Sở Nội vụ TP HCM vừa có công văn khẩn gửi UBND các Quận 2, 9, và Thủ Đức lưu ý về một số nội dung liên quan đến TP Thủ Đức.
Theo đó, ngày 22/1, kỳ họp thứ nhất của HĐND TP Thủ Đức sẽ bầu các chức danh của HĐND, UBND TP Thủ Đức. Chính quyền địa phương của TP Thủ Đức sẽ chính thức hoạt động từ ngày này.
Kể từ ngày 22/1, tất cả các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành sẽ do chính quyền địa phương của TP Thủ Đức thực hiện. (Ảnh: Độc Lập/Thanh niên).
Chính quyền địa phương tại Quận 2, 9 và Thủ Đức sẽ kết thúc nhiệm vụ, quyền hạn và chuyển tiếp cho chính quyền địa phương của TP Thủ Đức thực hiện. Do đó, kể từ ngày 22/1, tất cả các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành sẽ do chính quyền địa phương của TP Thủ Đức thực hiện.
Bên cạnh đó, đến hết ngày 21/1, việc sử dụng con dấu của các cơ quan, đơn vị và các phường thuộc chính quyền địa phương Quận 2, 9, và Thủ Đức sẽ chấm dứt hiệu lực, theo Dân trí.
Theo Nghị quyết 1111/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã và thành lập TP Thủ Đức thuộc TP Hồ Chí Minh, TP Thủ Đức được thành lập trên cơ sở sắp xếp nguyên trạng ba quận: 2, 9 và Thủ Đức. Sau khi thành lập, TP Thủ Đức có 34 phường, diện tích tự nhiên là 211,56 km2 và quy mô dân số hơn một triệu người.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Website: https://vietnaminvestmentforum.vn
Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.