Chồng bị tai nạn mất để lại vợ mới sinh cùng 4 con thơ khát sữa

Chở mẹ đi thăm em gái mới sinh, người chồng đi về gặp tai nạn để lại vợ mới sinh và 4 đứa con thơ.
 

Đó là trường hợp thương tâm về gia đình chị Nguyễn Thị Nhật, 24 tuổi, ngụ thôn Phú Bình, xã Tam Xuân 1, Núi Thành, Quảng Nam. Chồng chị Nhật là Hồ Ngọc Danh (SN 1990) mất do tai nạn giao thông.

Chúng tôi đến nhà chị Nhật chiều 10/12 nhờ sự chỉ dẫn của người dân. Ngôi nhà cấp 4 nhỏ 25m2 gia đình chị đang ở nằm hun hút giữa cánh đồng không một bóng nhà dân bên cạnh.

Chị Nhật đang ở cử sau khi sinh đứa con gái út được 27 ngày. Bà Trần Thị Cúc (56 tuổi, mẹ ruột chị Nhật) tiếp chuyện chúng tôi trong nỗi đau đớn, nước mắt không ngừng rơi vì thương con gái mất chồng sớm, 4 đứa con mồ côi cha.

chong bi tai nan mat de lai vo moi sinh cung 4 con tho khat sua
Bà Cúc, mẹ chị Nhật bật khóc khi ôm cháu nhỏ mới chào đời đã mất cha. Ảnh: Văn Luận

Bà Cúc kể, khoảng 7h30 tối 24/11 vừa qua, anh Danh điều khiển xe máy chở người thân đi thăm em gái ruột đang sinh tại bệnh viện ở TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Trên đường về nhà, anh Danh mất vì tai nạn bất ngờ.

“Sau khi chở người thân tới bệnh viện, Danh nó điều khiển xe máy về lại chăm vợ còn đang ở cử mới sinh được một tuần. Khi đi tới gần Trạm thu phí TP Tam kỳ, do trời mưa gió, tối như mực nên Danh vô tình va chạm vào chiếc xe đậu ở lề đường. Mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu sau đó nhưng Danh mất”, bà Cúc bùi ngùi.

Theo bà Cúc, do Danh mất bất ngờ, vợ lại mới sinh nên gia đình giấu không cho biết vì sợ đau buồn, sốc, ảnh hưởng sức khỏe. Đến khi đưa Danh đi chôn, chị Nhật biết tin gào khóc trên từng đoạn đường đến nghĩa trang khiến bao giờ xót thương.

chong bi tai nan mat de lai vo moi sinh cung 4 con tho khat sua
chong bi tai nan mat de lai vo moi sinh cung 4 con tho khat sua
Ba đứa con anh Danh, đứa lớn nhất mới 6 tuổi chưa biết cha mất. Ảnh: Văn Luận

Tìm hiểu của chúng tôi, anh Danh sau khi học hết lớp 12 đi học nghề rồi làm việc tại một Công ty ô tô trên địa bàn huyện Núi Thành. Vì hoàn cảnh khó khăn nên sau đó anh Danh nghỉ năm rồi xin việc lại chính Công ty trên để có tiền nuôi vợ cùng 3 con.

“Anh Danh ảnh thương em và các con lắm. Do thấy cuộc sống còn thiếu trước hụt sau, nên luôn cố gắng làm tăng ca không kể đêm khuya. Tiền làm ra bao nhiêu đều đưa vợ con lo ăn uống, chi tiêu trong gia đình mà chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ mua một chiếc áo mới cho bằng bạn bằng bè…”, chị Nhật nói nghẹn ngào.

Theo chị Nhật, biết chị đang mang thai đứa con thứ 4, anh Danh chăm sóc, quan tâm lo lắng. Khi chị sinh được hơn tuần thì anh Danh mất. Dù đang ở cử, sức khỏe chưa hoàn toàn bình phục nhưng nghĩ đến con mới sinh còn khát sữa, chị gắng gượng vượt qua nhưng đau từng khúc ruột.

Chị Nhật nói: “Em nghĩ đến con mới sinh còn đang khát sữa từng ngày. Nếu không…em không biết mình sẽ thế nào nữa. Đứa con gái út còn chưa được ảnh bồng bao nhiêu ngày mà mất, em đau lòng lắm”.

Bà Cúc cho biết, anh Danh cùng chị Nhật có 4 đứa con. Ngoài đứa con gái út mới sinh được 27 ngày thì đứa con gái đầu 6 tuổi, năm nay vào lớp 1, hai đứa kế 4 tuổi và gần 2 tuổi.

chong bi tai nan mat de lai vo moi sinh cung 4 con tho khat sua
Bà Cúc lo lắng cho 4 đứa cháu đang còn khát sữa, lo cho con gái mới 24 tuổi đã mất chồng. Cuộc sống phía trước khó khăn bộn bề. Ảnh: Văn Luận

Chị Nhật từng làm công nhân may. Tuy nhiên sau khi sinh đứa con thứ 3, chị Nhật nghỉ ở nhà để chăm sóc các con. Chi tiêu phụ thuộc hoàn toàn vào đồng lương anh Danh, giờ con gái mới chào đời, 3 con còn đang tuổi ăn học thì anh Danh mất. Kinh tế gia đình giờ như đứt đoạn.

Bà Cúc vừa nói vừa lau nước mắt. “Đám tang cho Danh cũng nhờ sự giúp đỡ, hỗ trợ của Công ty ô tô nhưng cũng thiếu hụt nợ nần. Giờ vợ Danh nó mới sinh cần bồi bổ để có sữa cho con nhưng cũng không có nổi miếng ngon. 3 đứa con chưa biết cha mất, lúc nào cũng nói con đói mà tôi xót xa. Giúp đỡ con với cháu được bao nhiêu tôi đều làm cả, thế nhưng thân già tôi kham không nổi, không làm gì ra tiền đây”.

“Giờ anh Danh mất rồi, những ngày tháng tới em chỉ biết gắng gượng mà sống vì các con. Em chỉ mong con sớm cứng cáp, em làm em nuôi con em…con em khỏe, ai giúp đỡ gì em mang ơn…”, chị Nhật nói nghẹn từng lời.

Bạn đọc quan tâm giúp đỡ gia đình chị Nguyễn Thị Nhật, xin liên lạc qua SĐT: 0932.428.644. Địa chỉ, thôn Phú Bình, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

chong bi tai nan mat de lai vo moi sinh cung 4 con tho khat sua Xót xa người vợ trẻ bị chồng tẩm xăng 'thiêu sống'

Sau nhiều lần bị bạo hành, mới đây, người phụ nữ trẻ đã bị chồng tẩm xăng 'thiêu sống' khiến bao người xót xa.

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.