Chơi gì hôm nay: Tưng bừng các sự kiện chương trình nghệ thuật, chiếu phim và triển lãm

Hôm nay (24/5) tại Hà Nội diễn ra chương trình nghệ thuật 'Lời của tre', chiếu phim 'Huyền thoại về người mẹ'. Trong khi đó, TP. Hồ Chí Minh nổi bật với đêm nhạc song tấu sáo - piano.
choi gi hom nay tung bung cac su kien chuong trinh nghe thuat chieu phim va trien lam Chơi gì hôm nay: Triển lãm 'Phù du' của nghệ sĩ Marianne Smolska

Sự kiện tại Hà Nội

Chương trình nghệ thuật “Lời của tre”

Thời gian: 19h ngày 24/5

Địa điểm: Phù Sa Lab - 21 ngõ 52 Tô Ngọc Vân, Phường Quảng An, Quận Tây Hồ, Hà Nội

Lời của tre là một chương trình nghệ thuật đặc sắc được sáng tạo từ vật liệu đơn giản là "Tre".

Các nhạc cụ bằng tre được sử dụng trong chương trình do chính các nghệ sĩ tự tạo nên, mang đến cho khán giả những trải nghiệm mới về âm thanh từ cây tre và thông điệp về thiên nhiên, con người.

choi gi hom nay tung bung cac su kien chuong trinh nghe thuat chieu phim va trien lam
Lời của tre là một chương trình nghệ thuật đặc sắc được sáng tạo từ vật liệu đơn giản là "Tre", phù hợp với những gia đình có con nhỏ. (Ảnh: hanoigrapevine)

///

Chiếu phim “Huyền thoại về người mẹ” của đạo diễn Bạch Diệp

Thời gian: 19h30 - 21h ngày 24/5

Địa điểm: Hãng phim Truyện Việt Nam - 04 Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội

“Huyền thoại về người mẹ” xoay quanh nhân vật chính là Hương, nữ hộ sinh tại một bệnh viện phụ sản có chồng đi tập kết. Xuyên suốt bộ phim là những câu chuyện đau xót về những hy sinh thầm lặng của những chiến sĩ cách mạng trong lòng địch.

Bộ phim mang đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau về những mất mát trong thời kỳ chiến tranh.

choi gi hom nay tung bung cac su kien chuong trinh nghe thuat chieu phim va trien lam
Bộ phim từng đạt giải Bông sen Bạc trong Liên hoan phim Việt Nam năm 1988.

///

Sự kiện ra mắt dự án “Không gian văn hóa sáng tạo Việt Nam”

Thời gian: 14h - 16h30 ngày 24/5

Địa điểm: Creative Lab - 1 Lương Yên, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hội đồng Anh phối hợp cùng Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam giới thiệu dự án “Không gian văn hóa sáng tạo Việt Nam”.

Không gian văn hóa sáng tạo (KGVHST) là một địa điểm, có thật hoặc trực tuyến, là nơi mọi người có thể cùng nhau thể hiện những ý tưởng nghệ thuật và sáng tạo trong một môi trường tự do và cởi mở.

Buổi triển lãm phù hợp với những bạn trẻ yêu thích và muốn giao lưu, học hỏi về văn hóa - nghệ thuật.

choi gi hom nay tung bung cac su kien chuong trinh nghe thuat chieu phim va trien lam
Khán giả trẻ tại một triển lãm nghệ thuật do Hội đồng Anh tổ chức tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội. (Ảnh: Julie Vola)

///

Sự kiện tại TP. Hồ Chí Minh

Song tấu sáo-piano: Trường phái ấn tượng Pháp

Thời gian: 20h - 22h ngày 24/5

Địa điểm: IDECAF - 31 Thái Văn Lung, Quận 1, TP HCM

Nhân kỉ niệm 100 năm ngày mất của Claude Debussy, Viện Pháp tại Việt Nam giới thiệu buổi song tấu với sự góp mặt của nghệ sỹ piano tài năng Hélène Jeanney và nghệ sỹ sáo Nicolas Duchamp.

choi gi hom nay tung bung cac su kien chuong trinh nghe thuat chieu phim va trien lam
Buổi song tấu theo trường phái ấn tượng Pháp. (Ảnh: Hanoigrapevine)

///

Triển lãm “Nơi giữa sự phân mảnh & cái toàn thể”

Thời gian: 18h30 - 20h30 ngày 24/5

Địa điểm: Galerie Quỳnh - 118 Nguyễn Văn Thủ, Đakao, Quận 1, TP HCM

Triển lãm “Nơi giữa sự phân mảnh & cái toàn thể” giới thiệu các tác phẩm mới của nghệ sĩ Trương Công Tùng. Đây là triển lãm cá nhân đầu tiên của Tùng tại Galerie Quỳnh đồng thời cũng là triển lãm giới thiệu đầy đủ nhất các tác phẩm của anh trong gần một thập kỷ.

Buổi triển lãm lấy cảm hứng từ chương đầu tiên của cuốn sách ‘Cái toàn thể & trật tự ẩn’ (1980) của nhà vật lý nghiên cứu lý thuyết lượng tử nổi tiếng David Bohm.

Bước vào triển lãm, bạn sẽ được thâm nhập vào thực tại đa chiều của Trương Công Tùng qua ba trục chính trong không gian trưng bày: Chiều thẳng đứng, chiều ngang và đường chéo.

choi gi hom nay tung bung cac su kien chuong trinh nghe thuat chieu phim va trien lam
Bắt nguồn từ bối cảnh của chính nghệ sĩ tại Sài Gòn và khu vực Tây Nguyên, Việt Nam, triển lãm của Trương Công Tùng đề xuất một sự cắt nghĩa bất định về toàn bộ loài người.

#Sự kiện hay hôm nay

choi gi hom nay tung bung cac su kien chuong trinh nghe thuat chieu phim va trien lam Chơi gì hôm nay: Nổi bật với các sự kiện triển lãm nghệ thuật và đêm nhạc DJ Kaztet Dee
choi gi hom nay tung bung cac su kien chuong trinh nghe thuat chieu phim va trien lam Chơi gì hôm nay: Ấn tượng với triển lãm mỹ thuật điêu khắc - hội họa 'Khoảng lặng'
choi gi hom nay tung bung cac su kien chuong trinh nghe thuat chieu phim va trien lam Chơi gì hôm nay: Nổi bật với lễ hội sân khấu mùa xuân PAS 2018
chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.