Chuyến đi thăm thành phố người Nhật thấy dễ sống, du khách thấy 'dễ thương'

Fukuoka được nhiều người yêu thích và xem là thành phố dễ sống vì trong thành phố tích hợp các tiện ích vô cùng tiện lợi.
fukuoka co gi hap dan ma duoc coi la thanh pho de song
Fukuoka (Nhật Bản) được nhiều người yêu thích (Ảnh: Gaijinpot)

Fukuoka (Nhật Bản) được nhiều người yêu thích và xem là thành phố dễ sống vì tích hợp các tiện ích vô cùng tiện lợi như từ Hakata ở trung tâm thành phố, đi đến sân bay Fukuoka bằng tàu điện ngầm chỉ mất tầm 15 phút. Từ ga JR Hakata đi bộ khoảng 15 phút sẽ bắt gặp khu phố sầm uất Nakasu nằm giữa 2 con sông Hakatagawa và Nakagawa. Vào mỗi buổi tối, dọc theo bờ sông có rất nhiều hàng quán thú vị để bạn dừng chân thưởng thức món ngon.

Ẩm thực Fukuoka cũng có nhiều món đặc biệt hấp dẫn, không thể bỏ qua Tonkotsu Ramen. Tonkotsu Ramen có đặc trưng là cọng mì mảnh và thẳng được làm chủ yếu từ bột mì, nước súp có màu trắng sữa được hầm từ xương heo.

fukuoka co gi hap dan ma duoc coi la thanh pho de song
Ẩm thực Fukuoka cũng có nhiều món đặc biệt hấp dẫn, không thể bỏ qua Ramen. (Ảnh: Ytimg)

Và một trong những nét văn hóa ẩm thực độc đáo nơi đây là có thể gọi thêm mì với giá rẻ, hay có thể chọn độ cứng của sợi mì. Bạn có thể thưởng thức mì Ramen tại các yatai (các hàng quán dựng tạm) hoặc cửa hàng. Khu thương mại Canal City Hakata còn có cơ sở “Ramen Stadium” tập trung nhiều quán mì Ramen trên toàn quốc, đặc biệt là món Ramen nổi tiếng của vùng Kyushu.

Từ Fukuoka rất dễ dàng đến các vùng khác ở Kyushu. Từ ga Hakata có thể đi đến các tỉnh lân cận như Nagasaki, Saga, Oita, Kumamoto bằng xe bus hoặc tàu điện chỉ với thời gian từ 1 tiếng - 3 tiếng. Hơn nữa, chỉ cần băng qua eo biển Kanmon nối liền Kyushu và Honshu là có thể dễ dàng đến tỉnh Yamaguchi.


HƯỚNG DẪN THAM QUAN


Nhà hát kịch Kahogekijo

Nhà hát Kahogekijo nằm ở thành phố Iizuka, tỉnh Fukuoka, là một sân khấu kịch truyền thống được công nhận là tài sản văn hóa hữu hình cấp quốc gia ở Nhật Bản. Kahogekijo có sức chứa 1200 người, ở khu vực ghế ngồi, không hề có trụ cột nào, khán phòng là một không gian rộng rãi, ấm cúng, đặc trưng vốn có của những kiến trúc gỗ.

fukuoka co gi hap dan ma duoc coi la thanh pho de song
Nhà hát ra đời nhằm phục vụ cho những người công nhân mỏ than. (Ảnh: Japan.H)

Lịch sử nhà hát Kahogekijo

Than đá chính là nguồn nguyên động lực thời cận đại ở Nhật Bản. Địa phương Chikuho - nơi có nhà hát Kahogekijo là vùng sản xuất than đá và có sản lượng chiếm khoảng 50% sản lượng toàn nước Nhật. Trong bối cảnh đó, nhà hát Kahogekijo ra đời vào năm 1931 như một cơ sở giải trí dành cho những người công nhân làm việc trong mỏ than.

Thời bấy giờ, ở khu vực xung quanh sông Onga chảy qua địa phận Chikuho có hơn 50 nhà hát, điều này cho thấy sự phồn vinh, nhộn nhịp của các cơ sở giải trí đại chúng đương thời. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển rầm rộ của tivi và phim ảnh, cũng như do nhu cầu than đá giảm sút, các mỏ than đóng cửa, kéo theo sự suy thoái của hơn 50 nhà hát đã từng phát triển một thời. Vào những năm 1970, chỉ còn lại duy nhất nhà hát Kahogekijo và hiện tại nhiều hoạt động xúc tiến khôi phục vai trò của nhà hát đang được tiến hành.

fukuoka co gi hap dan ma duoc coi la thanh pho de song
Nhà hát là một sân khấu kịch truyền thống được công nhận là tài sản văn hóa hữu hình cấp quốc gia (Ảnh: Japan.H)

Tham quan nhà hát

Nhà hát Kahogekijo từ trước đến giờ được sử dụng cho các sự kiện như xiếc, đấu vật, âm nhạc, nghệ thuật, đặc biệt còn là nơi trình diễn kịch Kabuki, bên cạnh đó, nó còn là nơi tổ chức hôn lễ. Hãy tìm hiểu thông tin mới nhất của nhà hát trên trang chủ Kahogekijo.

Nhà hát Kahogekijo mở cửa đón khách tham quan trừ các ngày có suất diễn và các ngày trước và sau ngày có suất diễn. Phí tham quan dành cho người lớn là 300 yên, học sinh tiểu học là 100 yên. Khi tham quan, du khách có thể vào xem khu vực ghế khán giả, sân khấu, đồng thời còn được nhìn ngắm những đạo cụ nhỏ được sử dụng trong các vở diễn. Ngoài ra, khách tham quan còn có thể mặc các trang phục truyền thống Nhật Bản để chụp hình lưu niệm.

Nếu khách đặt trước, sẽ được nhân viên biết tiếng Anh hướng dẫn miễn phí. Hơn nữa, nếu có smartphone, du khách có thể sử dụng dịch vụ hướng dẫn bằng âm thanh, hỗ trợ tiếng Anh, tiếng Bắc Kinh, tiếng Đài Loan, tiếng Hàn, tiếng Thái, tiếng Nhật. Thông thường nhà hát mở cửa đón khách tham quan mọi lúc, trừ thời điểm có suất diễn, tuy nhiên cũng có những trường hợp thay đổi đột xuất nên hãy xác nhận bằng điện thoại hoặc tìm hiểu trên Trang Chủ của nhà hát trước khi đến tham quan.

fukuoka co gi hap dan ma duoc coi la thanh pho de song
Nhà hát Kahogekijo mở cửa đón khách tham quan trừ các ngày có suất diễn và các ngày trước và sau ngày có suất diễn (Ảnh: Japan.H)

Phương tiện di chuyển

Nếu đi bằng tàu điện, ga JR Iizuka là ga gần nhất. Từ ga này đi bộ khoảng 15 phút là đến nhà hát. Nếu đi bằng taxi từ ga, sẽ mất tầm 5 phút. Nếu sử dụng xe buýt, trạm Nishitetsu Iizuka Bus Terminal là trạm gần nhất. Từ trạm xe buýt đi bộ thêm khoảng 7 phút là đến.


Đền Kasii-gu

Đây là một trong 16 ngôi đền Chokusai-sha (đền thờ Thiên Hoàng thường cử sứ giả mang các vật dâng hiến đến cúng thần) trên toàn Nhật Bản. Ở ngôi đền này có lễ Chokusai được tổ chức 10 năm một lần, để nghinh đón sứ giả do Thiên Hoàng phái đến. Kasii-gu là ngôi đền cổ có lịch sử hơn 1800 năm, được cho là khởi nguồn từ việc Jingu Kogo đã xây một ngôi đền nhỏ để tưởng nhớ vong hồn của Thiên Hoàng Chuai băng hà vào năm 200 dương lịch.

fukuoka co gi hap dan ma duoc coi la thanh pho de song
Kasii-gu là ngôi đền cổ có lịch sử hơn 1800 năm (Ảnh: Japan.H)

Đền thờ chính được xây dựng vào năm 724 và tòa nhà còn tồn tại ngày nay được xây dựng lại vào năm 1801 bởi Kuroda Narikiyo. Đây là ngôi đền có kiến trúc Kashii-zukuri độc nhất ở Nhật Bản, được chỉ định là tài sản văn hóa quan trọng của đất nước.

Ngôi đền nổi tiếng với cây thiêng Ayasugi

Bên trong khuôn viên đền có cây thiêng Ayasugi và cánh cổng Romon oai nghiêm xây dựng vào năm 1903. Ở khu vực nghỉ giải lao có các cửa hàng bán các đặc sản của địa phương, trong đó nổi tiếng là Ayasugi Senbei. Ngoài ra ở đây còn có góc ăn uống nên nếu đói bụng, mệt mỏi, bạn có thể vừa nghỉ giải lao vừa ăn lót dạ.

fukuoka co gi hap dan ma duoc coi la thanh pho de song
Bên trong khuôn viên đền có cây thiêng Ayasugi và cánh cổng Romon oai nghiêm xây dựng vào năm 1903 (Ảnh: Japan.H)

Từ đền thờ chính hướng về phía Bắc 300m có đền Furosui Daimyojin. Nơi đây có dòng suối thiêng với nước bất lão (nước thiêng này được chọn là 100 loại nước nổi tiếng của Nhật Bản).

Đền Kasii-gu nổi tiếng với nhiều loài hoa đẹp như Tsutsuji nở vào tháng 4, 5, hoa Iris nở vào tháng 6.. đặc biệt mùa hoa Sakura nở rộ là thời điểm tuyệt vời để tham quan nơi này. Thời gian viếng đền từ tháng 10 đến tháng 3.

fukuoka co gi hap dan ma duoc coi la thanh pho de song
Đền Kasii-gu nổi tiếng với nhiều loài hoa đẹp như Tsutsuji nở vào tháng 4, 5, hoa Iris nở vào tháng 6 (Ảnh: Japan.H)

Phương tiện di chuyển

Có thể đến đền Kasii-gu bằng tàu điện, xe bus hoặc ô tô cá nhân.

Nếu bạn đi bằng tàu điện thì sẽ sử dụng JR Kasii Line, xuống tàu tại ga Kaii-jingu, từ ga đi bộ khoảng 5 phút là đến nơi. Hoặc có thể sử dụng JR Kagoshima Main Line, xuống tàu tại ga Kasii, đi bộ từ ga mất khoảng 15 phút. Ngoài ra có thể sử dụng Nishitetsu Railway Kaizuka Line, xuống tàu tại ga Kasii-gu-mae, từ ga đi bộ thêm khoảng 12 phút.

Nếu bạn đi bằng xe bus thì từ trạm Tenjin Yubinkyoku-mae đi bằng Nishitetsu bus mất khoảng 30 phút. Trường hợp đi bằng ô tô cá nhân thì từ "Fukuoka IC" thuộc Kyushu Expressway hoặc "Kashiihama IC" thuộc Urban Expressway đi thêm khoảng 10 phút.


Đền thờ Dazaifu Tenmangu

Đền thờ Dazaifu Tenmangu nằm ở thành phố Dazaifu. Daizaifu từng là một cơ quan hành chính địa phương được đặt ở Chikuzen no Kuni thuộc đảo Kyushu vào nửa sau thế kỷ thứ 7.

fukuoka co gi hap dan ma duoc coi la thanh pho de song
Đền thờ Dazaifu Tenmangu nằm ở thành phố Dazaifu (Ảnh: Japan.H)
fukuoka co gi hap dan ma duoc coi la thanh pho de song
đây là một địa điểm thu hút nhiều sĩ tử đến cầu nguyện vào mỗi mùa thi (Ảnh: Japan.H)

Đền Dazaifu Tenmangu từng là vùng đất giao lưu văn hóa giữa các nước châu Á, hiện tại ngôi đền này nổi tiếng là nơi có nhiều khách đến viếng từ nước ngoài.

fukuoka co gi hap dan ma duoc coi la thanh pho de song
đền Dazaifu Tenmangu từng là vùng đất giao lưu văn hóa giữa các nước châu Á, hiện tại ngôi đền này nổi tiếng là nơi có nhiều khách đến viếng từ nước ngoài (Ảnh: Japan.H)

Trong khuôn viên đền thờ có trồng khoảng 6000 cây hoa Ume trắng và Ume đỏ thuộc khoảng 200 chủng loại nên đây là một địa điểm ngắm hoa Ume hàng đầu Nhật Bản.

Phương tiện di chuyển

Nếu bạn đi bằng tàu điện thì ga Dazaifu thuộc tuyến Nishitetsu Dazaifu Line là ga gần nhất.

Nếu bạn đi bằng ô tô cá nhân thì Dazaifu IC thuộc Kyushu Expressway là nút giao thông gần nhất. Gần đền thờ có bãi đỗ xe tính phí.


Khu thương mại Canal City Hakata

Đây là khu thương mại phức hợp bắt đầu hoạt động từ năm 1996, bao gồm Shopping mall, rạp chiếu phim, nhà hát, khách sạn, Office building... Tòa nhà được trang trí đầy màu sắc được chia thành năm khu, ở trung tâm có con kênh trôi lững lờ rất lãng mạn. Vì điểm nhấn của khu phố này là con kênh xinh đẹp nên người ta đặt tên cho nó là Canal City (Canal trong tiếng Anh có nghĩa là con kênh).

fukuoka co gi hap dan ma duoc coi la thanh pho de song
Điểm nhấn của khu phố này là con kênh xinh đẹp nên người ta đặt tên cho nó là Canal City (Canal trong tiếng Anh có nghĩa là con kênh) (Ảnh: Japan.H)

Chủ đề của Canal City Hakata là "Nhà hát thành phố". Ngay tại con kênh có đài phun nước biểu diễn nhạc nước, và tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật nên ngoài mua sắm, du khách còn có thể thưởng thức được nhiều điều thú vị. Ngoài ra, con phố này còn tổ chức trang trí và lightup theo mùa chẳng hạn như trang trí theo chủ đề của các dịp nghỉ lễ, trang trí lễ hội Hakata Gion Yamakasa...nên chỉ cần dạo phố ngắm cảnh thôi cũng đủ làm khách du lịch thỏa mãn.

Khu mua sắm và nhà hàng - nơi tập trung nhiều hàng hóa đa dạng

Ở Canal City Hakata tập trung nhiều cửa hàng đa dạng về chủng loại từ Ladies Fashion, Men Fashion, Kids & Babies Fashion đến túi xách, giày dép, đồ trang sức, đồ dùng sinh hoạt, character goods, các đặc sản địa phương... thứ gì cũng có.

Khách sạn ở đây cũng khá phong phú về thể loại như Fastfood, món ăn truyền thống dân gian, món Ý, món Nhật, món Trung Hoa, quán rượu, cafe... Du khách có thể thưởng thức thoải mái ẩm thực mức độ B của Nhật Bản như các cửa hàng Ramen theo phong cách của cách địa phương ở Kyushu, ngoài ra còn có Takoyaki, Yakisoba, Cari, Omelette rice... Đa số các nhà hàng hoạt động từ 11:00 ~ 23:00 (cũng có một số nhà hàng hoạt động theo khung thời gian khác).

fukuoka co gi hap dan ma duoc coi la thanh pho de song
Ở Canal City Hakata tập trung nhiều cửa hàng đa dạng về chủng loại (Ảnh: Japan.H)

Không thể bỏ qua các dịch vụ vui chơi giải trí và tiện ích

Một trong những điểm thu hút khách du lịch của Canal City Hakata là hệ thống vui chơi giải trí như Rạp chiếu phim phức hợp Cinema Complex nơi chiếu các bộ phim theo chủ đề, nhà hát kịch nơi trình diễn các chương trình giải trí từ ca nhạc đến Rakugo, Game center cùng nhiều cơ sở thú vị khác. Ngoài ra còn có các cơ sở chăm sóc sắc đẹp, thư giãn như Nail Salon, Beauty Salon, Esthetics, Massage...nên sau khi mua sắm mệt mỏi, khách tham quan có thể thoải mái tận hưởng các dịch vụ.

fukuoka co gi hap dan ma duoc coi la thanh pho de song
Khu mua sắm này không chỉ đẹp mà còn còn có nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt thu hút du khách. (Ảnh: Japan.H)

Ngoài ra, khu mua sắm này còn có nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt như "Ngày thứ tư của quý cô", "Big Combo" gồm vé xem phim kèm đồ ăn nhẹ, hoặc có thể nhận được ưu đãi ở các cửa hàng và nhà hàng khi đưa cho họ xem vé xem phim trong ngày hôm đó. Ngoài ra còn có dịch vụ ưu đãi dành cho người nước ngoài, lúc này chỉ cần trình passport cho nhân viên cửa hàng hoặc nhà hàng xem, bạn sẽ được giảm giá nên nhất định hãy ghé thử một lần nhé!.

Phương tiện di chuyển

Để đến Canal City Hakata có thể sử dụng tàu điện, xe bus, ô tô.

Nếu đi bằng tàu điện, từ các ga Hakata thuộc tuyến JR Sanyo Shinkansen; ga Nakasu Kawabata hoặc ga Gion thuộc tuyến tàu điện ngầm Airport Line; ga Tenjin Minami thuộc tuyến tàu điện ngầm Nanakuma Line đi bộ đến Canal City Hataka mất khoảng từ 7 đến 10 phút.

fukuoka co gi hap dan ma duoc coi la thanh pho de song
Để đến Canal City Hakata có thể sử dụng tàu điện, xe bus, ô tô. (Ảnh: Japan.H)

Trường hợp sử dụng xe bus, bạn bắt xe Nishitetsu bus đi từ ga Hataka đến trạm dừng gần nhất là Canal City Hataka-mae. Phí xe bus là 100 yên. Vào các ngày thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ có 17 chuyến xe bus đi thẳng từ ga Hataka đến Canal City Hataka (không dừng ở các trạm khác) cũng với giá 100 yên.

Trường hợp đi bằng ô tô riêng, từ "Dazaifu IC" thuộc Kyushu Expressway đi vào đường cao tốc của thành phố và exit tại "Chiyo lamp", hoặc từ "Fukuoka IC" thì exit tại "Gofukumachi Lamp". Tại đây có bãi đỗ xe với sức chứa 1300 chiếc, phí đỗ xe là 200 yên/30 phút. Tuy nhiên, nếu đã mua hàng từ 2500 yên trở lện tại một cửa hàng nào đó thì sẽ nhận được phiếu giữ xe miễn phí.


Lưu ý đổi tiền trước khi đi du lịch. Tỷ giá: 1.000 đồng = 5 yên (tỷ giá này có thể thay đổi theo thời điểm).

DU LỊCH NHẬT TỰ TÚC

fukuoka co gi hap dan ma duoc coi la thanh pho de song Yêu thiên nhiên và muốn leo núi mùa thu thì chắc chắn phải đến Aso

Aso có nhiều dãy núi đẹp, phong cảnh thiên nhiên quyến rũ khi mùa thu đến, có cả suối nước nóng thư giãn cơ thể ...

fukuoka co gi hap dan ma duoc coi la thanh pho de song 1001 điều cần biết khi du lịch Nhật: Cách thuê sim điện thoại, truy cập wifi

Khi đến Nhật chắc chắn sẽ có lúc bạn cần gọi điện thoại. Vậy để sử dụng điện thoại thì làm thế nào?

fukuoka co gi hap dan ma duoc coi la thanh pho de song Tư vấn 'tận chân' về nhà trọ ở Nhật: Từ rẻ tới đắt, từ cá nhân tới tập thể

Nhà trọ ở Nhật Bản có rất nhiều loại hình khác nhau. Có những loại nhà trọ chú trọng dịch vụ ngủ qua đêm và ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.