Chuyên gia lý giải hành động gạt tay của vợ ông Trump

Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể cho rằng Đệ nhất phu nhân Melania gạt tay Tổng thống Mỹ Donald Trump trên thảm đỏ như muốn thể hiện rằng bà không muốn bị kéo đi như một đứa trẻ. 
chuyen gia ly giai hanh dong gat tay cua vo ong trump Bà Melania gạt tay ông Trump khi bước trên thảm đỏ ở Israel

Thêm một khoảnh khắc lúng túng của Tổng thống Donald Trump và phu nhân Melania được ghi lại, khi cặp vợ chồng quyền lực nhất nước Mỹ có chuyến thăm Israel lần đầu tiên hôm 22/5. Khi bước trên thảm đỏ tại sân bay Ben Gurion cùng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và phu nhân Sara, ông Trump đã đưa tay muốn nắm lấy tay của phu nhân, song bị bà gạt ra.

Theo chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Patti Wood, hành động đi trước vợ của ông Trump là điều không hề xa lạ. Khi sánh bước cùng các nhà lãnh đạo khác, ông Trump bước đi song song. Nhưng bà Melania được cho là nằm ngoài khoảng cách vốn nhìn vào sẽ nhận ra họ là vợ chồng. Vì muốn khẳng định vai trò của bản thân, tổng thống Mỹ đã bước lên phía trước

"Ông ấy muốn được coi là tổng thống và là người quyền lực hơn, chứ không phải một cặp vợ chồng tổng thống. Trump dường như muốn nói rằng: 'Hãy nhìn tôi đi, tôi đi trước, tôi là tổng thống'", Mic dẫn lời chuyên gia Wood phân tích.

Wood cho biết khi chìa tay về phía vợ, ông Trump đang đi trước phu nhân khoảng 40 cm, nhưng gần như không ngoái đầu lại nhìn, tương tự như cách muốn một đứa trẻ đi theo kịp hàng. Phản ứng của Melania với hành động giục giã của ông Trump cho thấy ông đã không đợi vợ, không bước sánh đôi và cũng không nắm tay vợ.

"Vì vậy, bà ấy đẩy tay ông Trump ra, như muốn thể hiện rằng 'Tôi sẽ không bị kéo đi như một đứa trẻ'. Bà ấy không nhìn xuống mà tiếp tục bước đi", Wood nhận xét.

Bà cũng nhận thấy sự căng thẳng trong dáng điệu của đệ nhất phu nhân trong giây phút lúng túng đó. Phản ứng này có thể thấy rõ ở đôi tay không tự nhiên của Melania sau khi gạt tay chồng. Theo Wood, hành động gạt tay của bà Melania dường như là sự phản đối trước cử chỉ "bề trên" của chồng.

Tuy nhiên, Wood nhận thấy rằng trên thực tế, cặp vợ chồng có thể biểu hiện tình cảm với nhau trừ những khi xuất hiện trước công chúng. Bà Melalia cũng từng khá thoải mái trong các sự kiện trước đây, nhưng sự căng thẳng có thể khiến bà phải kiềm chế cảm xúc, dù đôi khi vẫn để lộ điều đó ra ngoài. Việc gạt tay chồng cũng nói lên rằng đó không phải cách thể hiện bà thường nhận được từ chồng.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.