Chủ tịch TP HCM: Mời chủ tịch phường làm việc khác nếu vỉa hè bị tái chiếm

“Đừng để chúng ta nỗ lực rồi đâu lại vào đấy. Giao Chủ tịch phường nếu vỉa hè bị tái chiếm như cũ thì mời đi làm việc khác. Việc như thế mà anh không làm được thì nói gì việc lớn”, Chủ tịch UBND TP HCM kiên quyết.
chu tich tphcm moi chu tich phuong lam viec khac neu via he bi tai chiem
Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh MT

Tại buổi họp về công tác đảm bảo an toàn giao thông, lập lại trật tự lòng lề đường, vỉa hè trên địa bàn chiều ngày 1/3, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM yêu cầu chủ tịch quận, huyện phải cam kết với lãnh đạo TP về việc lập lại trật tự vỉa hè lòng đường. Quận huyện nào không làm được việc này là không hoàn thành nhiệm vụ năm 2017.

Người đứng đầu UBND TP HCM cho rằng làm vậy là để hướng tới xây dựng TP HCM văn minh hiện đại, chất lượng sống của người dân tốt hơn. Lãnh đạo TP HCM đề nghị tăng cường giáo dục ý thức cho cán bộ viên chức trong việc gìn giữ vỉa hè, chấp hành ATGT để làm gương.

“Chúng ta có niềm tin để làm việc này vì sau khi triển khai một số tuyến đường thông thoáng, người dân ủng hộ rất cao. Chính sự hợp tác chia sẻ đó của người dân TP giúp chính quyền có quyết tâm, niềm tin mạnh mẽ hơn nữa”, ông Phong chia sẻ.

Chủ tịch UBND TP HCM cho rằng để vận động người dân đi bộ điều kiện đi kèm là lập lại trật tự vỉa hè. Do đó ông đề nghị các quận chú ý tổ chức lại lòng đường vỉa hè thì kiến quyết không để tình trạng tái chiếm xảy ra.

Người đúng đầu UBND TP HCM kiên quyết: “Đừng để chúng ta nỗ lực rồi đâu lại vào đấy. Giao Chủ tịch phường nếu vỉa hè bị tái chiếm như cũ thì mời đi làm việc khác. Việc như thế mà anh không làm được thì nói gì việc lớn”.

Đồng thời ông Phong lưu ý, với những công trình vi phạm trước hết nên vận động tháo dỡ có thời hạn. Khi xử phạt thì đúng trình tự quy định pháp luật về xử phạt hành chính. Vận động người dân làm đúng theo pháp luật mà lãnh đạo làm không đúng thì không nên. Các đồng chí khi dẫn đầu đoàn công tác đi làm thì chú ý điều đó”.

chu tich tphcm moi chu tich phuong lam viec khac neu via he bi tai chiem
Một chiếc ô tô vi phạm bị lực lượng chức năng quận 1 cẩu đi chờ xử lý hành chính. Ảnh MT

Nói đến những ý kiến trái chiều về cách xử lý kiên quyết, tháo dỡ của Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải vừa qua, ông Phong cho biết đã có những nhắc nhở đối với cấp dưới. “Hôm qua tôi có nhắc anh Hải những nơi như chốt dân phòng, chốt bảo vệ ngân hành thì mình nhắc và để họ tự tháo dỡ vì đó là nơi bảo vệ an toàn của người dân”, ông Phong nói thêm.

Trước đó ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng ban thường trực Ban An toàn giao thông TP.HCM cho biết nạn lần chiếm vỉa hè lòng đường đang ở mức báo động.

Ông Tường nêu trên địa bàn TP có hơn 4.800 tuyến đường ở 24 quận huyện nhưng chỉ gần một nửa có vỉa hè. Những nơi có vỉa hè rộng, người dân thường lấn chiếm buôn bán, đặc biệt là quán cà phê, quán nhậu, điểm giữ xe. Tuy nhiên, mỗi lần đoàn đi kiểm tra người dân như được báo trước, dọn dẹp nhanh chóng và sau đó tình trạng lại như cũ.

Ông Tường đặt câu hỏi: “Phải chăng trong lực lượng chức năng có người tiếp tay cho nạn lấn chiếm vỉa hè? Đoàn xuống kiểm tra, xử phạt lấn chiếm vỉa hè trước bệnh viện Chợ Rẫy thì bị kẻ xấu hành hung”.

Phó trưởng ban thường trực Ban An toàn giao thông TP.HCM đề xuất Chủ tịch UBND TP.HCM phân công trách nhiệm việc lập lại trật tự đô thị về lãnh đạo các phường, nếu làm không tốt thì luân chuyển công tác.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.