Chính quyền yêu cầu giải tỏa, nhiều cây xăng vẫn ngang nhiên hoạt động

Cơ quan chức năng đã ban hành nhiều văn bản về việc xử lý các cây xăng không phép, không nằm trong quy hoạch, nhưng chủ các cơ sở này vẫn "phớt lờ" và tiếp tục hoạt động. 

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Hoài Thanh, Phó trưởng Phòng Kinh tế thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk cho biết, căn cứ vào Quyết định 11617 của Bộ Công Thương về việc quy hoạch hệ thống bán lẻ xăng dầu trên tuyến Quốc lộ 14 (trên tuyến đường Hồ Chí Minh) thì thị xã Buôn Hồ có 5 cửa hàng xăng dầu buộc phải di dời trước ngày 31/12/2016.

chinh quyen yeu cau giai toa nhieu cay xang van ngang nhien hoat dong
Mặc dù các sở ban ngành đã có công văn yêu cầu một số cây xăng giải tỏa, nhưng các cây xăng vẫn “phớt lờ” và tiếp tục hoạt động.

Theo đó, những cửa hàng buộc phải di dời gồm: Cửa hàng xăng dầu Chí An; Võ Dũng; Lộc Nhung; Nga Phiên và cửa hàng Ngọc Lân. Các cửa hàng này đều nằm trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn từ thị xã Buôn Hồ đến đèo Hà Lan.

Sở Công Thương, UBND thị xã Buôn Hồ đã có nhiều công văn về việc giải tỏa, di dời những cửa hàng xăng dầu nói trên. Thế nhưng đến nay, toàn bộ 5 cửa hàng xăng dầu này vẫn ngang nhiên hoạt động.

Ông Thanh cho hay, 5 cửa hàng nằm trong diện di dời đều có thời gian hoạt động nhiều năm nay.

“Trước đây, các cửa hàng này đều được Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk cấp phép. Tuy nhiên, từ tháng 12/2016 đến nay, những cửa hàng này mặc dù không còn giấy phép nhưng vẫn đang hoạt động”, ông Thanh thông tin.

Cũng theo ông Thanh, vào ngày 3/5/2017, tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản giao cho Phòng Kinh tế Buôn Hồ chủ trì, phối hợp với lực lượng chức năng địa phương tiến hành chấm dứt hoạt động và đóng cửa các cửa hàng xăng dầu nêu trên trước ngày 15/5/2017.

Mặc dù vậy, nhưng đến ngày 16/5/2017, 5 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên vẫn tiếp tục hoạt động.

Theo ghi nhận thực tế của chúng tôi, các cửa hàng xăng dầu vẫn hoạt động như chưa hề có công văn hay yêu cầu giải tỏa.

Điển hình, cửa hàng xăng dầu Nga Phiên của bà Nguyễn Thị Nga vẫn mở cửa bán xăng cho người dân. Bà Nga cho hay, năm 2016 gia đình bà từng bị phạt 50 triệu đồng do vi phạm. Tuy nhiên bà vẫn kiên quyết không di dời.

Bà Nga cho rằng, đây là “miếng cơm manh áo” của gia đình bà nên bà không thể di dời mặc dù có bị phạt.

chinh quyen yeu cau giai toa nhieu cay xang van ngang nhien hoat dong Tăng khung thuế môi trường xăng dầu: 'Đánh thuế kiệt quệ, tiền đâu mà nộp'

Liên quan đến việc tăng khung thuế môi trường với xăng dầu, một chuyên gia kinh tế cho rằng "nếu đánh thuế kiệt quệ thì ...

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.