Choáng với 5.000 viên thuốc lắc in hình Tổng thống Trump

Cảnh sát Đức mới tịch thu 5.000 viên thuốc lắc với hình chân dung Tổng thống Mỹ Donald Trump ở mặt trước và tên ông ở mặt sau.
choang voi 5000 vien thuoc lac in hinh tong thong trump
Viên thuốc lắc in hình tổng thống Trump. Ảnh: BBC

Cảnh sát thành phố Osnabruck, tây bắc nước Đức, cuối tuần qua bắt giữ hai cha con người Áo với cáo buộc buôn bán trái phép 5.000 viên thuốc lắc. Những viên thuốc lắc màu cam có hình Tổng thống ở mặt trước và tên ông ở mặt sau.

Số thuốc này được cho là đã được bán trên mạng với khẩu hiệu "Trump khiến bữa tiệc vui vẻ trở lại", nhái theo khẩu hiệu tranh cử tổng thống nổi tiếng của ông Trump hồi năm 2016 "Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại".

Cảnh sát Đức cho biết lô thuốc lắc này cùng số tiền mặt bị tịch thu khi họ lục soát chiếc xe do hai nghi phạm điều khiển. 5.000 viên thuốc lắc có tổng giá trị ước tính 47.000 USD.

Người đàn ông 51 tuổi và cậu con trai 17 tuổi đã đi từ Hà Lan tới Đức. Cảnh sát tin rằng số thuốc lắc có nguồn gốc từ Hà Lan. Hai cha con đã bị bắt giữ chờ điều tra.

Thuốc lắc là tên gọi dân nghiện nói đến loại một loại ma túy tổng hợp. Người dùng thuốc lắc có thể gặp một số triệu chứng như buồn nôn, chóng mặt, hoang tưởng và kích động. Các chuyên gia ở Anh từng cảnh báo rằng loại thuốc kích thích nguy hiểm ngày càng mạnh hơn, làm gia tăng số lượng người sử dụng phải nhập viện để điều trị các vấn đề về thần kinh và hành vi.

choang voi 5000 vien thuoc lac in hinh tong thong trump Bùa may mắn in hình Donald Trump gây sốt ở Nhật Bản
choang voi 5000 vien thuoc lac in hinh tong thong trump Bánh kem hình Trump gây sốt mạng xã hội
chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.