kiểm soát và lao xuống gần đường băng sân bay. Lửa bốc lên nghi ngút, theo AFP.

"Một phi công đã thiệt mạng trong vụ tai nạn sáng nay", Thiếu Tướng Kongcheep Tantravanich, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Thái Lan cho biết. Phi công xấu số năm nay 35 tuổi và chiếc máy bay gặp nạn là JAS 39 Gripen do Thụy Điển sản xuất.

Theo một quan chức sân bay, không có người khác bị thương do khán giả tập trung ở nơi cách xa hiện trường vụ tai nạn. Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra.

"Thủ tướng Chính phủ đã gửi lời chia buồn tới gia đình phi công và Không quân Hoàng gia Thái Lan", Thiếu tướng Werachon Sukondhapatipak nói.

Ngày thiếu nhi ở Thái Lan được tổ chức hàng năm vào thứ Bảy thứ hai trong tháng 1. Vào ngày này, các căn cứ quân sự trên khắp đất nước thường mở cửa để trẻ em vào chiêm ngưỡng súng, xe tăng và tàu chiến. Nhiều vườn thú và bảo tàng cũng cho trẻ em tham quan miễn phí.

chọn
Cầu vượt sông Đào trên trục phát triển kinh tế biển Nam Định hoàn thành hơn 60%
Cầu Đống Cao thuộc dự án Đầu tư xây dựng đường trục phát triển kết nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 2) dự kiến hợp long vào tháng 6/2024.