Chuyên gia mách 3 cách để bạn dùng tiền 'mua' hạnh phúc đơn giản nhất

Nhiều người vẫn nghĩ có tiền chưa chắc đã hạnh phúc nhưng các chuyên gia sẽ mách cho bạn 3 cách để dùng tiền mua hạnh phúc.

Hai chuyên gia Michael Norton và Ahshley Whillans cùng chỉ ra những cách dùng tiền mua hạnh phúc. Những cách này ai cũng có thể làm được và rất đơn giản.

Chi tiền mua các dịch vụ để bạn rảnh rỗi hơn

Theo một nghiên cứu mới đây của Norton và Whillans, thuê người khác làm một số việc sẽ khiến cho bạn cảm thấy hạnh phúc.

Giáo sư Whilllans cho hay: "Chi tiền để tiết kiệm thời gian như dọn dẹp nhà cửa, cắt cỏ, nấu ăn sẽ tăng thêm hạnh phúc, giúp bạn có thể thỏa mãn những nhu cầu của cuộc sống".

Whillans và Norton cùng đồng nghiệp đã tham gia nghiên cứu chi tiêu của một số người, trong đó họ sẽ chi ra 40 USD/tuần cho mua hàng hóa vật chất và tiết kiệm thời gian. Whillans cho hay: "Kết quả cho thấy dùng tiền mua thời gian có lợi ích tương tự như hạnh phúc khi có nhiều tiền hơn".

Thực tế, cả những người giàu nhất và nghèo nhất trong nghiên cứu đều nhận thấy thu được lợi ích từ dùng tiền mua thời gian và đưa lại hạnh phúc.

Chi tiền cho người khác

Bất kể thu nhập như thế nào thì hầu hết mọi người có xu hướng dùng tiền chi tiêu theo ý của mình cho bản thân. Chuyên gia Norton cho hay: "Nhưng mua cái gì đó cho mình không khiến bạn hạnh phúc nhiều hơn".

chuyen gia mach 3 cach de ban dung tien mua hanh phuc don gian nhat

Theo chuyên gia này, hãy tiêu tiền cho người khác có thể dưới hình thức quà tặng hoặc đóng góp vào các quỹ từ thiện dù không quan trọng là bao nhiêu.

Một nghiên cứu cho thấy, những người mua cà phê cho người khác, thậm chí mua cà phê cho người lạ sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn. Nếu bạn có thể hãy chi tiền cho ai đó khi gặp trực tiếp, vì như vậy sẽ khiến hai bên gần gũi hơn và tăng cảm giác hạnh phúc.

Mua trải nghiệm cho bản thân

Theo Norton, một trong những điều phổ biến là mọi người xem tiền là vật chất. Nhưng nghiên cứu cho thấy như vậy cũng không làm bạn hạnh phúc. Thay vào đó hãy dành tiền có được để trải nghiệm như đi nghỉ hoặc ăn tối với gia đình.

Bạn sẽ trải nghiệm những điều này với người khác, đó là hạnh phúc. Bạn sẽ thấy hạnh phúc trước khi các trải nghiệm bắt đầu, cảm nhân sự hấp dẫn và thú vị khi trải nghiệm và lưu lại những ký ức đẹp sau khi trải nghiệm xong. Tất cả những điều này khiến bạn hạnh phúc hơn.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.