Chủ đầu tư BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ nói gì về nguy cơ dừng thu phí?

Lãnh đạo Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ khẳng định, không có việc trạm thu phí BOT Pháp Vân không sao lưu dữ liệu nên chưa thể tạm dừng thu phí.
Chủ đầu tư BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ nói gì về nguy cơ dừng thu phí? - Ảnh 1.

Phương tiện lưu thông qua trạm thu phí BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+).

Liên quan đến thông tin Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu chủ đầu tư dự án cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ yêu cầu dừng thu phí tại trạm thu phí Pháp Vân do chưa đảm bảo các yêu cầu về sao lưu dữ liệu theo quy định, trao đổi với VietnamPlus vào chiều ngày 6/6, ông Vũ Ngọc Oánh, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ khẳng định, không có việc trạm thu phí BOT Pháp Vân không sao lưu dữ liệu.

Theo ông Oánh, trước kia, trạm thu phí BOT Pháp Vân sao lưu 45 ngày đối với hình ảnh, video và một năm đối với số liệu thu phí.

Tuy nhiên, bây giờ Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT yêu cầu nâng cấp, sao lưu lên một năm dữ liệu hình ảnh và 5 năm dữ liệu thu phí.

“Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ đã hoàn tất nâng cấp xong trong hôm nay (ngày 6/6) để báo cáo lên Bộ GTVT. Không có chuyện dừng thu phí," ông Oánh quả quyết.

Trước đó, ngày 1/1/2018, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có quyết định về việc thành lập Đoàn kiểm tra công tác sao lưu dữ liệu thu phí tại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ.

Ngày 28/11/2018, Đoàn kiểm tra đã thực hiện kiểm tra công tác sao lưu dữ liệu thu phí tại các trạm thu phí thuộc dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân-Cầu Giẽ.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Tổng cục Đường bộ đã có thông báo yêu cầu Công ty CP BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ phải thực hiện ngay công tác sao lưu dữ liệu thu phí.

Đến nay, Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ chưa thực hiện các yêu cầu nói trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam báo cáo Bộ GTVT phương án xử lý là yêu cầu dừng thu phí kể từ ngày 10/6 tới đây cho đến khi doanh nghiệp này thực hiện sao lưu dữ liệu thu phí dịch vụ theo đúng quy định.

Dự án đầu tư, nâng cấp tuyến đường Pháp Vân-Cầu Giẽ theo hình thức BOT có tổng mức đầu tư 6.269 tỉ đồng được phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 nâng cấp, cải tạo yếu tố bình đồ và mặt cắt dọc, hệ thống an toàn giao thông, dải phân cách từ đường cũ gồm 4 làn xe lên tiêu chuẩn đường cao tốc.

Giai đoạn 1 của dự án đã được nhà đầu tư hoàn thành và đưa vào khai thác, thu phí từ tháng 10/2015.

Giai đoạn 2, dự án có mục tiêu mở rộng hoàn chỉnh thành đường cao tốc 6 làn xe và xây dựng hệ thống đường gom hai bên song hành quy mô đường cấp 6 đồng bằng đến nay đã hoàn thành và đang được nghiệm thu.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.