Chuyên gia cứu hộ đội bóng nhí Thái Lan kiện Elon Musk tội phỉ báng

Chuyên gia Anh Vernon Unsworth, người tham gia cứu hộ đội bóng nhí Thái Lan, thông báo cho Elon Musk rằng ông chuẩn bị kiện tỷ phú này.
chuyen gia cuu ho doi bong nhi thai lan kien elon musk toi phi bang

Ông Vernon Unsworth (áo cam) tại cuộc cứu hộ đội bóng Lợn Hoang, Thái Lan, hồi tháng 7. (Ảnh: Telegraph)

Ông Vernon Unsworth, 63 tuổi, gây tức giận cho Musk khi từ chối sử dụng tàu lặn của tỷ phú công nghệ Mỹ vào chiến dịch cứu hộ đội bóng Lợn Hoang hồi tháng 7 vì nó không phù hợp và gọi đây là một "màn PR".

Theo Telegraph, CEO của tập đoàn khai phá công nghệ không gian SpaceX sau đó đáp trả, gọi ông Unsworth là "kẻ ấu dâm" trong một bài viết trên Twitter. Unsworth cho biết ông sẽ cân nhắc việc đệ đơn kiện Musk vì tội phỉ báng.

Trước sự công kích của dư luận, Musk sau đó đã xóa bài viết và xin lỗi, cho hay ông viết những lời trên "trong lúc nóng giận".

Tuy nhiên, hôm 28/8, ông khơi lại tranh cãi khi mỉa mai Unsworth là không dám thực hiện lời dọa kiện.

chuyen gia cuu ho doi bong nhi thai lan kien elon musk toi phi bang

Tỷ phú Elon Musk. (Ảnh: Telegraph)

Hôm qua, các luật sư của chuyên gia cứu hộ Anh cho biết thực tế, họ đã gửi cho Musk một lá thư từ ngày 6/8 để thông báo về ý định kiện "những phát ngôn sai trái và phỉ báng".

"Ông đã đăng tải 3 bài viết khác nhau đến 22 triệu người theo dõi mình, nói rằng ông Unsworth dính líu tới việc lạm dụng tình dục trẻ em Thái Lan và ông đã làm điều đó vào thời điểm ông ấy đang nỗ lực cứu mạng 12 đứa trẻ Thái Lan", L. Lin Wood, chuyên gia pháp lý về tội phỉ báng ở Atlanta, Mỹ, viết trong thư gửi Musk. "Ông đã làm điều đó mà không dựa trên cơ sở nào".

Đại diện của tập đoàn sản xuất ôtô điện Tesla, nơi Musk cũng là người sáng lập kiêm giám đốc điều hành, hiện chưa đưa ra phản hồi.

Trong cuộc phỏng vấn với Sky News hôm qua, ông Unsworth cho biết "mọi việc đang được giải quyết, đó là tất cả những gì tôi có thể nói".

chuyen gia cuu ho doi bong nhi thai lan kien elon musk toi phi bang Elon Musk nghi ngờ chuyên môn của chỉ huy chiến dịch cứu hộ đội bóng nhí

Elon Musk tỏ ra không hài lòng sau khi người đứng đầu chiến dịch cứu hộ ở hang Tham Luang từ chối dùng tàu ngầm ...

chuyen gia cuu ho doi bong nhi thai lan kien elon musk toi phi bang Tàu ngầm mini của Elon Musk 'vô dụng' trong giải cứu đội bóng Thái Lan

Ông chủ của Telsa, Elon Musk ngày 10/7 cho biết, ông vừa trở về từ khoang 3 hang Tham Luang và để lại tàu ngầm ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.