Chú rể xếp hàng chục cọc tiền tặng nhà gái trong đám cưới

Món quà cưới mà gia đình một chú rể ở Trung Quốc tặng nhà gái là 6 triệu nhân dân tệ tiền mặt xếp ngay trên sân khấu tổ chức hôn lễ. 
chu re xep hang chuc coc tien tang nha gai trong dam cuoi
Các cọc tiền xếp thành từng chồng cao ngang gối được đặt trên sân khấu lễ cưới tại tỉnh Phúc Kiến. Ảnh: Shanghaiist

Người dân thành phố Phúc Châu, tỉnh phúc Kiến hôm 3/9 chứng kiến lễ cưới linh đình của đôi vợ chồng trẻ. Điều đáng trong đám cưới này là món quà 6 triệu nhân dân tệ (khoảng 20 tỷ VND) tiền mặt được xếp thành 12 chồng cao ngang gối.

Shanghaiist cho hay, chú rể họ Chen là con trai một đại gia kinh doanh bất động sản và giày dép tại thành phố Quảng Châu. Gia đình Chen quyết định biếu nhà gái món quà cưới là một khoản tiền nhỏ. Tuy nhiên, thay vì chuyển khoản thông thường, họ cho rằng cách tốt hơn là xếp các cọc tiền mặt trên sân khấu và tặng trực tiếp cho nhà gái trước đông đảo quan khách.

Tương tự các đám cưới xa hoa của giới nhà giàu, đôi tân lang tân nương được hộ tống tới lễ cưới bằng 7 chiếc xe hơi sang trọng. Theo người dân, tiệc cưới gồm 50 bàn cho người thân, bạn bè và người địa phương. Sina cho hay, một số đối tác kinh doanh khi dự đám cưới còn được tặng một phòng bì 500 nhân dân tệ mỗi người.

Đầu năm nay, một chú rể khác tại Phúc Kiến từng được cho là tặng cho vợ sắp cưới món của hồi môn 100 triệu nhân dân tệ cùng một chiếc chuyên cơ.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...