Chưa hết xôn xao, lại có thông tin xe Toyota Vios biển ‘ngũ phúc’ được bán với giá 1,6 tỷ đồng

Nhiều thông tin cho hay chiếc xe Toyota Vios, biển số “ngũ phúc” 30E - 999.99 được bán với giá 1,6 tỷ đồng. Như vậy, so sánh với giá của một chiếc xe mới, tấm BKS "siêu độc" này đã nâng giá trị xe thêm 1 tỷ đồng.
 

Cụ thể, một số thông tin mới đây được đăng tải cho rằng, chiếc xe biển số "ngũ phúc" ô tô Toyota Vios được gắn biển số “ngũ Phúc” 30E - 999.99 hiện đã được bán với giá 1,6 tỷ đồng, cao hơn gấp 3 lần so với giá trị thị trường hiện nay.

Tức là, giá chiếc xe Toyota Vios chỉ khoảng hơn 500 triệu đồng trên thị trường, nhưng khi được gắn biển 30E-999.99, chiếc này trừ tiền gốc đi vẫn lãi khoảng hơn 1 tỷ đồng.

Nhiều người cho rằng, sở dĩ chiếc xe có giá chênh lên gấp 3 lần so với thị trường như vậy là do chiếc xe có biển số “ngũ phúc”, thực tế người mua muốn mua chiếc xe vì có biển số đẹp. Bởi nếu muốn mua xe chiếc tương tự, họ hoàn toàn có thể ra các cửa hàng ô tô để mua mới. Vì thế, có thể hiểu rằng chiếc biển số 30E-999.99 được coi có trị giá khoảng hơn 1 tỷ đồng.

Trước thông tin trên, chúng tôi đã liên hệ với một đại diện của Phòng tuyên truyền CSGT - Công an TP.Hà Nội, vị này cho biết hiện chưa nắm được thông tin.

Tuy nhiên, vị đại diện trên cho rằng: “Trên nguyên tắc người ta đăng ký rồi, lấy biển rồi, họ có quyền chuyển nhượng sang tên lại cho người khác, đó là quyền của công dân, là tài sản của người ta”.

Trước đó, chiếc xe Toyota Vios gắn biển số “ngũ phúc” gây xôn xao công đồng mạng bởi biển kiểm soát 30E - 999.99 trước kia từng được cấp cho xe ô tô Lexus 7 chỗ.

chua het xon xao lai co thong tin xe toyota vios bien ngu phuc duoc ban voi gia 16 ty dong
Một số thông tin mới đây cho rằng, chiếc xe biển số "ngũ phúc" đã được bán với giá 1,6 tỷ đồng (ảnh FB).

Đại diện Cục đăng kiểm Việt Nam “Ban đầu biển số đó được cấp tạm cho chiếc xe Lexus, sau đó công an lại thu hồi và cấp lại cho chiếc xe Toyota Vios. Lý do là gì thì tôi không nắm được. Còn chiếc xe Lexus được cấp lại một biển kiểm soát khác và vừa mới đi đăng kiểm lại, tôi đã yêu cầu cập nhật lại thông tin ngay rồi”đại diện Cục đăng kiểm Việt Nam thông tin

Còn đại diện Cục Cảnh sát giao thông (bộ Công an) cũng khẳng định biển 30E 999.99 được cấp cho xe Toyota Vios ngày là chính xác, đây là biển số xe được cấp lần đầu cho chiếc xe này.

chua het xon xao lai co thong tin xe toyota vios bien ngu phuc duoc ban voi gia 16 ty dong Xôn xao hình ảnh chiếc Toyota Vios được gắn BKS 30E - 999.99 đẹp như mơ
chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.