Du lịch ở Ấn Độ đang bùng nổ, vậy tại sao mọi người lại lo lắng?

Gần 90% du khách ở Ấn Độ là người Ấn Độ. Trong ba năm qua, điểm đến phổ biến nhất của họ là bang cực nam của Tamil Nadu, nơi có nhiều đền chùa nổi tiếng. 

Ấn độ với dân số 1,3 tỷ người, trong đó có khoảng 250 triệu người trẻ sử dụng điện thoại thông minh đang thực hiện các chuyến đi nhiều hơn. Trong vòng chưa đầy 10 năm tới, Hội đồng Du lịch Thế giới mong đợi Ấn Độ trở thành nền kinh tế du lịch lớn thứ tư sau Trung Quốc, Mỹ và Đức.

du lich o an do dang bung no vay tai sao tat ca moi nguoi lai lo lang nhu vay
Gần 90% du khách ở Ấn Độ là người Ấn Độ. Trong ba năm qua, điểm đến phổ biến nhất của họ là bang cực nam của Tamil Nadu, nơi có nhiều đền chùa nổi tiếng. (Ảnh: Shutterstock / Paul Prescott)

Người đến Ấn Độ đang du lịch nhiều hơn bao giờ hết. Trong năm 2017, lượng khách tăng gấp 5 lần và theo thống kê 90% du khách ở Ấn Độ là người Ấn Độ. Trong ba năm qua, điểm đến phổ biến nhất của họ là bang cực nam của Tamil Nadu, nơi có nhiều đền chùa nổi tiếng.

Du lịch trong nước đã tạo ra hơn 230 tỷ USD trong năm 2017, tăng từ gần 209 tỷ USD năm 2016. Quốc gia rộng lớn này cung cấp vô số lựa chọn: 36 di sản thế giới và 103 công viên quốc gia, cùng với Taj Mahal ở Agra, pháo đài của Rajasthan, thành phố linh thiêng của Varanasi và mọi thứ khác ở giữa những ngọn núi của dãy Himalaya và những bãi biển Goa. Ấn Độ cũng có khu rừng rậm của nó với hổ, voi, và con sư tử cuối cùng của châu Á, và không một quốc gia nào phù hợp hơn để tận dụng thị trường du lịch mạo hiểm dự kiến ​​sẽ tăng lên 1,3 tỉ đô la vào năm 2023.

“Người Ấn Độ đang khám phá đất nước” - Ahmed Chamanwala, người sáng lập Fringe Ford một nhà nghỉ 5 phòng ở bang Kerala chia sẻ. “Hầu hết khách đặt phòng của chúng tôi đến từ trong nước. Bây giờ doanh nghiệp phụ thuộc nhiều hơn vào thị trường Ấn Độ".

Nghịch lý

Như Venice, Barcelona và Dubrovnik đã học được, sự tăng trưởng không được kiểm soát có thể đe dọa các bên liên quan.

Vẻ đẹp tự nhiên cùng với các khu rừng rậm với động vật hoang dã là một phần của chiến dịch tiếp thị du lịch của Ấn Độ. Nhưng một mối quan tâm đang được thảo luận là cơ sở hạ tầng yếu kém, cùng với một số chính sách quản lý lỏng lẻo có thể khiến Ấn Độ mất đi những gì đang là "đặc sản". Ở một số khu vực, khu bảo tồn hổ không còn hổ, khu săn bắn thiên nhiên trông giống như bãi đậu xe đông đúc..

Những lo lắng này rõ rệt nhất ở sa mạc Himalaya cao độ Ladakh ở Jammu & Kashmir, một vùng ở cực bắc của đất nước, nơi những đỉnh núi ấn tượng và những con báo tuyết nguyên sinh đã tạo ra sự bùng nổ du lịch. Trong nhiều năm, quân đội Ấn Độ được bố trí để bảo vệ khu vực này, tuy nhiên gần đây 2,5 triệu lượt du khách truy cập khiến nhà quản lý lo ngại về những tác động xấu.

Trong khi đó, động vật hoang dã đang trở nên khó phát triển hơn. Băng tan chảy đang đẩy nhanh quá trình sa mạc hóa dãy Himalaya phía Tây, tăng xói lở, trong khi những người leo núi không cho các thung lũng núi cao có cơ hội phục hồi.

Du lịch ở những nơi như Ladakh thể hiện hình ảnh một điểm du lịch nguyên sơ, nhưng ngày nay với lượng du khách tăng cao, nơi này gánh lượng rác khổng lồ. Hơn 30.000 chai nước bằng nhựa được đổ vào các bãi chôn lấp ngoài trời ở Ladakh mỗi mùa hè. Trên núi Everest ở nước láng giềng Nepal, ước tính có từ 8 đến 10 tấn rác mỗi năm.

Chất thải cũng là một vấn đề trong suốt dãy Himalaya, và phần lớn đến từ các du khách trong nước.

du lich o an do dang bung no vay tai sao tat ca moi nguoi lai lo lang nhu vay Sự thật về Ấn Độ khiến bạn hối tiếc nếu không tới đất nước này

Dù bụi bẩn và nghèo đói là những thách thức thì Ấn Độ vẫn là đất nước có lịch sử đáng kinh ngạc, tàn tích ...

du lich o an do dang bung no vay tai sao tat ca moi nguoi lai lo lang nhu vay Nửa đầu năm 2018 và những vụ việc chấn động liên quan đến khách du lịch

Đắm tàu, chìm phà, núi lửa phun trào, mất tích trong rừng... Quá nhiều vụ việc đáng tiếc xảy ra với khách du lịch trong ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.