Chu du Ấn Độ theo 5 'cấp độ rảnh'

Với những gợi ý dưới đây, bạn có thể cân nhắc và lựa chọn tour du lịch Ấn Độ một cách tối ưu, phù hợp với chi phí và thời gian của bạn.
 

Du lịch trong 46 ngày

chu du an do theo 5 cap do ranh

Bởi Ấn Độ có rất nhiều điểm tham quan nên có lẽ khoảng thời gian gần 2 tháng là đủ để những ai muốn khám phá nhiều hơn về đất nước này. Việc trải nghiệm du lịch bằng tàu hỏa thậm chí còn thích thú hơn so với khi đi bằng ô tô hạng sang. Với tốc độ cao, di chuyển nhanh chóng, bạn có thể thoải mái sạc laptop, xem phim, ăn đồ ăn nhẹ, đi bộ xung quanh, sử dụng nhà vệ sinh ... Bởi giao thông tại Ấn Độ hơi lộn xộn và không tốt lắm.

chu du an do theo 5 cap do ranh

Trong chuyến đi 6 tuần vòng quanh Ấn Độ, bạn sẽ bắt đầu ở Delhi đến Agra để tham quan ngôi đền Taj Mahal nổi tiếng, sau đó đi về phía tây nam và dừng chân tại Rajasthan, Mumbai và Goa. Chuyến hành trình sẽ tiếp tục với Karnataka, Kochi. Bạn có thể thử trải nghiệm cuộc sống như người dân địa phương tại Backwaters Kerala trước khi đi về phía Nam, phía Đông và phía Bắc để khám phá những ngôi đền tại đây.

Bạn có cơ hội được thưởng thức bữa ăn truyền thống của người Ấn Độ trong những gia đình bản địa, lang thang trên đường phố xinh đẹp của Jaipur và Udaipur và thư giãn trên bãi biển dọc đường đi.

Du lịch trong 28 ngày

chu du an do theo 5 cap do ranh

Với 28 ngày này, bạn có thể thỏa sức khám phá đền Taj Mahaj, thánh địa Varanasi, khu hoàng gia Rajasthan và nhiều khu vực ở miền Bắc Ấn Độ. Trong khi đó, nếu đến miền Nam, bạn có thể tham gia các hoạt động như lướt sóng, đi thuyền trên sông và tour thám hiểm trong rừng.

Hãy tận hưởng khoảnh khắc đi thuyền buồm dọc theo sông Hằng ở Varanasi và khám phá giếng cổ tại miền Bắc trước khi bay về phía Nam – đến với sự hoang dã của thiên nhiên. Với sự kết hợp của các hoạt động và sự hòa trộn giữa đường phố đô thị và tinh thần mộc mạc của thôn quê, bạn chắc chắn sẽ có những kỷ niệm đáng nhớ ở đây.

chu du an do theo 5 cap do ranh
chu du an do theo 5 cap do ranh

Du lịch trong 21 ngày

chu du an do theo 5 cap do ranh

Đây có lẽ là tour du lịch cơ bản dành cho những ai muốn đến Ấn Độ nhưng không có quá nhiều chi phí. Để tiết kiệm ngân sách, bí quyết là bạn sẽ “book” những khách sạn bình dân hơn chút xíu và sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

chu du an do theo 5 cap do ranh

Tuy chỉ có 3 tuần nhưng bạn vẫn có thể xuất phát từ phía Bắc Delhi đến bãi biển Goa và nghỉ ngơi, thư giãn tại Kochi. Bạn có thể ở homestay, nhờ đến sự giúp đỡ của người dân bản địa để ngắm nhìn mặt trời mọc tại chùa Savitri ở Pushkar và khám phá kênh rạch của Alleppey. Vậy còn chần chừ gì nữa nhỉ? Những quả đồi xanh ngút ngàn, thành phố sầm uất và món cà ri ngon tuyệt đang chờ đợi bạn đó!

chu du an do theo 5 cap do ranh

Du lịch trong 15 – 17 ngày.

chu du an do theo 5 cap do ranh

Tour du lịch Ấn Độ kéo dài 2 tuần sẽ phù hợp hơn đối với những người muốn được tự do, thoải mái, không bị bó buộc vào lịch trình đã chuẩn bị từ trước.

chu du an do theo 5 cap do ranh

Chuyến đi sẽ hướng đến việc tham quan những kỳ quan nhân tạo và tất nhiên, không thể thiếu các thành phố và danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Từ kiến trúc độc đáo của đền Taj Mahal đến biển xanh – cát trắng – nắng vàng của Goa, đến Rajasthan và những đền thờ - nơi kết nối với các nền văn hóa và tinh thần của Ấn Độ. Nếu bạn muốn đến Nepal và Everest, hãy cộng thêm 2 ngày nữa để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của văn hóa Nepal.

chu du an do theo 5 cap do ranh

Du lịch trong 7 ngày

chu du an do theo 5 cap do ranh
chu du an do theo 5 cap do ranh
chu du an do theo 5 cap do ranh

Tất cả những gì bạn cần khám phá chính là Tam giác vàng Ấn Độ: Delhi – Jaipur - Agra. Ngoài tham quan một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới – Taj Mahal, bạn sẽ được ghé qua cố đô Fatephur Sikri, "Thành phố Deserted" với sa thạch đỏ, cung điện pháo đài Amber Fort và các điểm tham quan tạ Jaipur.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.