CHÍNH THỨC: HLV David Moyes từ chức sau khi giúp West Ham trụ hạng thành công

Giúp West Ham United trụ hạng thành công, David Moyes nói lời chia tay để ra đi sau hơn 6 tháng dẫn dắt "Búa tạ".

David Moyes đã từ chức HLV West Ham chiều nay 16/5. Trước đó vài phút, Ngoại hạng Anh đã ghi nhận một trường hợp từ chức khác đến từ HLV Everton Sam Allardyce.

Moyes từng là cựu HLV của Everton, Manchester United và Sunderland trong quá khứ. Tiếp quản West Ham khi đội bóng này đang trên bờ vực xuống hạng hồi tháng 11 năm ngoái nhưng khi kết thúc mùa giải thì họ đạt được vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng, chính thức trụ hạng thành công sau khi giành tới 7 điểm trong 3 vòng đấu cuối.

Tuy nhiên cuộc sống tại West Ham của Moyes không mấy yên ả. Ông đã nhiều lần phàn nàn về việc bị rò rỉ chiến thuật cũng như tình hình đội bóng với truyền thông và việc phải hứng chịu làn sóng chỉ trích của người hâm mộ khiến ông không hứng thú ở lại lâu hơn.

Về phía West Ham, với hy vọng có một tương lai tươi sáng và bền vững hơn, họ cũng đang nhắm tới một số mục tiêu khác và sự ra đi của David Moyes được xem như quyết định đúng đắn cho cả 2 bên.

chinh thuc hlv david moyes tu chuc sau khi giup west ham tru hang thanh cong

David Moyes là HLV tiếp theo từ chức tại Premier League sau Sam Allardyce.

Trong tuyên bố mới nhất được đăng tải trên trang chủ của câu lạc bộ, chủ tịch David Sullivan nói: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới David Moyes và các cộng sự của ông vì đã hoàn thành mục tiêu ban đầu là giúp West Ham trụ hạng thành công tại Premier League."

“Trong suốt thời gian ở đây, David luôn là một người có tinh thần trách nhiệm cao, hoạt động hăng say để đạt được mục tiêu trước mắt. Anh ấy, Alan, Stuart và Billy đã chấp nhận thử thách và hoàn thành nó rất xuất sắc. Họ xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ phía West Ham và chúng tôi muốn gửi lời chúc những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với họ."

“Hợp đồng của anh ấy và câu lạc bộ là một hợp đồng ngắn hạn. Sau khi mùa giải kết thúc, chúng tôi đã ngồi xuống bàn bạc để tìm ra hướng đi tốt nhất cho câu lạc bộ. Quyết định này tốt cho cả 2 bên."

Dĩ nhiên, phát biểu vậy thôi nhưng theo truyền thông Anh, chủ tịch Sullivan đã có cuộc hội đàm với HLV của Shakhtar Donetsk - Paulo Fonseca và huấn luyện viên của Newcastle - Rafael Benitez cho vị trí huấn luyện viên trưởng hiện đang bỏ ngỏ của đội bóng.

Được biết sau khi HLV David Moyes từ chức thì các trợ lý huấn luyện viên Alan Irvine, Stuart Pearce và Billy McKinlay cũng đã rời câu lạc bộ.

chinh thuc hlv david moyes tu chuc sau khi giup west ham tru hang thanh cong Everton chính thức sa thải Sam Allardyce sau 6 tháng làm việc
chinh thuc hlv david moyes tu chuc sau khi giup west ham tru hang thanh cong Hazard đi hay ở: Đợi người thay Conte rồi 'tính tiếp'
chinh thuc hlv david moyes tu chuc sau khi giup west ham tru hang thanh cong Arsene Wenger: 'Thà ở nhà còn hơn đối đầu với Arsenal'
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.