Chuẩn bị vào hè, nên chọn quạt điều hòa như thế nào?

Vài ngày trở lại đây, nền nhiệt độ tại thành phố Hà Nội có chút tăng lên khoảng 30 độ C, báo hiệu thời điểm sắp vào mùa hè. Tại các cửa hàng điện tử và các siêu thị, ngoài điều hòa truyền thống, nhiều người lựa chọn quạt điều hòa vì tiện lợi.
 

Cùng với các sản phẩm đồ điện như quạt điện, tủ lạnh, ti vi, máy giặt, âm ly được bán chạy quanh năm thì từ khi nhiệt độ tăng đã kéo theo nhu cầu mua sắm quạt điều hòa, điều hòa, đồ làm mát của người dân.

chuan bi vao he nen chon quat dieu hoa nhu the nao
Từ khi nhiệt độ tăng kéo theo nhu cầu mua sắm đồ làm mát của người dân cũng tăng theo. Ảnh: Hương Nguyễn

Tại các siêu thị điện máy luôn tấp nập người ra vào, sản phẩm nhiều người quan tâm khi vào siêu thị điện máy đó chính là quạt điều hoà, hiện nay trên thị trường quạt điều hòa có khá nhiều chủng loại, mẫu mã, kích thước và công suất.

Anh Thái – nhân viên siêu thị điên máy Co-opmart chia sẻ: “Năm nay người dân ưa chuộng quạt điều hoà bởi tiền vừa phải, gọn gàng mà có thể di chuyển được, một ngày bên tôi bán được khoảng chục cái cả điều hoà treo tường với quạt điều hoà”.

chuan bi vao he nen chon quat dieu hoa nhu the nao
Một ngày siêu thị bán được 10 cái cả điều hoà treo tường với quạt điều hoà. Ảnh: Hương Nguyễn

Bên trong quạt điều hòa có một tấm làm mát, một máy bơm và hệ thống quạt có động cơ lớn được thiết kế đặc biệt, giúp hút không khí nóng từ môi trường bên ngoài vào.

Theo quan sát, quạt điều hòa đang được bán với mức giá dao động từ 4 triệu đến hơn 20 triệu đồng một sản phẩm tùy thuộc hãng sản xuất và công suất. Do vậy, để tiết kiệm điện năng, người tiêu dùng cần lựa chọn sản phẩm có công suất phù hợp với diện tích ngôi nhà.

chuan bi vao he nen chon quat dieu hoa nhu the nao
Theo quan sát, quạt điều hòa đang được bán với mức giá dao động từ 4 triệu đến hơn 20 triệu đồng một sản phẩm tùy thuộc hãng sản xuất và công suất. Ảnh: Hương Nguyễn

Theo chị Nguyễn Minh Ngọc (Trung tâm điện máy Media Mart) tư vấn, đối với căn phòng nhỏ dưới 20m2 nên mua quạt điều hòa có công suất chỉ từ 7.5 - 35W. Trên thị trường hiện nay, những chiếc quạt có công suất từ 7.5 - 35W giá dao động khoảng 4 triệu - 6 triệu đồng.

chuan bi vao he nen chon quat dieu hoa nhu the nao
Ảnh: Hương Nguyễn

Với những căn phòng có kích thước lớn hơn, trong khoảng 20 - 35m2 như phòng khách, phòng bếp... thì nên mua những sản phẩm có công suất từ 36 - 230W. Hiện tại mức giá quạt điều hòa có công suất như vậy đang dao động từ 6 triệu đến 8 triệu đồng tùy thuộc hãng sản xuất và thương hiệu.

chuan bi vao he nen chon quat dieu hoa nhu the nao
Ảnh: Hương Nguyễn

Đối với những không gian ở các nhà hàng, khách sạn, cửa hàng ăn uống có diện tích phòng lớn hay những không gian ngoài trời (ban công, sân vườn,...) thì người dùng nên chọn mua máy có suất tiêu thụ từ 140 - 220W. Giá thành của các sản phẩm này khá lớn thường trên 10 triệu đồng một sản phẩm.

chuan bi vao he nen chon quat dieu hoa nhu the nao
Trong những ngày đầu hè như hiện nay, các siêu thị điện tử cũng đua nhau khuyến mãi bằng cách giảm giá hoặc tặng những phần quà cho khách hàng khi mua sản phẩm. Ảnh: Hương Nguyễn

Trong những ngày đầu hè như hiện nay, các siêu thị điện tử cũng đua nhau khuyến mãi bằng cách giảm giá hoặc tặng những phần quà cho khách hàng khi mua sản phẩm, ví dụ mua điều hoà tặng bình siêu tốc, mua tủ lạnh tặng máy lọc không khí và giảm 20 -50% khi mua điều hoà cây.

chuan bi vao he nen chon quat dieu hoa nhu the nao Củ cải liên tục cháy hàng giá đã tăng lên 5.000 đồng/kg sau khi được ‘giải cứu’

Những túi củ cải trắng ngần được bày bán tại vỉa hè công viên Thống Nhất và công viên Cầu Giấy bởi một nhóm cựu ...

chuan bi vao he nen chon quat dieu hoa nhu the nao Củ cải trắng xã Tráng Việt được ‘giải cứu’ cháy hàng tại các siêu thị

Trước thông tin nông dân xã Tráng Việt (Mê Linh - Hà Nội) phải vứt bỏ cả ha của cải trắng vì không bán được ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.