Chọn hoa hay chọn ngọc trai?

Là phụ nữ, nếu được người yêu tặng hoa và người lạ tặng ngọc trai cùng một lúc, bạn sẽ chọn hoa hay chọn ngọc trai?

Mới đây, trên mạng xuất hiện 1 clip đại khái thử độ thực dụng trong tình yêu bằng cách tặng cho cô gái một viên ngọc trai với điều kiện là cô ấy phải dẫm nát bó hoa mà anh người yêu vừa tặng.

chon hoa hay chon ngoc trai
Thử thách tình yêu cho các cô gái: Chọn hoa hay chọn ngọc trai?

Không ngần ngại, hầu hết các cô gái trong clip chọn cách ném toẹt bó hoa người yêu tặng xuống đất, dẫm nát dưới gót giày mình một cách không ngần ngại để đổi lấy viên ngọc trai mà người lạ tặng. Hóa ra, ở thời đại nào cũng vậy, cứ tưởng những cô gái thích đọc truyện ngôn tình, mơ về một tình yêu trời mây trăng gió đầy hư ảo thì chỉ cần một bó hoa hồng là có thể khiến người đẹp run rẩy cả linh hồn, nhưng cuối cùng cái mà nàng chọn vẫn cứ là ngọc trai mà thôi.

Tình yêu và vật chất luôn là khái niệm song hành ở thời này, với nhiều phụ nữ thực dụng thuần túy mà Ngọc Trinh là một ví dụ điển hình thì vật chất là điều kiện tiên quyết để quyết định tình yêu “Yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn à?”. Dư luận nhảy xổ lên thóa mạ, lên án, chửi bới cô Trinh, nhưng thực ra trong cái nhóm dư luận ấy có không ít phụ nữ (và cả đàn ông) cũng sống theo cái tuyên ngôn mà cô Trinh nói, chỉ đó điều chính bản thân họ có cái thói “chân mình còn lấm lê mê, lại soi bó đuốc mà chê chân người” thôi.

Vật chất quyết định bao nhiêu phần trăm một cuộc tình hạnh phúc? Chưa có nhà nghiên cứu nào đưa ra con số chính xác về điều ấy, nhưng chắc rằng chúng ta không thể ăn không khí, uống niềm tin để yêu nhau và huyễn hoặc về tương lai của mối quan hệ đó. Vậy thì điều đó chứng tỏ vật chất là một định lượng không thể thiếu trong một cuộc tình. Nhưng đặt ngược lại vấn đề, phải chăng những kẻ tay không tấc sắt, đất không một mảnh cắm dùi thì mãi mãi cô đơn?

chon hoa hay chon ngoc trai
Các cô gái tham gia màn thử thách: Dẫm hoa của người yêu vừa tặng để được tặng ngọc trai.

Tình yêu vốn là một phạm trù thuộc về cảm xúc, thế nhưng trong thời đại này cảm xúc có thể quyết định bởi ngọc trai hay hoa hồng. Hãy nhìn vẻ thản nhiên của những cô gái trong clip, có thể cô ấy còn ngần ngại nhưng cuối cùng sự lựa chọn chính là điều đọng lại sau màn thử lòng chọn hoa hay chọn ngọc. Cô ấy chọn ngọc, dẫm hoa, bó hoa mà người bạn trai vừa mua tặng, phút trước thôi cô ấy còn nâng niu trong lòng. Viên ngọc trai của người lạ thật là có sức nặng, nó khiến vài cô phụ nữ quên mất sự tổn thương mà bạn trai mình sẽ phải gánh chịu ngay khi cô dẫm nát bó hoa. Nó cũng khiến cô quên mất rằng khi cô chọn ngọc hay hoa thì nó phản ánh chính bản chất con người cô là loại người thực dụng hay không? Nó khiến cho những người chứng kiến ngỡ ngàng vì sự tàn nhẫn trong muôn vàn phép thử tình ái, và phép thử nào cũng cho ra kết quả sai.

chon hoa hay chon ngoc trai
Sự ngỡ ngàng của bạn trai khi thấy bạn gái dẫm nát bó hoa mình vừa tặng để được người lạ tặng ngọc.

Sau khi chọn hoa hay chọn ngọc, cô ấy có ngọc và có thể vẫn có người yêu, nếu anh ta đủ bao dung với cô ấy, hoặc có thể cô ấy cũng sẽ có bạn trai mới, người tặng cả hoa lẫn ngọc. Cô ấy có thể ân hận hoặc không, không ai có quyền phán xét sự lựa chọn của người khác. Bởi tình yêu thì không có đúng – sai, có chăng chỉ là sự lựa chọn. Và vì thế, dù chọn hoa hay chọn ngọc thì tin chắc một điều rằng, sau thử thách ấy, sẽ có những cảm xúc mới trỗi dậy, và sự lựa chọn lại tiếp tục của cả cô ấy và anh ấy, nếu như cả hai cũng biết suy nghĩ và đủ nhận thức để suy nghĩ về điều đó...

Còn bạn, bạn chọn hoa hay chọn ngọc?

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.