Chọn điểm du lịch 'hot' theo top phim kinh điển mùa Giáng sinh

Một mùa Giáng sinh nữa đang đến gần! Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm để người mê phim cập nhật 'top list' và tín đồ du lịch chấm trước điểm xem chơi mang không khí Giáng sinh đăc biệt. 
chon diem du lich hot theo top phim kinh dien mua giang sinh Những nơi đón Giáng sinh vui nhất ở châu Âu

Giáng sinh năm nay nếu không muốn ở lại trong nước, bạn có thể lên kế hoạch du lịch tới 7 thành phố quyến rũ ...

1. A Christmas Story

chon diem du lich hot theo top phim kinh dien mua giang sinh
A Christmas Story (Ảnh: Film)

Chuyện Giáng sinh (1983) cho đến nay vẫn là món ăn tinh thần hấp dẫn mỗi dịp Noel. Phim xoay quanh nhân vật chính là cậu bé 9 tuổi Ralphie Parker. Ralphie mong ước món quà Giáng sinh là khẩu súng Red Ryder BB, nhưng mọi chuyện chẳng dễ dàng như ý cậu muốn.

Và địa điểm quay phim - Ngôi nhà của gia đình Parker ở Cleveland, bang Ohio cũng trở thành điểm thu hút khách du lịch. Ngôi nhà mở cửa đón khách quanh năm, trong nhà còn có một phòng trưng bày nhỏ và quầy bán hàng lưu niệm với các vật phẩm độc đáo.

Trailer phim A Christmas Story

--

2. It's a Wonderful Life

chon diem du lich hot theo top phim kinh dien mua giang sinh
Cảnh phim 'It's a Wonderful Life' (Ảnh: TVguide)

Thị trấn Bedford Falls trong 'It's a Wonderful Life' (1946) có thể chỉ là địa danh hư cấu và thực chất các cảnh quay được thực hiện tại phim trường ở Encino, California. Thế nhưng một số người dân ở Seneca Falls, New York lại cho rằng nơi họ sống chính là nguồn cảm hứng để đạo diễn Frank Capra cho ra đời tác phẩm It's a Wonderful Life.

Không biết thực hư ra sao nhưng nhiều du khách vẫn dành thời gian ghé thăm Seneca Falls vào tháng cuối năm để tận hưởng không khí Giáng sinh.

Trailer phim It's a Wonderful Life

--

3. Miracle on 34th Street

chon diem du lich hot theo top phim kinh dien mua giang sinh
'Phép lạ trên đường 34' giành giải Oscar cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (Edmund Gwenn), Tác phẩm hay nhất, Câu chuyện gốc hay nhất (Valentine Davies) và Kịch bản hay nhất. (Ảnh: Villaberulia)

'Phép lạ trên đường 34' là một bộ phim hài về Giáng sinh sản xuất năm 1947, do George Seaton viết kịch bản và quy tụ dàn diễn viên tài năng Maureen O'Hara, John Payne , Natalie Wood và Edmund Gwenn. Câu chuyện diễn vào dịp Lễ Tạ ơn và Giáng sinh ở New York, tập trung vào cửa hàng bách hóa chuyên cung cấp đồ Giáng sinh. Bộ phim sau khi trình chiếu đã trở thành một trong những tác phẩm điện ảnh được yêu thích nhất mọi thời đại, và cửa hàng tạp hóa trong phim nổi tiếng với khách du lịch từ bấy đến nay.

Mọi người ghé thăm tiệm tạp hóa này để mua sắm một phần, phần khác lớn hơn là để tận hưởng không khí vui vẻ ấm cúng mà Miracle on 34th Street đã đem lại qua những thước phim giàu cảm xúc.

--

4. Serendipity 3

Bộ phim hài lãng mạn mở ra bối cảnh New York những ngày tràn ngập không khí Giáng sinh, Jonathan Trager (John Cusack) gặp Sara Thomas (Kate Beckinsale) ở Bloomingdale khi cả hai tìm mua một đôi găng tay cashmere màu đen. Nhanh chóng bị hấp dẫn đối phương, Jonathan và Sara có buổi hẹn hò lãng mạn ở Serendipity 3, nhưng sau đó lại chọn xa cách để xác định lại tình cảm. Suốt bộ phim là những diễn biến tâm lý thú vị của nam nữ nhân vật chính cùng với không khí Giáng sinh rộn ràng. Bloomingdale's and Serendipity 3: 'Serendipity' hứa hẹn là bộ phim tuyệt vời đêm Noel cho những ai muốn ở nhà tận hưởng sự ngọt ngào ấm áp.

chon diem du lich hot theo top phim kinh dien mua giang sinh
Nhà hàng Serendipity 3 nổi tiếng là đây, nơi Jonathan và Sara đã có buổi hẹn hò lãng mạn (Ảnh: Wiki travel)

Với riêng 'team du lịch', nhà hàng Serendipity 3 ở số 225 E, New York chắc chắn là điểm hẹn không thể bỏ lỡ. Đến đây tận hưởng hương vị Giáng sinh với bánh ngọt và một tách cà phê nóng, biết đâu bạn lại gặp được định mệnh của đời mình, giống như Jonathan và Sara.

Trailer phim Serendipity 3

--

5. Love Actually

Mùa Giáng sinh năm 2003, khán giả đã được sống theo những xúc cảm đặc biệt và hành trình tìm lại tình yêu, tìm lại chính mình của các nhân vật trong Love Actually. Đây là một bộ phim lãng mạn nhưng lại đặt ra nhiều câu hỏi lớn về cuộc sống cũng như sự hòa hợp trong tình yêu - hôn nhân.

chon diem du lich hot theo top phim kinh dien mua giang sinh
Love Acsually gồm nhiều câu chuyện tình yêu thú vị (Ảnh: Glamour)

Phần lớn cảnh phim Love Actually được thực hiện ở London. Xem phim, khán giả cũng được du lịch theo các nhân vật qua hầu hết điểm đến thú vị nhất ở thủ đô nước Anh, từ Quảng trường Trafalgar đến tòa án trung tâm Somerset House, từ nhà thờ Grosvenor Chapel trên đường South Audley đến cầu Thiên niên kỷ, rồi cửa hàng bách hóa trên đường Oxford, Cầu Lambeth, London City Hall. Đặc biệt, cửa hàng bách hóa trên đường Oxford đã trở thành điểm đến yêu thích của khách du lịch sau khi phim được trình chiếu.

Selfridges & Co nằm tại số 400 đường Oxford là một trong những cửa hàng bách hóa cổ nhất của thành phố, vào mùa Giáng sinh nơi đây bán nhiều đồ lưu niệm và vật trang trí đẹp mắt.

chon diem du lich hot theo top phim kinh dien mua giang sinh
Phần lớn cảnh phim Love Actually được thực hiện ở London (Ảnh: Flixchatter)
chon diem du lich hot theo top phim kinh dien mua giang sinh
Không khi Giáng sinh ở Selfridges & Co (Ảnh: Mirror)

Trailer phim Love Acually

---

XEM CHƠI NOEL

chon diem du lich hot theo top phim kinh dien mua giang sinh Đón Giáng sinh ở Đài Bắc: Tại sao không?

Di chuyển từ Việt Nam tới Đài Bắc khá thuận tiện, chưa kể thành phố này có nhiều nét văn hóa đặc sắc để khám ...

chon diem du lich hot theo top phim kinh dien mua giang sinh Tận hưởng Noel thâu đêm cùng Xofa Café

Đêm Giáng sinh, nếu chưa biết đi đâu hãy lựa một góc ở Xofa trong không gian của ánh đèn vàng nâu dìu dịu, bên ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.