Chính phủ Thái Lan ban hành luật cấm hút thuốc lá ở 20 bãi biển

Thái Lan vừa ban hành luật cấm hút thuốc lá trên hầu hết các bãi biển lớn, trong đó có bãi biển Phuket. Người vi phạm có thể sẽ phải chịu án một năm tù giam hoặc phạt nặng tài chính.

CẤM HÚT THUỐC

chinh phu thai lan ban hanh luat cam hut thuoc la o 20 bai bien
Các bãi biển du lịch ở Thái Lan đang phải hứng chịu sự ô nhiễm nặng nề từ tàn thuốc lá. (Ảnh: PublicDomainPictures)

Động thái trên nằm trong kế hoạch của Cục Hải dương và Tài nguyên biển Thái Lan nhằm dọn sạch hơn 10.000 tàn thuốc trên các bãi biển của quốc gia này. Số lượng tàn thuốc lá trên trên vốn cũng đã chiếm đến 60% lượng rác thải trên các bãi biển ở Thái Lan.

Bất kỳ đối tượng nào khi bị bắt gặp khi đang hút thuốc lá tại khu vực cấm sẽ có khả năng phải chịu án một năm tù hoặc thanh toán khoản phí phạt lên tới 100.000Baht (khoảng 69 triệu đồng). Ngoài ra những điểm hút thuốc lá công cộng sẽ được mở thêm ở những khu vực ngoài bãi biển.

Ông Jatuporn Buruspat, chủ tịch Cục Hải dương và Tài nguyên biển Thái Lan đã tuyên bố rằng chỉ riêng tại 2.5 km của bãi biển Patong ở Phuket đã có tới 138.000 tàn thuốc lá bị thải ra bừa bãi. Chính quyền ở các địa phương có khu vực du lịch biển ở Thái Lan cũng đang ra sức tìm ra biện pháp để ngăn chặn hành vi vứt tàn thuốc lá trực tiếp xuống biển từ những tàu du lịch.

Luật cấm này sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 11 năm nay trên tổng cộng 20 bãi biển bao gồm Patong, Koh Khai Nok, Koh Khai Nai (Phuket); Hua Hin, Cha-Am, Khao Takiab (phía Tây Prachuap Khiri Khan); Pattaya, Jomtien, Bangsaen (phía Đông Chonburi) và Samila (thành phố Songkhla).

Chính phủ Thái Lan cũng đã có những kế hoạch nhằm mở rộng luật cấm này ra khắp tất cả các bãi biển du lịch khác, cũng như việc nhanh chóng ngăn chặn hành vi vứt chất thải xuống biển gây ảnh hưởng đến môi trường sinh thái đại dương.

///

#THÁI LAN

chinh phu thai lan ban hanh luat cam hut thuoc la o 20 bai bien Hướng dẫn cách di chuyển rẻ nhất, nhanh nhất từ sân bay đến trung tâm thành phố Bangkok và ngược lại

Có thể bạn chưa biết, một trong những cách dễ nhất và rẻ nhất để đến và đi từ Bangkok đến sân bay Suvarnabhumi là bằng ...

chinh phu thai lan ban hanh luat cam hut thuoc la o 20 bai bien Riêng điểm này, Việt Nam đang nổi lên để vượt Thái Lan

5 tháng đầu năm nay, gần 600.000 lượt khách Hàn Quốc đã đến Đà Nẵng, chiếm hơn một nửa lượng khách quốc tế đến thành ...

chinh phu thai lan ban hanh luat cam hut thuoc la o 20 bai bien Những kế hoạch táo bạo phía sau lệnh đóng cửa bãi biển 'thiên đường' của Thái Lan

Thái Lan sẽ thực hiện chiến dịch phục hồi bãi biển Maya - điểm du lịch nổi tiếng ở tỉnh Krabi sau quyết định đóng ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.