Chuyên gia lý giải việc ông Trump không nắm tay vợ

Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể cho rằng Tổng thống Donald Trump không nắm tay vợ trước công chúng vì muốn thể hiện là tổng thống mạnh mẽ, quyền lực.
chuyen gia ly giai viec ong trump khong nam tay vo Đệ nhất phu nhân Mỹ 'im hơi lặng tiếng' sau lễ nhậm chức của chồng
chuyen gia ly giai viec ong trump khong nam tay vo Vợ chồng tổng thống Mỹ gặp nhau sau hai tuần xa cách
chuyen gia ly giai viec ong trump khong nam tay vo
Bà Melania với lấy tay chồng khi đón ông ở sân bay. Ảnh: Getty

Tổng thống Donald Trump ngày 3/2 lên chuyên cơ Không lực Một từ Washington về Florida để hội ngộ với Đệ nhất phu nhân Melania sau gần hai tuần xa cách. Bà Melania đã ra tận sân bay quốc tế Palm Beach đứng chờ ông và dành cho chồng một nụ hôn, khi tổng thống bước xuống khỏi máy bay.

Ông Trump và vợ ban đầu nắm tay nhau nhưng sau đó đột ngột buông ra. Bà Melania với lấy tay ông một lần nữa nhưng ông Trump chỉ cầm tay vợ và vỗ nhẹ rồi lại buông tay bà.

"Thông thường, việc nắm tay giúp hai người trở thành một. Nhưng tôi nghĩ ông ấy muốn bày tỏ "tôi muốn được coi là tổng thống mạnh mẽ, quyền lực, độc lập", chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Patti Wood bình luận.

Cũng theo Wood, cách Trump vỗ tay vợ mình không phải là cử chỉ trìu mến mà dường như muốn nói "không" với bà. "Ông ấy mỉm cười khi làm thế. Ông ấy không tức giận mà hoàn toàn kiểm soát những gì đang xảy ra", Wood cho biết thêm.

Wood cũng khẳng định: "Tổng thống Mỹ thích nắm tay vợ những lúc riêng tư. Ông không muốn làm điều đó ở nơi công cộng. Dù bà Melania thích được nắm tay để cảm thấy kết nối và được truyền thêm sức mạnh, sự tự tin, tổng thống đã nói "Không, không phải ở nơi công cộng." Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể cho rằng đây cũng là lý do khiến vợ chồng Trump không nắm tay nhau trong lễ nhậm chức.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.