Chủ tịch tỉnh chỉ đạo dẹp Grab, Uber ngay trong chiều nay

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao cắt ngang: “Tôi hỏi anh, hoạt động của Grab và Uber tại Huế có hợp pháp không? Đã không hợp pháp thì ngay trong chiều nay, Sở GTVT phải xử lý dứt điểm, không phải hỏi gì ai cả”, ông Cao chỉ đạo.
chu tich tinh chi dao dep grab uber ngay trong chieu nay
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Nguyễn Văn Cao phát biểu tại buổi gặp mặt ẢNH: BÙI NGỌC LONG

Hôm nay, UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế đã tổ chức gặp mặt doanh nghiệp đầu năm 2018, lắng nghe tâm tư, kiến nghị, hiến kế của cộng đồng doanh nghiệp và tuyên dương doanh nghiệp có đóng góp xuất sắc trên địa bàn.

Xử lý Grab và Uber hoạt động chui

Tại cuộc gặp, ông Đoàn Văn Quang, Giám đốc Mai Linh- Huế, cho biết mặc dù Thừa Thiên - Huế không phải là địa phương được thí điểm dịch vụ Grab và Uber, nhưng gần đây đã xuất hiện dịch vụ này hoạt động, mở văn phòng đại diện.

chu tich tinh chi dao dep grab uber ngay trong chieu nay
Ông Đoàn Văn Quang, Giám đốc Mai Linh - Huế tố Grab và Uber hoạt động chuiẢnh Bùi Ngọc Long

Phó giám đốc Sở GTVT Lê Anh Tuấn đã trả lời: “Thừa Thiên- Huế không thuộc 5 địa phương được Bộ GTVT cho thí điểm Grab và Uber, nhưng gần đây chúng tôi có ghi nhận dịch vụ này có xuất hiện ở Huế. Chúng tôi đang báo cáo Bộ GTVT để xin ý kiến”.

chu tich tinh chi dao dep grab uber ngay trong chieu nay
Mặc dù chưa được cấp phép nhưng Grab vẫn trưng bảng hiệu tại HuếẢnh: BNL

Trước câu trả lời này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã cắt ngang: “Tôi hỏi anh, hoạt động của Grab và Uber tại Huế có hợp pháp không?”. Ông Tuấn đáp: “Dạ không hợp pháp!”

“Đã không hợp pháp thì ngay trong chiều nay, Sở GTVT phải xử lý dứt điểm, không phải hỏi gì ai cả”, ông Cao chỉ đạo.

chu tich tinh chi dao dep grab uber ngay trong chieu nay

Phó giám đốc Sở GTVT THừa Thiên - Huế Lê Anh Tuấn Ảnh BNL

Xây cổng to nhưng không mở

Về câu chuyện có quá nhiều đoàn thanh tra kiểm tra doanh nghiệp, ông Cao giải thích, thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, tại Thừa Thiên - Huế, Thanh tra tỉnh đã trình kế hoạch thanh tra trong năm cho Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, nên sẽ không có chuyện mỗi năm thực hiện trên 1 lần thanh tra đối với doanh nghiệp. Tuy nhiên, có nhiều doanh nghiệp hoạt động đặc thù có liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng cháy chữa cháy, kinh doanh xăng dầu…thì các lực lượng chuyên ngành phải thực hiện kiểm tra để đảm bảo doanh nghiệp thực hiện đúng pháp luật.

“Hôm nay, chúng tôi kiểm tra xăng dầu thì đơn vị đó đạt tiêu chuẩn, nhưng tháng sau đơn vị nhập xăng dầu dỏm. Hay khi lực lượng kiểm tra phòng cháy chữa cháy đến kiểm tra thì đơn vị đi mượn mấy bình chữa cháy về đặt đó, nhưng sau khi đoàn kiểm tra đi thì đơn vị mang đi trả…nên không thể không kiểm tra, giám sát. Đối với vệ sinh an toàn thực phẩm cũng vậy…Tuy nhiên, đây không phải là thanh tra mà là kiểm tra, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành chức năng làm công việc này gọn nhẹ, đảm bảo doanh nghiệp vẫn sản xuất, kinh doanh ổn định bình thường không ảnh hưởng”, ông Cao nói.

chu tich tinh chi dao dep grab uber ngay trong chieu nay
Chị Thùy Trang, chủ thương hiệu Áo dài Thùy Trang thắc mắc vì sao cơ quan nào cũng xây cổng to nhưng không mở ảnh BNL

Chị Thùy Trang, đại diện thương hiệu Áo dài Thùy Trang (Huế), lại thắc mắc và hiến kế: “Tôi không hiểu vì sao tại Huế chúng ta, hầu hết các cơ quan, đơn vị…đều xây cổng chính rất to, nhưng luôn đóng và chỉ mở cổng phụ, mặc dù các cơ quan đều có bảo vệ…Đến cái cửa mà còn không mở thì còn nói chi “cởi mở, phát triển”. Vì vậy, nhân cuộc gặp mặt hôm nay, tôi đề nghị lãnh đạo tỉnh nên có chủ trương vận động, mở rộng cửa các cơ quan để cho thông thoáng, cởi mở!”

Dịp ngày, UBND tỉnh đã trao Cờ thi đua cho 17 doanh nghiệp dẫn đầu phong trào thi đua năm 2017; trao cúp và giấy chứng nhận cho 29 doanh nghiệp xuất sắc năm 2017.

chu tich tinh chi dao dep grab uber ngay trong chieu nay Đề nghị xem xét Uber là hãng vận tải

Bộ trưởng Giao thông đề nghị Tổng cục Đường bộ tham mưu theo hướng xem Uber, Grab là loại hình vận tải như phán quyết ...

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.